ทางธนาคารบัตรเครดิตส่งข้อความมาแจ้งเตือน เราเลยรีบโทรไปเช็คและอายัดบัตร
แต่มียอดเกิดขึ้นแล้ว ธนาคารบอกว่ารอตรวจสอบ 2 สัปดาห์
รายการที่เกิดขึ้น มีโหลดเกมส์เดิม 3 ครั้ง และส่งขวัญอีก 6 ครั้ง รวมยอด 16,035 บาท
ใครพอจะแนะนำวิธีดำเนินการอะไรได้บ้างค่ะ เราจะตามให้ถึงที่สุด เพราะเราไม่ได้ใช้โหลดเองและส่งของขวัญอะไรทั้งสิ้น
ประวัติการใช้ของเราไม่มีการโหลดเกมส์และส่งของขวัญแบบนี้เลย
ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ นอกจาก Apple Thailand เราติดได้ทางไหนได้อีกรึเปล่าค่ะ
ขอบคุณค่ะ
***** อัพเดทข้อมูลนะคะ *****
จากที่เราตามเรื่องตั้งแต่วันที่ 30/11/2018 ทางธนาคารบอกอย่างเดียวว่าต้องรอตรวจสอบ 2 สัปดาห์ถึงจะรู้ผล
แต่เรารอไม่ไหวค่ะ มันนานเกินไป เราเลยตามเรื่องเองกับทาง Apple Thailand
วันที่ 30/11/2018 โทรไปแจ้งที่ Apple Thailand ว่า Apple Id ถูกแฮก พนง.Apple ให้เราทำตามขั้นตอน ส่งหลักฐานรายการซื้อเข้าระบบ
พนง.แจ้งว่าพรุ่งนี้ คือวันที่ 1/12/2018 รู้ผล เราเลยถามกลับไปว่า มีเคทแบบนี้เกิดขึ้นบ้างไหม พนง.บอกว่าเคทนึง แล้วได้รีฟันเงินคืนด้วย
เราฟังแล้วมีกำลังใจมาก รอฟังผลวันต่อไป
วันที่ 1/12/2018 เลยเวลาที่นัดไว้ เลย Reply mail ไปตาม สักพักพนง.โทรมาแจ้งผล บอกว่ารีฟันคืนไม่ได้ ตกใจและโมโหนะตอนนั้น
เหตุผลก็บอกแค่ว่าการส่งของขวัญแบบนี้รีฟันไม่ได้ แต่เราไม่ได้โหลดและรีฟันเองจริงๆ คือโดนแฮกแน่นอน คือคุยกับพนง.คนนี้ คงไม่ได้อะไรแน่นอน เราเลยวางสายไป
และจำได้ว่าตอนที่แจ้งปัญหากับ Apple ครั้งแรก ได้เมลตอบกลับมาจาก Apple 2 เมล
เมลแรกเป็นภาษาไทย
เมลที่สองเป็นภาษาอังกฤษ จากคนที่ชื่อ Bob
เราเลย Reply mail กลับไปท้ง 2 เมล ส่งไปว่าทำไมเราต้องจ่าย ในเมื่อเราไม่ได้ซื้อหรือดาวน์โหลดอะไรทั้งนั้น ระบบของคุณไม่ปลอดภัย บลาๆๆ
ใจเย็นและรอวันจันทร์
วันที่ 3/12/2018 มีเมลตอบกลับจาก Bob ว่า
ผมไม่ได้บอกว่ารีฟันให้คุณไม่ได้ ให้ติดต่อกลับ Apple Thailand อีกครั้ง
รีบโทรไปอย่างไวเลย พนง.รับเรื่อง แจ้งปัญหาและบอกกลับไปว่าได้รับเมลจากคนที่ชื่อ Bob และ Bob บอกมาว่าทำไมรีฟันไม่ได้
ไม่ตรงกับพนง.ที่ไทยแจ้งผลเราเลย ทั้งคุยและรอสายประมาณ 1 ชม.
*** สรุป Apple Thailand แจ้งรีฟันยอดให้ค่ะ แต่คืนให้ไม่ครบ 100% ยอดที่เหลือให้ไปคุยกับธนาคาร
เราเลยโทรไปที่ธนาคารต่อ แจ้งผลที่ได้รีฟันจาก Apple Thailand และบอกเลข Case Number ของเราที่ติดต่อกับ Apple ไว้
ให้ธนาคารทราบ รอสายเพื่อตรวจสอบข้อมูล สักพักเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าจะแจ้งผลให้ทราบภายใน 3 วัน
เรื่องเดินเร็วมาก จากที่ต้องรอ 2 สัปดาห์
วันที่ 6/12/2018 ธนาคารโทรมาแจ้งได้รีฟันทั้งหมด ยอดเป็น 0 บาทแล้ว เย้ๆๆๆ ดีใจมากค่ะ
ใครเจอกรณีแบบเรา ต้องตามเรื่องเองค่ะ ถ้าเรารอตามที่ธนาคารบอกให้รอ 2 สัปดาห์ เราว่าเราอาจจะไม่ได้คืนก็ได้ค่ะ
ตามทั้ง Apple Thailand และ ธนาคารเลยค่ะ ส่วนไหนที่เกี่ยวข้อง ตามให้หมดค่ะ
และเรามั่นใจด้วยค่ะ เราไม่เคยทำอะไรสุ่มเสี่ยง เราเป็นคนระวังตัวระดับนึงเลยค่ะ
และเครื่องที่ใช้ Apple Id นี้ ใช้แค่เครื่องเดียวเท่านั้น เราใช้ i8+ เครื่องเดียว ไม่มีผูกกับเครื่องใคร
และเครื่องเก่าที่เคยใช้ iphone ล้างเครื่องเอง ทำทุกอย่างเอง ล้างซ้ำหลายรอบ เปิดเครื่องตรวจทุกเครื่อง เพราะเราก็กลัวปัญหาแบบนี้จะเกิดขึ้นกับเรา
สรุปจบด้วยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกๆคนนะคะ
โดนแฮก Apple Id เราต้องทำยังไงต่อค่ะ
แต่มียอดเกิดขึ้นแล้ว ธนาคารบอกว่ารอตรวจสอบ 2 สัปดาห์
รายการที่เกิดขึ้น มีโหลดเกมส์เดิม 3 ครั้ง และส่งขวัญอีก 6 ครั้ง รวมยอด 16,035 บาท
ใครพอจะแนะนำวิธีดำเนินการอะไรได้บ้างค่ะ เราจะตามให้ถึงที่สุด เพราะเราไม่ได้ใช้โหลดเองและส่งของขวัญอะไรทั้งสิ้น
ประวัติการใช้ของเราไม่มีการโหลดเกมส์และส่งของขวัญแบบนี้เลย
ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ นอกจาก Apple Thailand เราติดได้ทางไหนได้อีกรึเปล่าค่ะ
ขอบคุณค่ะ
***** อัพเดทข้อมูลนะคะ *****
จากที่เราตามเรื่องตั้งแต่วันที่ 30/11/2018 ทางธนาคารบอกอย่างเดียวว่าต้องรอตรวจสอบ 2 สัปดาห์ถึงจะรู้ผล
แต่เรารอไม่ไหวค่ะ มันนานเกินไป เราเลยตามเรื่องเองกับทาง Apple Thailand
วันที่ 30/11/2018 โทรไปแจ้งที่ Apple Thailand ว่า Apple Id ถูกแฮก พนง.Apple ให้เราทำตามขั้นตอน ส่งหลักฐานรายการซื้อเข้าระบบ
พนง.แจ้งว่าพรุ่งนี้ คือวันที่ 1/12/2018 รู้ผล เราเลยถามกลับไปว่า มีเคทแบบนี้เกิดขึ้นบ้างไหม พนง.บอกว่าเคทนึง แล้วได้รีฟันเงินคืนด้วย
เราฟังแล้วมีกำลังใจมาก รอฟังผลวันต่อไป
วันที่ 1/12/2018 เลยเวลาที่นัดไว้ เลย Reply mail ไปตาม สักพักพนง.โทรมาแจ้งผล บอกว่ารีฟันคืนไม่ได้ ตกใจและโมโหนะตอนนั้น
เหตุผลก็บอกแค่ว่าการส่งของขวัญแบบนี้รีฟันไม่ได้ แต่เราไม่ได้โหลดและรีฟันเองจริงๆ คือโดนแฮกแน่นอน คือคุยกับพนง.คนนี้ คงไม่ได้อะไรแน่นอน เราเลยวางสายไป
และจำได้ว่าตอนที่แจ้งปัญหากับ Apple ครั้งแรก ได้เมลตอบกลับมาจาก Apple 2 เมล
เมลแรกเป็นภาษาไทย
เมลที่สองเป็นภาษาอังกฤษ จากคนที่ชื่อ Bob
เราเลย Reply mail กลับไปท้ง 2 เมล ส่งไปว่าทำไมเราต้องจ่าย ในเมื่อเราไม่ได้ซื้อหรือดาวน์โหลดอะไรทั้งนั้น ระบบของคุณไม่ปลอดภัย บลาๆๆ
ใจเย็นและรอวันจันทร์
วันที่ 3/12/2018 มีเมลตอบกลับจาก Bob ว่า
ผมไม่ได้บอกว่ารีฟันให้คุณไม่ได้ ให้ติดต่อกลับ Apple Thailand อีกครั้ง
รีบโทรไปอย่างไวเลย พนง.รับเรื่อง แจ้งปัญหาและบอกกลับไปว่าได้รับเมลจากคนที่ชื่อ Bob และ Bob บอกมาว่าทำไมรีฟันไม่ได้
ไม่ตรงกับพนง.ที่ไทยแจ้งผลเราเลย ทั้งคุยและรอสายประมาณ 1 ชม.
*** สรุป Apple Thailand แจ้งรีฟันยอดให้ค่ะ แต่คืนให้ไม่ครบ 100% ยอดที่เหลือให้ไปคุยกับธนาคาร
เราเลยโทรไปที่ธนาคารต่อ แจ้งผลที่ได้รีฟันจาก Apple Thailand และบอกเลข Case Number ของเราที่ติดต่อกับ Apple ไว้
ให้ธนาคารทราบ รอสายเพื่อตรวจสอบข้อมูล สักพักเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าจะแจ้งผลให้ทราบภายใน 3 วัน
เรื่องเดินเร็วมาก จากที่ต้องรอ 2 สัปดาห์
วันที่ 6/12/2018 ธนาคารโทรมาแจ้งได้รีฟันทั้งหมด ยอดเป็น 0 บาทแล้ว เย้ๆๆๆ ดีใจมากค่ะ
ใครเจอกรณีแบบเรา ต้องตามเรื่องเองค่ะ ถ้าเรารอตามที่ธนาคารบอกให้รอ 2 สัปดาห์ เราว่าเราอาจจะไม่ได้คืนก็ได้ค่ะ
ตามทั้ง Apple Thailand และ ธนาคารเลยค่ะ ส่วนไหนที่เกี่ยวข้อง ตามให้หมดค่ะ
และเรามั่นใจด้วยค่ะ เราไม่เคยทำอะไรสุ่มเสี่ยง เราเป็นคนระวังตัวระดับนึงเลยค่ะ
และเครื่องที่ใช้ Apple Id นี้ ใช้แค่เครื่องเดียวเท่านั้น เราใช้ i8+ เครื่องเดียว ไม่มีผูกกับเครื่องใคร
และเครื่องเก่าที่เคยใช้ iphone ล้างเครื่องเอง ทำทุกอย่างเอง ล้างซ้ำหลายรอบ เปิดเครื่องตรวจทุกเครื่อง เพราะเราก็กลัวปัญหาแบบนี้จะเกิดขึ้นกับเรา
สรุปจบด้วยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกๆคนนะคะ