ปัญหาคือ
เราได้ทำจองที่พัก ผ่าน อโกด้า เข้าพัก วันที่ 3 มกรา ปีหน้า
1. เราเคยไปพักที่ รร.นี้แล้ว1ครั้ง แล้วห้องที่เราพัก พิเศษอยู่ห้องเดียวในไทด์รูมนี้ คือมีห้องเดียวใน รร. นั้นคือ ในห้องน้ำที่ไทด์รูมนี้ (มีอ่างจุกุชชี่ แต่พิเศษคือ ห้อง 101 เป็นห้องเดียวใน รร. ตรงอ่างจากุชชี่ มี (กระจก เทควิว) ซึ่งนอน แช่ในอ่างเห็นวิวนอกได้ และทำให้ห้องน้ำโล่งดูน่าใช้มาก
ชื่อห้อง ซูพีเรีย ขนาด 56 ตรม ห้อง101 (เป็นห้องเดียว ของ รร. พิเศษที่ไทด์รูมนี้ มีกระจกเทควิวจากอ่างจากุชชี่) นอกนั้นห้องอื่นคือ เป็นผนังทึบหมด
ย้ำว่า ราคาเดียวกัน แต่พิเศษแค่ห้องเดียว คือ 101.
.
.
.
.ก่อนที่เราจะทำการจอง เราติดต่อไปทาง รร .ว่า ห้องที่เราเคยไปพัก (ที่มีกระจก เทควิวตรงอ่างจากุชชี่ ชื่อห้องอะไร ชัวร์ๆ จะได้จองถูกเพราะมีชื่อห้องคล้ายๆหันมากมาย กลัวสับสน เช่น
.
. ราคา ห้อง...ปรับเปลี่ยนไม่เหมือนกันทุกวัน วันที่เราจอง วันที่3มกรา. วันเทศกาลก็ราคาขึ้น ตามปรกติ วันที่ 3 ราคาลงเพราะหลายที่ ทำงานกันแล้ว
.
.
.
1. สตูดิโอ ซูพีเรีย (35.ตรม) 1ห้องนอน ไม่แยกห้อง ราคา ( 1500 บาท )
2. สตูดิโอ เอ็กเซกคิวทีฟ (45.ตรม) 1ห้องนอน ไม่แยกห้อง ( 1700 บาท )
3. ซูพีเรีย 1ห้องนอน (56. ตรม) 1ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่น 1ห้องน้ำ 1ห้องครัว (แยกสัดสวนชัดเจน) .....................(ที่เราจอง) 2000
...........................ปรับเปลี่ยนไม่เหมือนกันทุกวัน วันที่เราจอง วันที่3มกรา คือ ( 2000 บาท )
4. เอ็กเซกคิวทีฟ 1 ห้องนอน (86. ตรม) 1 ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่น 1ห้องน้ำ 1ห้องครัว ( 2300 )
5. 4. เอ็กเซกคิวทีฟ 2 ห้องนอน (105. ตรม) 2 ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่น 1ห้องน้ำ 1ห้องครัว ( 2800 )
สรุปเราจองถูกต้องแล้ว คือ ............ ซูพีเรีย 1ห้องนอน (56. ตรม) 1ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่น 1ห้องน้ำ 1ห้องครัว
ปัญหาคือ
ทาง รร. โทรมาบอกเราว่า
(การจองของเรา ที่ ทาง รร.ได้รับอีเมล์มาคือ สตูดิโอ ซูพีเรีย (35.ตรม) 1ห้องนอน ไม่แยกห้อง)
เราบอกว่า ไม่ใช่นะ เราจองถูกแล้วคือ..........ซูพีเรีย 1ห้องนอน (56. ตรม) เราก็ส่งใบการจองไปให้ เมล์ เพื่อให้ ทาง รร.ดูว่า เรา จองถูกแล้ว) เพราะทาง รร. ล็อคห้อง ซูพีเรีย 101 (ให้เรา) เพราะเป็นห้องพิเศษอยู่ห้องเดียวในไทด์รูมนี้ ตามที่บอก
ทาง รร. ให้เราไปติดต่อ อโกด้าว่า (การจองเรามีปัญหา) ห้องไม่ตรงกัน ทาง รร.บอกว่า (ทางอโกด้า มี ดีลเลอร์ ที่มารับต่อ มากมายหลายเจ้า ใน รร.เดียวกัน มาปล่อยห้องแตกต่างกันคนละเจ้า อโกด้าเป็นคนกลาง ก็มีเปอร์เซ้นต์ กับ ดีลเลอร์ กันเอง)
ปัญานี้ เกิดหลายครั้งบ่อยมาก ทาง รร.บอก ได้รับ เมล์มาจาก ดีลเล่อร์ ส่งตรงใบการจองมาที่ รร.ว่าลูกค้าจองห้องนี้) แต่ จริงๆ ( ลูกค้าจองผ่าน อโกด้า คือ คนละห้อง)
ล่าสุด ทาง อโก้า โทรมาบอกว่า ................( น่าจะเกิดการผิดพลาด การจอง ราคา กับดีลเลอร์ที่มาลง) ให้เรารออีก1อาทิตย์ เพื่อต่อรองแก้ไข (ห้องให้ตรงกัน)
สรุป ( อโกด้า โทรมาบอกอีกว่า..........ทางดีเล่อร์ ไม่ยอม เพราะ การจองของเรา ราคามันถูกไป จากราคา หน้า รร).
.
.
.
.
เราเลยยั้วบอกว่า...............(ก็เราเลือกการจองไว้วันที่3มกรา และก่อนที่จองก็เช็คกับ รร. ว่าจองถูกไหม ? ห้องซูพีเรีย) ทาง รร.บอกว่า เราจอง(ในเมล์เราถูกต้อง) แต่เรื่อง ที่ดีลเลอรื์ตั้งราคา ถูกไป นั้นมันเป็น (เรื่องของคุณ) ไม่ใช่ ความผิดลูกค้า เราไม่ได้จองห้องผิดนะ จะบ้าหรือเปล่า จองห้องแพง แต่จะให้ไปอยู่ห้องที่ถูกสุด (มันไม่ใช่นะ)
.
.
.
.
ทีนี้ อโกด้า มายื่นเงื่อนไขว่า (เอาแบบนี้ได้ไหม?) คุณ พักห้อง ...สตูดิโอ ซูพีเรีย (35.ตรม) 1ห้องนอน ไม่แยกห้อง(แทนได้ไหม)
( แต่ทางอโกด้า จะให้ บัตรกำนัน ลด 50% ในการจอง รร. ครั้งต่อไปมาแทน )
แต่ถ้า เรา อยากพักห้องเดิม ลุกค้าจะรับได้ไหม ที่ต้องเสีย ค่าส่วนต่างอีก เพราะ ทาง รร.บอก ห้องนี้ หน้า รร. ขาย 3600เลยนะ)
.
.
.เราบอก จะบ้าหรอ เราจองไว้ 2000ห้องนี้ ไม่ใช่เทศกาลด้วย เพราะคนเริ่มไปทำงานแล้ว หลายที่ ราคาลงหมดแล้ว แต่จะมาให้เราจ่าย ส่วนต่าง ให้เท่า ราคา หน้า รร.3600 นะ จะบ้าหรอ)
ห้อง สตูดิโอ ซูพีเรีย เราบอกว่า ไม่เอา!!! เพราะ ห้องที่พัก มันถูกกว่าราคาที่พัก แถมเป็นห้องรวม ห้องน้ำก็ผนังทึบ (อึดอัด) มุมมองนอนแฃ่ จากุชชี่ก็ไม่สบายเท่าห้อง ซุพีเรีย 101 ซึ่งเราดิลกับ รร ไว้แล้วว่า ล็อคห้อง 101ให้ด้วย และเราก็จองถูกต้องด้วย เราชอบอยู่ในห้อง ที่แบ่งแยกสัดส่วน ไม่ชอบห้องรวม (เวลาเอาอาหารมาทาน กลิ่นมันอยู่ในห้อง แถมอีกอย่าง การที่คุณเอาบัตรกำนันมาให้ 50% มันเหมือน ตบหน้าลูบหลัง ในเมื่อเราจองแพง แต่จะให้มาอยู่ห้องถูกกว่าได้ไง อีกอย่าง เราจอง รร ก่อนล่วงหน้า 3 ถึง 5เดือน ทุกครั้ง (เราจะได้ราคาห้องที่ถูกตลอด) ไม่จำเป็นต้องใช้บัตรกำนัน เราจองห้องมาหลายที่ ราคาปรกติ 3000 แต่เราจองได้ 1500 มีบ่อยไป เพราะจองล่วงหน้ากว่าครึ่งปี (จองที เทียบราคา เป็นวันๆ วันไหนแพง วันไหนถูก) เรา ขึ่นชื่อว่า จองห้องดีดีได้ราคาถูก จนเพื่อนๆต้องยอมมาหลายครั้ง เราจะเอาทำไม บัตรลด50% เพราะเราไม่ได้จองห้องหลักหมื่น เราหาห้องหลักพัน แต่มีอำนวยความสะดวกเท่าหลักหมื่น มาเยอะมาก เรามีทริคการจอง ดังนั้น (คุณไปแก้ไขการจองให้เราด้วย)
ล่าสุด ทางอโกด้า โทรมาอีก
บอกว่า ( ตกลง ทางอโกด้า ประสานงาน ทาง รร .กับ ดีเลอร์แล้ว) สรุปว่า วันที่3 มกรา ห้องเราคือ (ซูพีเรีย ตามที่บอก) แต่ ทาง อโก้ามีเงื่อนไขอีกว่า
ตอนนี้ ทาง รร. กับ ดีลเลอร์ต่างไม่ยอมกัน ตรงนี้ (อโกด้าขอรับผิดชอบ) โดยการ จ่ายค่าส่วนต่างให้ พูดง่ายๆๆคือ ห้องเราการจองยังเป็น สตูดิโอ 35 ตรม ห้องเล็กสุด แต่ จะอัพเกรดห้อง เป็น ซูพีเรีย (แต่ปัญหาที่เราปรี้ดแตกคือ)
ให้เรา จ่ายเงิน หักเงินสำรองไปก่อน 5000 (เราบอกว่า จะบ้าหรอ? ห้อง ซูพีเรีย ห้องนี้ ราคาปรกติคือ 2500 ขึ้นลงนิดหน่อย นะ ไม่ใช่ 5000) นะ
ดูนะ ลองกดเข้าไปดู (ลองเลือก วัน เดือน ธันวา)
เราก็บอกว่า......ตอนที่เราจองนะ ถ้าจ่ายเงินสด คือ ราคา 2100 บาท รวมVat แล้ว (แต่เราเลือก จ่าย วันที่ 1มกรา ยอมเสียส่วนต่างอีกไม่กี่ร้อย)
แล้วจะมาให้เรา จ่ายไปก่อน ห้องนี้ 5000 บาทได้ไง ราคา ห้องนี้ มัน 2500 ขึ้นลงแต่ละวันคร่าวๆเองนะ(ทำไมเราต้องจ่ายก่อน เพราะเรา เลือก จ่ายวันที่1 ยอมเสียส่วนต่างแล้วนะ)
ปัญหาคือ ยกเลิกการจองไม่ได้ (คือ เหมือนเราโดนบีบมากๆ) เราจองไว้ วันที่ เวลาภายในอาทิตย์นี้ (แล้วต้องการพักทีนี้จริงๆ)
ประเภทห้อง: 1 Bedroom Superior
เมือง/ประเทศ: Bangkok/Thailand
วันเช็คอิน: January 3, 2019
วันเช็คเอาท์: January 4, 2019
นโยบายการยกเลิกและการเปลี่ยนแปลงการจองห้องพัก:หากท่านยกเลิกการจองห้องพัก 31 วันก่อนวันเช็คอิน ท่านจะถูกเรียกเก็บเงินเต็มจำนวน กรณีที่ท่านไม่เข้าเช็คอินที่โรงแรมตามกำหนด จะถือเป็นการไม่เข้าพัก และท่านไม่สามารถขอรับเงินคืนได้ (นโยบายของโรงแรม)
.
.
.
.
ทางอโกด้าบอก ทาง รร.ไม่ยอม ว่าถ้าจะให้ อโกด้าจ่ายเงินแทนลูกค้า เสียเงิน(ส่วนต่างอัพเกรดห้องเป้น ซูพีเรีย) ต้องเป็น เงินลูกค้าเท่านั้น (อโกด้า ไม่สามารถจ่ายเงินแทนได้) ดังนั้น เราต้องสำรองจ่ายไปก่อน 5000 แล้วอโกด้าจะคืนเงินให้ทีหลัง เราบอกว่า เราอุตส่าห์เลือกจ่ายวันที่1มกรา นั้นแสดงว่า ตรูไม่พร้อมที่จะจ่ายสด ยอมเสียส่วนต่างแล้วนะ แล้วจะมาให้เราจ่ายตั้ง5000เนี่ยนะ
อยากจะบอกว่า ตรูไม่ได้ อัพเกรดห้องนะ........... ตรูจองห้องนี้แต่แรก แต่มันยืนยันจะให้ห้องที่ถูกกว่าเรา แต่ถ้าเราจะเอา(ซูพีเรีย ต้องอัพเกรดห้องจากเดิมคือ สตูดิโอ ซูพีเรีย.. คือ เสียเงินส่วนต่าง จาก 2300 ที่จอง เป็น 5000 บาท)
เราเลยบอกว่า ทางอโกด้าว่า รร.มันฟันเงินกับทางอโกด้าแล้ว (ห้องนี้ วอร์คอินที่ รร คือ ไม่เกิน 3600)เอง นี่อโกด้าต้องจ่ายส่วนต่างให้มันเป็น5000 มันเอากำไรแล้ว) ที่เราจองได้ถูก เพราะ ราคามันขึ้นลงไม่เท่ากัน ถ้าเทศกาลก้แพง แต่เราจองวันที่3มกราคม หลายที่ทำงานแล้ว มันเลยลดราคาถูก (มันเป้นแบบนี้ทุกที่ ยอมลดราคาให้มีลูกค้าเข้าพักตลอดทุกวัน)
จะทำไงดี คือ เหมือนมันกำลังเล่นเกมส?กับเรา จะแก้ไขยังไงดี โดนเอาเปรียบ จอง รร.ผ่านอโกด้า จองห้องแพง แต่เวลาเข้าพัก กลับให้เราไปอยู่ห้องถูกกว่าที่จอง คุณจะยอมไหม? แล้วยกเลิกไม่ได้ด้วย ทั้งที่จองไม่กี่วัน มันยังบอกว่า (ยกเลิกได้ฟรี) แต่ มันไม่กี่วัน อีเมล์เข้า บอก ยกเลิก ต้องโดนหักเต็มจำนวน
.
.
.
.
.สรุป ใครผิด จะเอาความผิดที่ใคร (มันมายืนความผิดให้ลูกค้าได้ไง) จองอีกห้อง มาให้ อีกห้องถูกกว่า ถ้าจะอยู่ (ก็อัพเกรดห้องส่วนตัวต่าง) สำรองจ่าย ฟันกำไรหลายเท่า
ขอปรึกษา โดนเอาเปรียบ จอง รร.ผ่านอโกด้า จองห้องแพง แต่เวลาเข้าพัก กลับให้เราไปอยู่ห้องถูกกว่าที่จอง คุณจะยอมไหม?
เราได้ทำจองที่พัก ผ่าน อโกด้า เข้าพัก วันที่ 3 มกรา ปีหน้า
1. เราเคยไปพักที่ รร.นี้แล้ว1ครั้ง แล้วห้องที่เราพัก พิเศษอยู่ห้องเดียวในไทด์รูมนี้ คือมีห้องเดียวใน รร. นั้นคือ ในห้องน้ำที่ไทด์รูมนี้ (มีอ่างจุกุชชี่ แต่พิเศษคือ ห้อง 101 เป็นห้องเดียวใน รร. ตรงอ่างจากุชชี่ มี (กระจก เทควิว) ซึ่งนอน แช่ในอ่างเห็นวิวนอกได้ และทำให้ห้องน้ำโล่งดูน่าใช้มาก
ชื่อห้อง ซูพีเรีย ขนาด 56 ตรม ห้อง101 (เป็นห้องเดียว ของ รร. พิเศษที่ไทด์รูมนี้ มีกระจกเทควิวจากอ่างจากุชชี่) นอกนั้นห้องอื่นคือ เป็นผนังทึบหมด
ย้ำว่า ราคาเดียวกัน แต่พิเศษแค่ห้องเดียว คือ 101.
.
.
.
.ก่อนที่เราจะทำการจอง เราติดต่อไปทาง รร .ว่า ห้องที่เราเคยไปพัก (ที่มีกระจก เทควิวตรงอ่างจากุชชี่ ชื่อห้องอะไร ชัวร์ๆ จะได้จองถูกเพราะมีชื่อห้องคล้ายๆหันมากมาย กลัวสับสน เช่น
.
. ราคา ห้อง...ปรับเปลี่ยนไม่เหมือนกันทุกวัน วันที่เราจอง วันที่3มกรา. วันเทศกาลก็ราคาขึ้น ตามปรกติ วันที่ 3 ราคาลงเพราะหลายที่ ทำงานกันแล้ว
.
.
.
1. สตูดิโอ ซูพีเรีย (35.ตรม) 1ห้องนอน ไม่แยกห้อง ราคา ( 1500 บาท )
2. สตูดิโอ เอ็กเซกคิวทีฟ (45.ตรม) 1ห้องนอน ไม่แยกห้อง ( 1700 บาท )
3. ซูพีเรีย 1ห้องนอน (56. ตรม) 1ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่น 1ห้องน้ำ 1ห้องครัว (แยกสัดสวนชัดเจน) .....................(ที่เราจอง) 2000
...........................ปรับเปลี่ยนไม่เหมือนกันทุกวัน วันที่เราจอง วันที่3มกรา คือ ( 2000 บาท )
4. เอ็กเซกคิวทีฟ 1 ห้องนอน (86. ตรม) 1 ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่น 1ห้องน้ำ 1ห้องครัว ( 2300 )
5. 4. เอ็กเซกคิวทีฟ 2 ห้องนอน (105. ตรม) 2 ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่น 1ห้องน้ำ 1ห้องครัว ( 2800 )
สรุปเราจองถูกต้องแล้ว คือ ............ ซูพีเรีย 1ห้องนอน (56. ตรม) 1ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่น 1ห้องน้ำ 1ห้องครัว
ปัญหาคือ
ทาง รร. โทรมาบอกเราว่า
(การจองของเรา ที่ ทาง รร.ได้รับอีเมล์มาคือ สตูดิโอ ซูพีเรีย (35.ตรม) 1ห้องนอน ไม่แยกห้อง)
เราบอกว่า ไม่ใช่นะ เราจองถูกแล้วคือ..........ซูพีเรีย 1ห้องนอน (56. ตรม) เราก็ส่งใบการจองไปให้ เมล์ เพื่อให้ ทาง รร.ดูว่า เรา จองถูกแล้ว) เพราะทาง รร. ล็อคห้อง ซูพีเรีย 101 (ให้เรา) เพราะเป็นห้องพิเศษอยู่ห้องเดียวในไทด์รูมนี้ ตามที่บอก
ทาง รร. ให้เราไปติดต่อ อโกด้าว่า (การจองเรามีปัญหา) ห้องไม่ตรงกัน ทาง รร.บอกว่า (ทางอโกด้า มี ดีลเลอร์ ที่มารับต่อ มากมายหลายเจ้า ใน รร.เดียวกัน มาปล่อยห้องแตกต่างกันคนละเจ้า อโกด้าเป็นคนกลาง ก็มีเปอร์เซ้นต์ กับ ดีลเลอร์ กันเอง)
ปัญานี้ เกิดหลายครั้งบ่อยมาก ทาง รร.บอก ได้รับ เมล์มาจาก ดีลเล่อร์ ส่งตรงใบการจองมาที่ รร.ว่าลูกค้าจองห้องนี้) แต่ จริงๆ ( ลูกค้าจองผ่าน อโกด้า คือ คนละห้อง)
ล่าสุด ทาง อโก้า โทรมาบอกว่า ................( น่าจะเกิดการผิดพลาด การจอง ราคา กับดีลเลอร์ที่มาลง) ให้เรารออีก1อาทิตย์ เพื่อต่อรองแก้ไข (ห้องให้ตรงกัน)
สรุป ( อโกด้า โทรมาบอกอีกว่า..........ทางดีเล่อร์ ไม่ยอม เพราะ การจองของเรา ราคามันถูกไป จากราคา หน้า รร).
.
.
.
.
เราเลยยั้วบอกว่า...............(ก็เราเลือกการจองไว้วันที่3มกรา และก่อนที่จองก็เช็คกับ รร. ว่าจองถูกไหม ? ห้องซูพีเรีย) ทาง รร.บอกว่า เราจอง(ในเมล์เราถูกต้อง) แต่เรื่อง ที่ดีลเลอรื์ตั้งราคา ถูกไป นั้นมันเป็น (เรื่องของคุณ) ไม่ใช่ ความผิดลูกค้า เราไม่ได้จองห้องผิดนะ จะบ้าหรือเปล่า จองห้องแพง แต่จะให้ไปอยู่ห้องที่ถูกสุด (มันไม่ใช่นะ)
.
.
.
.
ทีนี้ อโกด้า มายื่นเงื่อนไขว่า (เอาแบบนี้ได้ไหม?) คุณ พักห้อง ...สตูดิโอ ซูพีเรีย (35.ตรม) 1ห้องนอน ไม่แยกห้อง(แทนได้ไหม)
( แต่ทางอโกด้า จะให้ บัตรกำนัน ลด 50% ในการจอง รร. ครั้งต่อไปมาแทน )
แต่ถ้า เรา อยากพักห้องเดิม ลุกค้าจะรับได้ไหม ที่ต้องเสีย ค่าส่วนต่างอีก เพราะ ทาง รร.บอก ห้องนี้ หน้า รร. ขาย 3600เลยนะ)
.
.
.เราบอก จะบ้าหรอ เราจองไว้ 2000ห้องนี้ ไม่ใช่เทศกาลด้วย เพราะคนเริ่มไปทำงานแล้ว หลายที่ ราคาลงหมดแล้ว แต่จะมาให้เราจ่าย ส่วนต่าง ให้เท่า ราคา หน้า รร.3600 นะ จะบ้าหรอ)
ห้อง สตูดิโอ ซูพีเรีย เราบอกว่า ไม่เอา!!! เพราะ ห้องที่พัก มันถูกกว่าราคาที่พัก แถมเป็นห้องรวม ห้องน้ำก็ผนังทึบ (อึดอัด) มุมมองนอนแฃ่ จากุชชี่ก็ไม่สบายเท่าห้อง ซุพีเรีย 101 ซึ่งเราดิลกับ รร ไว้แล้วว่า ล็อคห้อง 101ให้ด้วย และเราก็จองถูกต้องด้วย เราชอบอยู่ในห้อง ที่แบ่งแยกสัดส่วน ไม่ชอบห้องรวม (เวลาเอาอาหารมาทาน กลิ่นมันอยู่ในห้อง แถมอีกอย่าง การที่คุณเอาบัตรกำนันมาให้ 50% มันเหมือน ตบหน้าลูบหลัง ในเมื่อเราจองแพง แต่จะให้มาอยู่ห้องถูกกว่าได้ไง อีกอย่าง เราจอง รร ก่อนล่วงหน้า 3 ถึง 5เดือน ทุกครั้ง (เราจะได้ราคาห้องที่ถูกตลอด) ไม่จำเป็นต้องใช้บัตรกำนัน เราจองห้องมาหลายที่ ราคาปรกติ 3000 แต่เราจองได้ 1500 มีบ่อยไป เพราะจองล่วงหน้ากว่าครึ่งปี (จองที เทียบราคา เป็นวันๆ วันไหนแพง วันไหนถูก) เรา ขึ่นชื่อว่า จองห้องดีดีได้ราคาถูก จนเพื่อนๆต้องยอมมาหลายครั้ง เราจะเอาทำไม บัตรลด50% เพราะเราไม่ได้จองห้องหลักหมื่น เราหาห้องหลักพัน แต่มีอำนวยความสะดวกเท่าหลักหมื่น มาเยอะมาก เรามีทริคการจอง ดังนั้น (คุณไปแก้ไขการจองให้เราด้วย)
ล่าสุด ทางอโกด้า โทรมาอีก
บอกว่า ( ตกลง ทางอโกด้า ประสานงาน ทาง รร .กับ ดีเลอร์แล้ว) สรุปว่า วันที่3 มกรา ห้องเราคือ (ซูพีเรีย ตามที่บอก) แต่ ทาง อโก้ามีเงื่อนไขอีกว่า
ตอนนี้ ทาง รร. กับ ดีลเลอร์ต่างไม่ยอมกัน ตรงนี้ (อโกด้าขอรับผิดชอบ) โดยการ จ่ายค่าส่วนต่างให้ พูดง่ายๆๆคือ ห้องเราการจองยังเป็น สตูดิโอ 35 ตรม ห้องเล็กสุด แต่ จะอัพเกรดห้อง เป็น ซูพีเรีย (แต่ปัญหาที่เราปรี้ดแตกคือ)
ให้เรา จ่ายเงิน หักเงินสำรองไปก่อน 5000 (เราบอกว่า จะบ้าหรอ? ห้อง ซูพีเรีย ห้องนี้ ราคาปรกติคือ 2500 ขึ้นลงนิดหน่อย นะ ไม่ใช่ 5000) นะ
ดูนะ ลองกดเข้าไปดู (ลองเลือก วัน เดือน ธันวา)
เราก็บอกว่า......ตอนที่เราจองนะ ถ้าจ่ายเงินสด คือ ราคา 2100 บาท รวมVat แล้ว (แต่เราเลือก จ่าย วันที่ 1มกรา ยอมเสียส่วนต่างอีกไม่กี่ร้อย)
แล้วจะมาให้เรา จ่ายไปก่อน ห้องนี้ 5000 บาทได้ไง ราคา ห้องนี้ มัน 2500 ขึ้นลงแต่ละวันคร่าวๆเองนะ(ทำไมเราต้องจ่ายก่อน เพราะเรา เลือก จ่ายวันที่1 ยอมเสียส่วนต่างแล้วนะ)
ปัญหาคือ ยกเลิกการจองไม่ได้ (คือ เหมือนเราโดนบีบมากๆ) เราจองไว้ วันที่ เวลาภายในอาทิตย์นี้ (แล้วต้องการพักทีนี้จริงๆ)
ประเภทห้อง: 1 Bedroom Superior
เมือง/ประเทศ: Bangkok/Thailand
วันเช็คอิน: January 3, 2019
วันเช็คเอาท์: January 4, 2019
นโยบายการยกเลิกและการเปลี่ยนแปลงการจองห้องพัก:หากท่านยกเลิกการจองห้องพัก 31 วันก่อนวันเช็คอิน ท่านจะถูกเรียกเก็บเงินเต็มจำนวน กรณีที่ท่านไม่เข้าเช็คอินที่โรงแรมตามกำหนด จะถือเป็นการไม่เข้าพัก และท่านไม่สามารถขอรับเงินคืนได้ (นโยบายของโรงแรม)
.
.
.
.
ทางอโกด้าบอก ทาง รร.ไม่ยอม ว่าถ้าจะให้ อโกด้าจ่ายเงินแทนลูกค้า เสียเงิน(ส่วนต่างอัพเกรดห้องเป้น ซูพีเรีย) ต้องเป็น เงินลูกค้าเท่านั้น (อโกด้า ไม่สามารถจ่ายเงินแทนได้) ดังนั้น เราต้องสำรองจ่ายไปก่อน 5000 แล้วอโกด้าจะคืนเงินให้ทีหลัง เราบอกว่า เราอุตส่าห์เลือกจ่ายวันที่1มกรา นั้นแสดงว่า ตรูไม่พร้อมที่จะจ่ายสด ยอมเสียส่วนต่างแล้วนะ แล้วจะมาให้เราจ่ายตั้ง5000เนี่ยนะ
อยากจะบอกว่า ตรูไม่ได้ อัพเกรดห้องนะ........... ตรูจองห้องนี้แต่แรก แต่มันยืนยันจะให้ห้องที่ถูกกว่าเรา แต่ถ้าเราจะเอา(ซูพีเรีย ต้องอัพเกรดห้องจากเดิมคือ สตูดิโอ ซูพีเรีย.. คือ เสียเงินส่วนต่าง จาก 2300 ที่จอง เป็น 5000 บาท)
เราเลยบอกว่า ทางอโกด้าว่า รร.มันฟันเงินกับทางอโกด้าแล้ว (ห้องนี้ วอร์คอินที่ รร คือ ไม่เกิน 3600)เอง นี่อโกด้าต้องจ่ายส่วนต่างให้มันเป็น5000 มันเอากำไรแล้ว) ที่เราจองได้ถูก เพราะ ราคามันขึ้นลงไม่เท่ากัน ถ้าเทศกาลก้แพง แต่เราจองวันที่3มกราคม หลายที่ทำงานแล้ว มันเลยลดราคาถูก (มันเป้นแบบนี้ทุกที่ ยอมลดราคาให้มีลูกค้าเข้าพักตลอดทุกวัน)
จะทำไงดี คือ เหมือนมันกำลังเล่นเกมส?กับเรา จะแก้ไขยังไงดี โดนเอาเปรียบ จอง รร.ผ่านอโกด้า จองห้องแพง แต่เวลาเข้าพัก กลับให้เราไปอยู่ห้องถูกกว่าที่จอง คุณจะยอมไหม? แล้วยกเลิกไม่ได้ด้วย ทั้งที่จองไม่กี่วัน มันยังบอกว่า (ยกเลิกได้ฟรี) แต่ มันไม่กี่วัน อีเมล์เข้า บอก ยกเลิก ต้องโดนหักเต็มจำนวน
.
.
.
.
.สรุป ใครผิด จะเอาความผิดที่ใคร (มันมายืนความผิดให้ลูกค้าได้ไง) จองอีกห้อง มาให้ อีกห้องถูกกว่า ถ้าจะอยู่ (ก็อัพเกรดห้องส่วนตัวต่าง) สำรองจ่าย ฟันกำไรหลายเท่า