คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ง่ายๆนะครับ
ถ้าจะใช้สิทธิ นศ เขาระบุว่า ต้องแสดงบัตร นศ. คุณไม่เอาไปก้อ ใช้ไม่ได้เท่านั้นเอง
จะมาบ่นโน่นนี่ ให้เขา หยวนๆ มันก้อเข้าตัวเองครับ
จริงๆต้องเข้าใจระบบเขา ถ้าซื้อ ออนไลน์ มีปัญหาจะมาเคลมทางร้าน ต้องนัดด้วยนะ
แต่ทางพนักงานเขาเห็นเป็นของใหม่อยู่ในระยะ ประกันความพอใจ 14 วัน เขาเรยให้คุณคืนสินค้าโดยทางออนไลน์
แล้วทำการซื้อใหม่ ซึ่งไม่ใช่ระบบเคลมสินค้าแล้วนะ คุณก้อจะได้เครื่องใหม่ ประกันเริ่มใหม่
ถ้าเคลม คุณต้องนัดคิว อาจจะได้เปลี่ยนเครื่อง ซึ่งอาจเป็นเครื่องใหม่หรือ refurbishment ไปลุ้นเอา จะเอายังงั้นไหม
การสั่งออนไลน์แล้วไปรับที่ร้านอาจใช้แค่บัตร ปชช เท่านั้นเพราะเงินถูกตัดผ่านไปแล้วครับ
ระบบเขาเซทไว้ยังงี้เพราะมีหลายหน่วยงาน ทั้ง ออนไลน์ หน้าร้านจะได้ไม่สับสน รับไม่ได้ก้ออย่าไปซื้อครับ
พนักงานทำได้เพียงแนะนำช่องทางที่เหมาะสม ไม่แหกกฎที่ตั้งไว้แก่ลูกค้า
การจะให้เปลี่ยนนะบบเพื่อเอาง่ายเรา แล้วเขาทำไม่ได้แล้วมาบ่น สุดท้ายมันจะเข้าตัวเองครับ
ต่อไปถ้าน้องเรียนจบ ไปทำงาน เรื่องระบบงานเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเรียนรู้ครับ
ถ้าจะใช้สิทธิ นศ เขาระบุว่า ต้องแสดงบัตร นศ. คุณไม่เอาไปก้อ ใช้ไม่ได้เท่านั้นเอง
จะมาบ่นโน่นนี่ ให้เขา หยวนๆ มันก้อเข้าตัวเองครับ
จริงๆต้องเข้าใจระบบเขา ถ้าซื้อ ออนไลน์ มีปัญหาจะมาเคลมทางร้าน ต้องนัดด้วยนะ
แต่ทางพนักงานเขาเห็นเป็นของใหม่อยู่ในระยะ ประกันความพอใจ 14 วัน เขาเรยให้คุณคืนสินค้าโดยทางออนไลน์
แล้วทำการซื้อใหม่ ซึ่งไม่ใช่ระบบเคลมสินค้าแล้วนะ คุณก้อจะได้เครื่องใหม่ ประกันเริ่มใหม่
ถ้าเคลม คุณต้องนัดคิว อาจจะได้เปลี่ยนเครื่อง ซึ่งอาจเป็นเครื่องใหม่หรือ refurbishment ไปลุ้นเอา จะเอายังงั้นไหม
การสั่งออนไลน์แล้วไปรับที่ร้านอาจใช้แค่บัตร ปชช เท่านั้นเพราะเงินถูกตัดผ่านไปแล้วครับ
ระบบเขาเซทไว้ยังงี้เพราะมีหลายหน่วยงาน ทั้ง ออนไลน์ หน้าร้านจะได้ไม่สับสน รับไม่ได้ก้ออย่าไปซื้อครับ
พนักงานทำได้เพียงแนะนำช่องทางที่เหมาะสม ไม่แหกกฎที่ตั้งไว้แก่ลูกค้า
การจะให้เปลี่ยนนะบบเพื่อเอาง่ายเรา แล้วเขาทำไม่ได้แล้วมาบ่น สุดท้ายมันจะเข้าตัวเองครับ
ต่อไปถ้าน้องเรียนจบ ไปทำงาน เรื่องระบบงานเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเรียนรู้ครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เอาง่ายๆ เลยนะครับ รู้ว่าซื้อโดยใช้สิทธินักศึกษา แต่ไม่พกติดตัว ผมว่าเป็นความผิดของคุณเต็มๆ นะ บัตรฯ แค่นี้ รู้ว่าต้องใช้กลับลืมพก เค้าต้องการบัตรฯ เพื่อยืนยันตัวตน เพราะตอนคุณซื้ออาจจะไปเอาชื่อของใครมาก็ได้ แล้วเรื่องที่กลัวบัตรเครดิตเต็ม นั่นมันปัญหาของคุณไม่ใช่ของเค้า เค้าต้องรับรู้ว่าวงเงินคุณจะพอหรือไม่พอเหรอครับ
แสดงความคิดเห็น
ขอบ่นเรื่อง การเปลี่ยนสินค้าที่ Apple Iconsiam
เราได้ทำการซื้อ ipad pro 2018 ผ่าน online edu (รูดบัตร)
แล้ววันนี้ได้ไปรับของที่ iconsiam
พอได้รับของแล้วก็แกะดูดันเจอปุ่ม power ไม่แน่น มันจะโยกๆเยกๆ ซึ่งเราได้ให้พนักงาน apple ดูเค้าจึงบอกว่าจะเปลี่ยนให้
ซึ่งการเปลี่ยนของเขาคือ การคืนสินค้าแล้วซื้อใหม่
ปัญหาคือ
- เราไม่ได้เอาบัตรนักศึกษามาเพื่อซื้อสินค้าราคานศศ (เค้ายืนยันว่าต้องเป็นบัตรเท่านั้น เปิดเว็บสถาบัญให้ดูไม่ได้) ก็ต้องจ่ายราคาเต็ม ทั้งๆที่จ่ายเงินมาก่อนหน้านี้เรียบร้อยแล้ว
- "อันนี้สมมุติขึ้นมา" กดบน online ว่ามารับแทน คนมารับไม่มีบัตร นศศ ก็จ่ายราคาเต็ม
- "อันนี้สมมุติขึ้นมา" ถ้าเกิดวงเงินบัตรเครดิตไม่พอละ เนื่องจากวงเงินเก่ายังโดนกั๊กในระบบอยู่ iPad ราคาสูงสุดก็ 60,000+ บาทนะนั่น รูด 2 ครั้งก็ 120,000++
พนักงานก็แนะนำให้ซื้อ online ให้ไปส่งเอา แต่อุส่ามาถึงนี้ นึกว่ามีปัญหาก็เปลี่ยนง่ายๆกลับมาเจอแบบนี้....
สรุป เดินกลับบ้านพร้อมกับถุง apple เปล่าๆ
(เพิ่งอ่านเจอบน webboard เห็นคนใช้รุ่น 11 นิ้วเจอปุ่มหลวมๆกันเยอะ แต่ ipad 2017 ธรรมดาราคาหมื่นเดียว ที่ใช้อยู่ปุ่มpower volume ดูแน่นกว่ารุ่น 11 นิ้วที่ไปจับมาวันนี้)
โดยปกติ apple store ที่อื่นเป็นไหม มีใครเคยเจอแบบนี้มั่ง
ตอบ คห.1 Apple บอกว่าใช้บัตร ปชช ในการรับ ไม่ได้ระบุในขั้นตอนการซื้อว่าให้แสดงบัตรนศศแต่อย่างได เราใช้บัตร ปชช รับของได้ไม่มีปัญหา ดังนั้น บัตรนศศไม่จำเป็นเลย
คห.2 จริงๆก็เข้าใจว่าเป็นที่ระบบ เลยขอเรียกกระทู้นี้ว่า "กระทู้บ่น" เพราะทำอะไรไม่ได้ทั้ง 2 ฝ่ายจริงๆ