เพิ่งได้มีโอกาสซื้อซิมแบบเติมเงินของค่าย Truemove H มาใช้งานกับอุปกรณ์สื่อสาร และเติมเงินเข้าไปเพื่อให้มีเงินเครดิตใช้งานได้ ปรากฎว่าพอเติมเสร็จแล้วกลับมาเช็คยอดเงินผ่านทั้งทางเว็บและแอพดูปรากฎว่ามียอดเงินลดลงไปไม่เท่ากับที่เพิ่งเติมไป ก็พยายามจะหาวิธีการดูรายละเอียดข้อมูลการใช้งานและการเติมเงิน ปรากฎว่าหาทุกช่องทางทั้งเว็บและแอพเท่าไรก็ไม่พบ จึงติดต่อไปยัง Call Center ก็ได้รับแจ้งว่าในปัจจุบันแบบเติมเงินจะยังไม่เปิดให้สามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้งานได้หรือการเติมเงินได้ จะทราบเพียงแต่ยอดเงินเครดิตคงเหลือที่มีอยู่ปัจจุบันและวันที่จะหมดอายุการใช้งานเท่านั้น ถ้ากรณีที่เกิดความสงสัยว่ามีอะไรผิดปกติก็ลูกค้าจะต้องโทรมาถาม Call Center เองเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามในกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นในคราวนี้ พนักงานเองก็ยังไม่สามารถระบุชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นได้ว่ามีรายละเอียดเป็นอย่างไร โดยต้องขอเวลารวบรวมข้อมูลก่อนเพื่อตรวจสอบแล้วจะโทรติดต่อกลับมาแจ้งในภายหลัง
ทั้งนี้ เป็นที่น่าแปลกใจอย่างยิ่งว่า มีผู้ใช้งานซิมแบบเติมเงินของค่ายนี้จำนวนก็ไม่น่าจะน้อย แต่ทำไมจึงไม่รู้สึกอึดอัดถึงความไม่โปร่งใสในการคิดค่าบริการของบริษัทที่ควรจะเปิดให้เรียกดูรายละเอียดข้อมูลการโทรรวมถึงการเติมเงินให้ทราบผ่านทางเว็บและแอพ (หากเป็นซิมแบบรายเดือนจะเรียกแสดงข้อมูลส่วนนี้ได้) ถ้ามีเงินเครดิตคงเหลือหายไปมากน้อยเท็จจริงอย่างไรจะตรวจสอบกันได้อย่างไร คิดว่ากรณีหายไปสักเล็กสักน้อยผู้ใช้งานเกือบทั้งหมดก็คงไม่เกิดความสงสัยเพราะมันอยากที่จะจดจำยอดเงินและตรวจสอบกับการใช้งานจริงได้
ทั้งนี้ ค่ายคู่แข่งทั้ง AIS DTAC ซิมแบบเติมเงินก็ยังเปิดให้ผู้ใช้สามารถเรียกดูข้อมูลได้อย่างสะดวกผ่านทางแอพและเว็บ แต่สำหรับค่ายนี้ดูเหมือนว่าจะละเลยไม่ใส่ใจ เนื่องจากก็เห็นมีผู้ตั้งกระทู้ถามอยู่แต่ก็มีเจ้าหน้าที่มาตอบกระทู้ว่าปัจจุบันยังทำไม่ได้หากทำได้เมื่อไรจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบ ซึ่งก็เห็นตอบเช่นนี้มานานนับปีแล้วแต่ก็ยังไม่เห็นว่าบริษัทจะตั้งใจปรับปรุงเรื่องนี้สักที หรือจะให้เข้าใจว่าทางบริษัทมุ่งหวังแต่จะขายของแต่ไม่ปรับปรุงระบบบริการลูกค้าให้มีความโปร่งใสเพื่อแสดงถึงความซื่อสัตย์และจริงใจต่อลูกค้าบ้างเลย
ตอนนี้ใช้ซิมทั้งแบบรายเดือนและเติมเงินของค่าย AIS DTAC ก็ไม่เคยรู้สึกอึดอัดแบบนี้มาก่อนเลย คราวนี้เพิ่งมาลองใช้ซิมแบบเต็มเงินของค่ายนี้ (เห็นโฆษณาหมาดๆ ว่าได้รับรางวัลเครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคฯ) เป็นครั้งแรกก็นึกไม่ถึงเลยว่าจะเจอกับความคลุมเครือไม่โปรงใสในมุมของผู้บริโภคเช่นนี้ สงสัยคงอาจจะต้องพิจารณาเปลี่ยนค่ายใหม่อาจจะน่ารื่นรมย์กว่านะ
ซิมแบบเติมเงินของ Truemove H ไม่สามารถเช็ครายละเอียดการใช้งานได้
ทั้งนี้ เป็นที่น่าแปลกใจอย่างยิ่งว่า มีผู้ใช้งานซิมแบบเติมเงินของค่ายนี้จำนวนก็ไม่น่าจะน้อย แต่ทำไมจึงไม่รู้สึกอึดอัดถึงความไม่โปร่งใสในการคิดค่าบริการของบริษัทที่ควรจะเปิดให้เรียกดูรายละเอียดข้อมูลการโทรรวมถึงการเติมเงินให้ทราบผ่านทางเว็บและแอพ (หากเป็นซิมแบบรายเดือนจะเรียกแสดงข้อมูลส่วนนี้ได้) ถ้ามีเงินเครดิตคงเหลือหายไปมากน้อยเท็จจริงอย่างไรจะตรวจสอบกันได้อย่างไร คิดว่ากรณีหายไปสักเล็กสักน้อยผู้ใช้งานเกือบทั้งหมดก็คงไม่เกิดความสงสัยเพราะมันอยากที่จะจดจำยอดเงินและตรวจสอบกับการใช้งานจริงได้
ทั้งนี้ ค่ายคู่แข่งทั้ง AIS DTAC ซิมแบบเติมเงินก็ยังเปิดให้ผู้ใช้สามารถเรียกดูข้อมูลได้อย่างสะดวกผ่านทางแอพและเว็บ แต่สำหรับค่ายนี้ดูเหมือนว่าจะละเลยไม่ใส่ใจ เนื่องจากก็เห็นมีผู้ตั้งกระทู้ถามอยู่แต่ก็มีเจ้าหน้าที่มาตอบกระทู้ว่าปัจจุบันยังทำไม่ได้หากทำได้เมื่อไรจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบ ซึ่งก็เห็นตอบเช่นนี้มานานนับปีแล้วแต่ก็ยังไม่เห็นว่าบริษัทจะตั้งใจปรับปรุงเรื่องนี้สักที หรือจะให้เข้าใจว่าทางบริษัทมุ่งหวังแต่จะขายของแต่ไม่ปรับปรุงระบบบริการลูกค้าให้มีความโปร่งใสเพื่อแสดงถึงความซื่อสัตย์และจริงใจต่อลูกค้าบ้างเลย
ตอนนี้ใช้ซิมทั้งแบบรายเดือนและเติมเงินของค่าย AIS DTAC ก็ไม่เคยรู้สึกอึดอัดแบบนี้มาก่อนเลย คราวนี้เพิ่งมาลองใช้ซิมแบบเต็มเงินของค่ายนี้ (เห็นโฆษณาหมาดๆ ว่าได้รับรางวัลเครือข่าย 4G ยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคฯ) เป็นครั้งแรกก็นึกไม่ถึงเลยว่าจะเจอกับความคลุมเครือไม่โปรงใสในมุมของผู้บริโภคเช่นนี้ สงสัยคงอาจจะต้องพิจารณาเปลี่ยนค่ายใหม่อาจจะน่ารื่นรมย์กว่านะ