Kerry Express Thailand ผู้นำด้านการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ?!?!? จริงหรออออออออออออออออ
สวัสดีค่ะท่านผู้อ่านทุกท่าน ตามอ่านพันทิพอยู่นานหลายปี สมัครสมาชิกเพื่อ Kerry เลยค่ะ
ดิฉันขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์สุดประทับใจกับการใช้บริการ Kerry Express Thailand -__-*
ทางต้นทางส่งพัสดุให้กับทาง Kerry ในวันเสาร์ ที่ 17 Nov 18 ซึ่งตามกำหนดการ ดิฉันต้องได้รับพัสดุในวันจันทร์ที่ 19 Nov 18
พอถึงวันจันทร์ ที่ 19 ช่วงเวลา 15.53 มีเบอร์โทรของทาง Kerry โทรมา แต่ดิฉันติดลูกค้าอยู่ จึงรับสายไม่ทัน
และได้โทรกลับทันที คุยกับพนง.ที่จัดส่งเรียบร้อยเรื่องที่อยู่ในการจัดส่ง ต่างๆ
https://sv1.picz.in.th/images/2018/11/20/3jIRlv.jpg
https://sv1.picz.in.th/images/2018/11/20/3jI2fD.jpg
(หลักฐานการโทรกลับ และมีการพูดคุยเป็นเวลา 33 วินาที)
จากนั้นเวลา 17.37 น. ดิฉันจึงโทรหาพนักงานอีกครั้ง เนื่องจากเห็นว่าเวลาค่อนข้างช้ากว่าปกติ
พนักงานสอบถามกลับว่าร้านดิฉัน ปิดกี่น. ดิฉันแจ้งว่า 21.00 น. รอนะ ให้มาส่งด้วย
https://sv1.picz.in.th/images/2018/11/20/3jMNYQ.jpg
(หลักฐานการโทรเวลา 17.37 และมีการพูดคุยเป็นเวลา 24 วินาที)
ดิฉันรอถึงปิดร้าน 21.00 น. ก็ไม่มีพนักงานมาส่งพัสดุ จึงเปิดเช็คในระบบพบว่า
พนักงานลงในระบบว่าไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้ ตั้งแต่เวลา 15.53
https://sv1.picz.in.th/images/2018/11/20/3jMmOy.jpg
(รูปจากระบบเช็คเลขพัสดุ)
คืออาไร๊ WHAT ???????? รู้สึกโมโหมาก ทำอย่างนี้ก็ได้หรอ
รับไม่ได้ๆๆๆๆ TT__________________TT
สามทุ่มกว่าๆรีบ โทรหา Call Center ปรากฏไม่มีคนรับจ้าาาาาาาาา
เวลาบริการ 8.30-22.00 เอิ่มมมมมมมมม
วันนี้ วันอังคาร ที่ 20 Nov 18
8.30 รีบโทรหา Call Center อีกคราาาา
พนง.ในสายแจ้งว่าเมื่อวานพนง.ส่งของไม่สามารถติดต่อผู้รับได้ -*- (เค้าก็เช็คจากในระบบอะเนอะว่าไม่ได้)
จะดำเนินการส่งเรื่องต่อไปยังศูนย์ บลาๆๆๆๆๆๆ
ลูกค้าเข้าร้านมาพอดี บอกว่าถือสายรอสักครู่นะคะ พอคุยลูกค้าเสร็จ คุณเค้าวางสายไปจ่ะ
จึงโทรเข้าไปอีกรอบ เริ่มกระบวนการใหม่ เห้ออออออออออออออ เบื่อมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
อยากจะคอมเพลนนนน คุณทำเราเสีย credit นัดรับของลูกค้า เสียรายได้ พนง.คอลตอบกลับมาว่า
ถ้าเป็นยาอันตราย หรือสินค้ารีบด่วนเราไม่ได้รับประกันเวลาอยู่แล้วนะคะ ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาล อาจเกิดความล่าช้า
(ตอบตามแพทเทิร์น เสียงตอบรับอัตโนมัติเลยค่ะ)
ดิฉันสงสัยมากค่ะ คือ คุณจะบอกว่า ส่งกับ Kerry การันตีความแน่นอนอะไรไม่ได้เลย ?
จากเวป Kerry
https://th.kerryexpress.com/th/our-services/terms.php
3.1.19 พัสดุที่อาจทำให้เกิดความล่าช้าหรือความเสียหายแก่พัสดุ อุปกรณ์หรือบุคคลอื่น
สรุปคือส่งสิ่งของง่ายๆ ไม่ต้องรีบ รอชิวๆไป จ่ายเงินแพงๆไปทำไมหรอคะ
ดิฉันเข้าใจนะคะ ช่วงเทศกาล ล่าช้าได้ แต่งง ว่าพนง.ส่งพัสดุโทรมาบอกว่าจะส่ง แต่ไม่ส่ง แล้วรายงานในระบบว่าติดต่อผู้รับไม่ได้
หมายความว่าไง ?!?!?!!?!?!??!?!?!
จึงบอกพนง.ในสายว่าขอ feedback การบริการค่ะ จะพูดกับใครได้บ้าง
แจ้งว่าไม่ได้ ต้องรอทางเราติดต่อกลับอย่างเดียวค่ะ .....................
จบการสนทนา
อยากสอบถามผู้เคยมีประสบการณ์เเหนือความคาดหมายกับ Kerry Express Thailand
เคสแบบนี้เราเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ
ต้องติดต่อใคร
ปล.
เคยเจอ Kerry Express Thailand ส่งผิด Condo ตามยากมาก คนนั้นก็ไม่รู้คนนี้ก็ไม่รู้ การสื่อสารในองค์กรแย่มาก
แต่ยังพอทำใจได้ คนเราก็ผิดพลาดกันได้ แต่กรณีนี้ ........
พนง.ส่งของคุณควรให้เกียรติอาชีพตัวเองมากกว่านี้นะคะ (คงไปไม่ถึงเจ้าตัว) หวังว่าองค์กรจะปรับปรุงพนง.
ยังคงรอของอยู่วันนี้จะได้ไหม
////// Edit //////
เราได้รับของจาก Kerry แล้วค่ะ
พนักงานทำได้เพียงขอโทษและแจ้งว่าได้ตักเตือน พนง.ส่งของท่านนั้นแล้ว
ขอเงินค่าส่งคืนไม่ได้
จบ แบบงงๆกันไป
Kerry Express Thailand ก็คงจะเป็นทางเลือกสุดท้ายที่เราจะใช้บริการจากนี้และต่อๆไป
ขอบคุณค่ะ
Kerry Express Thailand ผู้นำด้านการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ?!?!?
สวัสดีค่ะท่านผู้อ่านทุกท่าน ตามอ่านพันทิพอยู่นานหลายปี สมัครสมาชิกเพื่อ Kerry เลยค่ะ
ดิฉันขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์สุดประทับใจกับการใช้บริการ Kerry Express Thailand -__-*
ทางต้นทางส่งพัสดุให้กับทาง Kerry ในวันเสาร์ ที่ 17 Nov 18 ซึ่งตามกำหนดการ ดิฉันต้องได้รับพัสดุในวันจันทร์ที่ 19 Nov 18
พอถึงวันจันทร์ ที่ 19 ช่วงเวลา 15.53 มีเบอร์โทรของทาง Kerry โทรมา แต่ดิฉันติดลูกค้าอยู่ จึงรับสายไม่ทัน
และได้โทรกลับทันที คุยกับพนง.ที่จัดส่งเรียบร้อยเรื่องที่อยู่ในการจัดส่ง ต่างๆ
https://sv1.picz.in.th/images/2018/11/20/3jIRlv.jpg
https://sv1.picz.in.th/images/2018/11/20/3jI2fD.jpg
(หลักฐานการโทรกลับ และมีการพูดคุยเป็นเวลา 33 วินาที)
จากนั้นเวลา 17.37 น. ดิฉันจึงโทรหาพนักงานอีกครั้ง เนื่องจากเห็นว่าเวลาค่อนข้างช้ากว่าปกติ
พนักงานสอบถามกลับว่าร้านดิฉัน ปิดกี่น. ดิฉันแจ้งว่า 21.00 น. รอนะ ให้มาส่งด้วย
https://sv1.picz.in.th/images/2018/11/20/3jMNYQ.jpg
(หลักฐานการโทรเวลา 17.37 และมีการพูดคุยเป็นเวลา 24 วินาที)
ดิฉันรอถึงปิดร้าน 21.00 น. ก็ไม่มีพนักงานมาส่งพัสดุ จึงเปิดเช็คในระบบพบว่า
พนักงานลงในระบบว่าไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้ ตั้งแต่เวลา 15.53
https://sv1.picz.in.th/images/2018/11/20/3jMmOy.jpg
(รูปจากระบบเช็คเลขพัสดุ)
คืออาไร๊ WHAT ???????? รู้สึกโมโหมาก ทำอย่างนี้ก็ได้หรอ
รับไม่ได้ๆๆๆๆ TT__________________TT
สามทุ่มกว่าๆรีบ โทรหา Call Center ปรากฏไม่มีคนรับจ้าาาาาาาาา
เวลาบริการ 8.30-22.00 เอิ่มมมมมมมมม
วันนี้ วันอังคาร ที่ 20 Nov 18
8.30 รีบโทรหา Call Center อีกคราาาา
พนง.ในสายแจ้งว่าเมื่อวานพนง.ส่งของไม่สามารถติดต่อผู้รับได้ -*- (เค้าก็เช็คจากในระบบอะเนอะว่าไม่ได้)
จะดำเนินการส่งเรื่องต่อไปยังศูนย์ บลาๆๆๆๆๆๆ
ลูกค้าเข้าร้านมาพอดี บอกว่าถือสายรอสักครู่นะคะ พอคุยลูกค้าเสร็จ คุณเค้าวางสายไปจ่ะ
จึงโทรเข้าไปอีกรอบ เริ่มกระบวนการใหม่ เห้ออออออออออออออ เบื่อมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
อยากจะคอมเพลนนนน คุณทำเราเสีย credit นัดรับของลูกค้า เสียรายได้ พนง.คอลตอบกลับมาว่า
ถ้าเป็นยาอันตราย หรือสินค้ารีบด่วนเราไม่ได้รับประกันเวลาอยู่แล้วนะคะ ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาล อาจเกิดความล่าช้า
(ตอบตามแพทเทิร์น เสียงตอบรับอัตโนมัติเลยค่ะ)
ดิฉันสงสัยมากค่ะ คือ คุณจะบอกว่า ส่งกับ Kerry การันตีความแน่นอนอะไรไม่ได้เลย ?
จากเวป Kerry https://th.kerryexpress.com/th/our-services/terms.php
3.1.19 พัสดุที่อาจทำให้เกิดความล่าช้าหรือความเสียหายแก่พัสดุ อุปกรณ์หรือบุคคลอื่น
สรุปคือส่งสิ่งของง่ายๆ ไม่ต้องรีบ รอชิวๆไป จ่ายเงินแพงๆไปทำไมหรอคะ
ดิฉันเข้าใจนะคะ ช่วงเทศกาล ล่าช้าได้ แต่งง ว่าพนง.ส่งพัสดุโทรมาบอกว่าจะส่ง แต่ไม่ส่ง แล้วรายงานในระบบว่าติดต่อผู้รับไม่ได้
หมายความว่าไง ?!?!?!!?!?!??!?!?!
จึงบอกพนง.ในสายว่าขอ feedback การบริการค่ะ จะพูดกับใครได้บ้าง
แจ้งว่าไม่ได้ ต้องรอทางเราติดต่อกลับอย่างเดียวค่ะ .....................
จบการสนทนา
อยากสอบถามผู้เคยมีประสบการณ์เเหนือความคาดหมายกับ Kerry Express Thailand
เคสแบบนี้เราเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ
ต้องติดต่อใคร
ปล.
เคยเจอ Kerry Express Thailand ส่งผิด Condo ตามยากมาก คนนั้นก็ไม่รู้คนนี้ก็ไม่รู้ การสื่อสารในองค์กรแย่มาก
แต่ยังพอทำใจได้ คนเราก็ผิดพลาดกันได้ แต่กรณีนี้ ........
พนง.ส่งของคุณควรให้เกียรติอาชีพตัวเองมากกว่านี้นะคะ (คงไปไม่ถึงเจ้าตัว) หวังว่าองค์กรจะปรับปรุงพนง.
ยังคงรอของอยู่วันนี้จะได้ไหม
////// Edit //////
เราได้รับของจาก Kerry แล้วค่ะ
พนักงานทำได้เพียงขอโทษและแจ้งว่าได้ตักเตือน พนง.ส่งของท่านนั้นแล้ว
ขอเงินค่าส่งคืนไม่ได้
จบ แบบงงๆกันไป
Kerry Express Thailand ก็คงจะเป็นทางเลือกสุดท้ายที่เราจะใช้บริการจากนี้และต่อๆไป
ขอบคุณค่ะ