คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ก็ถ้าลูกค้าจ่ายแบบเก็บเงินปลายทาง เราก็ไป drop off ที่ Kerry เหมือนออเดอร์อื่น ๆ ค่ะ ไม่ต้องเขียนหน้าซองก็ได้ เพราะเวลา drop off ให้เจ้าหน้าที่สแกนโค้ดและปริ๊นท์ใบปะหน้าให้ได้ค่ะ มันจะมีที่อยู่ลูกค้าในนั้นด้วย ที่บ้านเราก็ปริ๊นท์เตอร์ใช้การไม่ได้เหมือนกันค่ะ
ส่วนเงิน ลูกค้าจะจ่ายแบบไหนก็ตาม Shopee จะปล่อยเงินเข้า Wallet ของเราหลังจากลูกค้ากดรับสินค้า หรือถ้าลูกค้าไม่กด ก็รอประมาณ 3 วันค่ะ เงินถึงจะเข้า Wallet แล้วเราค่อยโอนจาก Wallet เข้าบัญชีธนาคารของเราค่ะ ไม่ได้รับเงินจากทาง Kerry ค่ะ
ก่อนส่งของ ดูสถานะออเดอร์ทุกครั้งค่ะ ถ้าระบบบอกว่าถึงเวลาส่งของแล้วค่อยส่งค่ะ
ส่วนเงิน ลูกค้าจะจ่ายแบบไหนก็ตาม Shopee จะปล่อยเงินเข้า Wallet ของเราหลังจากลูกค้ากดรับสินค้า หรือถ้าลูกค้าไม่กด ก็รอประมาณ 3 วันค่ะ เงินถึงจะเข้า Wallet แล้วเราค่อยโอนจาก Wallet เข้าบัญชีธนาคารของเราค่ะ ไม่ได้รับเงินจากทาง Kerry ค่ะ
ก่อนส่งของ ดูสถานะออเดอร์ทุกครั้งค่ะ ถ้าระบบบอกว่าถึงเวลาส่งของแล้วค่อยส่งค่ะ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
สอบถามผู้ขายใน shopee เกี่ยวกับบริการเก็บเงินปลายทางค่ะ
ลงขายของไปได้สักพักหนึ่งแล้ว
จะมีลูกค้าถามมาตลอดว่ามีเก็บเงินปลายทางมั๊ย??
ปกติเราส่งแต่กับไปรษณีย์เนื่องจากเคอรี่ยังไม่มาเปิดแถวที่ทำงาน
แต่ตอนนี้เคอรี่มาเปิดแถวที่ทำงานแล้วค่ะ มี drop off กับ shopee ได้ด้วย
เลยน่าจะเป็นโอกาสที่จะเปิดช่องทางบริการเก็บเงินปลายทางให้กับลูกค้าได้
แต่พยายามหาขั้นตอนแล้ว ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเท่าไหร่
มีแต่การส่ง drop off กับทางสาขาอันนี้เข้าใจแล้วค่ะ
ก็คือไม่จำเป็นต้องปริ้นใบปะหน้าก็ได้ เอาโค้ดจากมือถือไปสแกนที่ตู้ drop off ได้เลย
โดยไม่ต้องชำระค่าบริการ
เลยอยากจะถามว่า หากมีการเก็บเงินปลายทาง จะเป็นวิธีเดียวกันนี้เลยมั๊ยคะ
หรือมีอะไรเพิ่มเติมจากที่บอกนี้หรือเปล่า
เราสะดวกเป็นเขียนจ่าหน้าซองอ่ะค่ะ ไม่สะดวกปริ้นท์ใบปะหน้าเลย ทำได้มั๊ย??
แล้วเราจะได้รับเงินจากทาง kerry หรือ shopee คะ??