อย่างที่เราทราบกันดีนะครับว่าเรามีร้านระดับโลกอย่าง apple store มาเปิดที่บ้านเรา
วันนี้ผมได้มีโอกาสไปลองสัมผัสระบบระดับโลกที่นี่
พอดี IPX ของผมรวนบ่อย และรวนมาซักพักละ
อาการคือ เครื่องรีสตาร์ทเองบ่อยมากครับ
สัญญาณหาย ต้องคอยเข้าsetting เลือกจับสัญญาณแบบแมนวล
ต้องคอยรีสตาร์ทเวลาจับสัญญาณไม่ได้
ก่อนหน้า เคยเข้าที่ศูนย์บริการที่แฟชั่น
ปัญหานี้ก็ไม่หาย
วันนี้มีโอกาส เลยนัดล่วงหน้าจากในเว็บ
https://support.apple.com/th-th
ผมนัดเข้าช่วงบ่าย แต่ไปเดินเที่ยวตั้งแต่เช้าละ
มีทริคเล็กน้อยสำหรับเพื่อนๆที่สนใจเข้าซ่อมที่จีเนียสบาร์นะครับ
เราสามารถเข้าเช็คอินได้ก่อนเวลานัด 5 นาทีเท่านั้นครับ
ถ้าไปถึงก่อนก็ไปเดินเล่น ก่อนถึงเวลานัด 5 นาทีค่อยไปเข้าแถวครับ
แถวเข้าเช็คอินแจ้งซ่อม อยู่หลังจอทีวีขนาดใหญ่ครับ
กลับมาที่เครื่องของผม
พอไปถึงก็แจ้งเช็คอิน
ตรงแถวเช็คอิน ผมว่าตรงนี้คือไฮไลท์แห่งความใส่ใจเลยครับ
ผมสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่จะถือไอแพด และใส่ข้อมูลของเรา
ผญ หรือ ผช ใส่เสื้อสีอะไร เสื้อยืดหรือโปโล หรือแขนยาว
ลักษณะกายภาพต่างๆ ของลูกค้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงตัวเราได้ง่ายที่สุด
และพอเสร็จ เราก็ไปนั่งรอตามเก้าอี้ที่เลือกไว้
ซักพัก ก็จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลครับ
ผมก็แจ้งอาการไป นู่นนี่นั่น ตามที่ผมบอกข้างต้น
เจ้าหน้าที่ก็เช็คเครื่อง เช็คระบบต่างๆ
สรุปสุดท้าย เครื่องผมคงมีปัญหาจริง
เจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่า จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
ผมก็แบบ.... โห ดีว่ะ!!!! มันรู้สึกดีจริงๆนะครับ
เรื่องโชคดีอีกอย่างของผมก็คือ
ประกันผม เหลืออีกแค่ 4 วันเท่านั้น
ถ้าผมมาช้ากว่านี้ ก็คงจะไม่ได้เครื่องใหม่ครับ
เจ้าหน้าที่ดูแลดีมากๆนะครับ เรื่องนี้ต้องชื่นชมเลย
หากเครื่องเพื่อนๆมีปัญหา
อย่ารีรอที่จะลองเข้าไปใช้บริการนะครับ
ของเค้าดีจริงๆครับ
อีกเรื่องครับ
ถ้ามาแต่เช้า ที่จอดรถเยอะมากครับ
เรื่องดีดี ของ Apple Store ICONSIAM ครับ
วันนี้ผมได้มีโอกาสไปลองสัมผัสระบบระดับโลกที่นี่
พอดี IPX ของผมรวนบ่อย และรวนมาซักพักละ
อาการคือ เครื่องรีสตาร์ทเองบ่อยมากครับ
สัญญาณหาย ต้องคอยเข้าsetting เลือกจับสัญญาณแบบแมนวล
ต้องคอยรีสตาร์ทเวลาจับสัญญาณไม่ได้
ก่อนหน้า เคยเข้าที่ศูนย์บริการที่แฟชั่น
ปัญหานี้ก็ไม่หาย
วันนี้มีโอกาส เลยนัดล่วงหน้าจากในเว็บ https://support.apple.com/th-th
ผมนัดเข้าช่วงบ่าย แต่ไปเดินเที่ยวตั้งแต่เช้าละ
มีทริคเล็กน้อยสำหรับเพื่อนๆที่สนใจเข้าซ่อมที่จีเนียสบาร์นะครับ
เราสามารถเข้าเช็คอินได้ก่อนเวลานัด 5 นาทีเท่านั้นครับ
ถ้าไปถึงก่อนก็ไปเดินเล่น ก่อนถึงเวลานัด 5 นาทีค่อยไปเข้าแถวครับ
แถวเข้าเช็คอินแจ้งซ่อม อยู่หลังจอทีวีขนาดใหญ่ครับ
กลับมาที่เครื่องของผม
พอไปถึงก็แจ้งเช็คอิน
ตรงแถวเช็คอิน ผมว่าตรงนี้คือไฮไลท์แห่งความใส่ใจเลยครับ
ผมสังเกตเห็นเจ้าหน้าที่จะถือไอแพด และใส่ข้อมูลของเรา
ผญ หรือ ผช ใส่เสื้อสีอะไร เสื้อยืดหรือโปโล หรือแขนยาว
ลักษณะกายภาพต่างๆ ของลูกค้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงตัวเราได้ง่ายที่สุด
และพอเสร็จ เราก็ไปนั่งรอตามเก้าอี้ที่เลือกไว้
ซักพัก ก็จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลครับ
ผมก็แจ้งอาการไป นู่นนี่นั่น ตามที่ผมบอกข้างต้น
เจ้าหน้าที่ก็เช็คเครื่อง เช็คระบบต่างๆ
สรุปสุดท้าย เครื่องผมคงมีปัญหาจริง
เจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่า จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
ผมก็แบบ.... โห ดีว่ะ!!!! มันรู้สึกดีจริงๆนะครับ
เรื่องโชคดีอีกอย่างของผมก็คือ
ประกันผม เหลืออีกแค่ 4 วันเท่านั้น
ถ้าผมมาช้ากว่านี้ ก็คงจะไม่ได้เครื่องใหม่ครับ
เจ้าหน้าที่ดูแลดีมากๆนะครับ เรื่องนี้ต้องชื่นชมเลย
หากเครื่องเพื่อนๆมีปัญหา
อย่ารีรอที่จะลองเข้าไปใช้บริการนะครับ
ของเค้าดีจริงๆครับ
อีกเรื่องครับ
ถ้ามาแต่เช้า ที่จอดรถเยอะมากครับ