เมื่อคิดถึงวันวาน มันก็ยังหวานอยู่ ถึงยุคสมัยจะเปลี่ยนไป กระบอกสูบที่ลดลง กับ オートバイHONDA CBR400R,CB400F(2013年)試乗レポート

กระทู้คำถาม
ในขณะที่ช่วงนี้กลิ่นอายของกระแส รถ Ninja 400 
ที่ผ่านมายังคงเป็นกระเเสที่น่าสนใจกันพอสมควรสำหรับรถในคราส Class 400 cc ผมก็เลยอยากจะพาทุกท่านมาย้อนความหลังกันด้วยคลิปสั้นๆที่แสดงถึง Feeling การขับขี่ทั่วไปบนท้องถนน ของ รถทางฝั่ง HONDA ใน Class 400 cc ทั้ง CB400F(2สูบ) และ CBR400R(2สูบ)ที่มีจำหน่ายอยู่ในญี่ปุ่นนั้น เมื่อรับชมในมุมมองภาพเคลื่อนไหวกันแล้วจะเป็นอย่างไร..~

สำหรับผมมองว่าตัวรถมันมีความเท่ของดีไซน์ และ เบาะนั่งที่ต่ำ เหมาะสำหรับมือใหม่ และ ถ้าใช้ในเขตเมือง น่าจะสามารถเพิ่มความคล่องตัวและความมั่นใจในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี และน่าจะเหมาะสำหรับคนตัวเล็กๆ ด้วยเช่นกัน

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เป็นคลิปจากทางช่อง youtube ของชาวญี่ปุ่น ชื่อช่อง webオートバイ動画

(เพิ่มเติม) ยกมาจากการตอบใน คห ที่ 5 ครับ
ในคลิปเป็นโฉมปี 2013 และเป็นโฉมใหม่ที่ลดจาก(4สูบ) ลงมาเหลือ(2สูบ)
โดยใน ชีรี่ CBR400F, CBR400R, CBR400RR เรียงลำดับ ตามนี้นะครับ เริ่มผลิตช่วง 1983-1994 จนมาถึง ปี
2013-present (CBR400R)

ถ้าตัวในตำนานก็ CBR400F (NC17) กับ CBR400R แล้วก็ CBR400RR เป็นหมายเลขรุ่น NC23 ที่คุ้นเคยกัน ที่เคยมีขายในเมืองไทย พวกนี้จะเป็น(4สูบ)

แล้วก็ในปี 2013 ก็เปิดตัวสองสูบ CBR400R แบบใหม่พร้อมกับทรง Naked CB400F (อย่าไปสับสนกับCB400 Super Four สี่สูบ) นะครับคนละไลน์ผลิต คนละยุค แล้วหลังจากนั้นก็ตามมาด้วย CB400X ต่อมาก็เปิดตัว CBR500R , CB500F, และ CB500X ตามลำดับ โมเดล Class400(2สูบ)พวกนี้จำหน่ายในญี่ปุ่นและสิงคโปร์ ส่วนประเทศอื่นๆผมไม่ค่อยแน่ใจเพราะไม่ได้ตามข่าวการวางขายเท่าไหร่

สามารถพูดคุยแสดงความคิดกันได้นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่