Honda CB500F CB500X CBR500R ถูกเรียกกลับในออสเตรเลียเสี่ยงน้ำมันรั่ว ทุกรุ่นผลิตในไทย

กระทู้สนทนา

จากข้อมูลการเรียกกลับของออสเตรเลียและญี่ปุ่นพบว่า น้อตยึดบริเวณหัวสูบ (rocker arm shaft sealing bolt) อาจจะเกิดอาการหลวม อันจะเป็นผลให้น้ำมันรั่วออกจากเครื่องยนต์ได้ ถ้าหากทิ้งไว้แบบนั้นอาจจะทำให้เครื่องยนต์หยุดทำงานได้ การเรียกกลับของญี่ปุ่นระบุว่าสาเหตุของปัญหาเกิดจากการใช้ตัวป้องกันสนิมที่ผิดกับน้อตตัวนี้ซึ่งอาจจะทำให้มันหลวมเมื่อเครื่องยนต์มีความร้อนสูง

ในออสเตรเลียเรียกกลับรุ่น CB500F CB500X และ CBR500R
ในญี่ปุ่นรุ่นที่เรียกกลับเป็น  CB400F CB400X และ  CBR400R ซึ่งทุกอย่างเหมือนกันหมดยกเวันเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลง

ภาพประกอบเป็นของญี่ปุ่นครับ เพราะทุกอย่างเหมือนกัน

ใครซื้อรุ่นนี้ในไทยก็ลองถามตัวแทนจำหน่ายดูนะครับว่าจะเปลี่ยนน้อตให้เหมือนใน ต่างประเทศหรือไม่


ที่มาของข่าว

http://mocyclover.com/2013-honda-cb500f-cb500x-cbr500r-%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B9%80.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่