เนื่องจากพี่ชายผมตาย แบบมีหนี้บัตรเครดิตนิดหน่อยของ CITY BANK
และผมก็ได้แจ้งกับทาง CallCenter 1588 ว่าพี่ตายตั้งแต่กันยา
ส่งเอกสารตามที่ขอซึ่งได้แก่ บัตรประชาชนผู้ตาย ใบมรณะบัตรผู้ตาย บัตรประชาชนผู้ที่จะจ่ายแทนไปตั้งแต่ต้นตุลา
หวังว่าจะให้ระงับค่าบริการต่างๆ
และหนี้บัตรเครดิตต่างๆ
ผมจะจ่ายเอง
แต่ถึงจะรู้ยอดแต่ไม่มีใบแจ้งยอดมาเลยไม่รู้จะจ่ายยังไง
โทรหาซิตี้แบงค์ ขอใบแจ้งยอดใหม่
ทางซีตี้แบงค์ขอรายละเอียดของพี่ ก็บอกไป
แต่ติดตรงที่ "รายละเอียดบัตร"
คือพี่ตายกระทันหัน เอกสารและบัตรต่างๆก็ไม่รู้เก็บไว้ไหน หาไม่เจอ
เลยสารภาพไปว่า ไม่ใช่เจ้าของบัตร
เป็นน้องจะจ่ายแทนให้
ทางซีตี้แบงค์ "ไม่ยอม"
บอกให้ส่งเอกสารไป ทั้งๆที่ก็ส่งไปทุกครั้งที่ติดต่อกับทาง CityBank ทั้งรูปแบบ Email และไปรษณีย์
แต่ครั้งนี้ต่างกันออกไปคือ "ขอเอกสารเพิ่ม"
ซึ่งเอกสารที่ว่าคือ "ผู้จัดการมรดกที่ศาลออกให้"
แต่ทว่าเอกสารตัวนั้น กว่าจะได้นัดไต่สวนตัดสินว่าเป็นผู้จัดการมรดกคือ 17มกราปีหน้า
(เพิ่งได้กำหนดการนัดไต่สวนเรื่องผู้จัดการมรดกมาหมาดๆ)
เลยถามไปว่า
"ระหว่างรอเอกสารตัวนี้ มีเบี้ยปรับล่าช้าหรือค่าทวงถามมั้ย"
พนักงานบอกว่า "มีไปตามระบบ"
โห เส้นความอดทนผมขาดหวิ่น ระเบิดลงเลย
แค่จ่ายตังค์มันจะยากอะไร แค่ส่งใบแจ้งหนี้มาสิ จะได้ไปจ่ายให้ไง นี่อยากจะจ่าย อยากจะจบ ไม่ได้หนีหนี้เลย
โทรเข้ามาทุกครั้งก็ขอเอกสารๆ และก็ให้ทุกครั้งตามที่ขอ
ถามหน่อยเถอะ ระบบภายในมันไม่อัพเดทกันเหรอ ถึงไม่รู้ว่าเจ้าของบัตรตายแล้วเนี้ย
แล้วเบอร์โทรศัพท์ก็ให้เปลี่ยนมาติดต่อที่เบอร์ผม ไม่ใช่เบอร์พี่ชายที่ตายไป
แต่ก็ยังส่งข้อความทวงหนี้ที่เบอร์พี่ชายที่ตายไปมาตลอดคืออะไร
หรือว่า อยากได้แค่เบี้ยปรับล่าช้าแค่นิดๆหน่อยๆ
แค่จ่ายแทน ใครจะจ่ายก็ได้หรือเปล่าครับ ทำไมต้องทำให้ยุ่งยาก ไม่เข้าใจ
แนบภาพหลักฐานว่าส่งเอกสารทั้งหมดตามที่ CallCenter ขอและเจ้าหน้าที่ของทาง CityBank ตอบกลับว่าได้รับแล้วด้วย
สอบถาม CITYBANK กรณีเจ้าของบัตรเสียชีวิต แค่จ่ายแทนมันยากขนาดนั้นเลยเหรอ?
และผมก็ได้แจ้งกับทาง CallCenter 1588 ว่าพี่ตายตั้งแต่กันยา
ส่งเอกสารตามที่ขอซึ่งได้แก่ บัตรประชาชนผู้ตาย ใบมรณะบัตรผู้ตาย บัตรประชาชนผู้ที่จะจ่ายแทนไปตั้งแต่ต้นตุลา
หวังว่าจะให้ระงับค่าบริการต่างๆ
และหนี้บัตรเครดิตต่างๆ
ผมจะจ่ายเอง
แต่ถึงจะรู้ยอดแต่ไม่มีใบแจ้งยอดมาเลยไม่รู้จะจ่ายยังไง
โทรหาซิตี้แบงค์ ขอใบแจ้งยอดใหม่
ทางซีตี้แบงค์ขอรายละเอียดของพี่ ก็บอกไป
แต่ติดตรงที่ "รายละเอียดบัตร"
คือพี่ตายกระทันหัน เอกสารและบัตรต่างๆก็ไม่รู้เก็บไว้ไหน หาไม่เจอ
เลยสารภาพไปว่า ไม่ใช่เจ้าของบัตร
เป็นน้องจะจ่ายแทนให้
ทางซีตี้แบงค์ "ไม่ยอม"
บอกให้ส่งเอกสารไป ทั้งๆที่ก็ส่งไปทุกครั้งที่ติดต่อกับทาง CityBank ทั้งรูปแบบ Email และไปรษณีย์
แต่ครั้งนี้ต่างกันออกไปคือ "ขอเอกสารเพิ่ม"
ซึ่งเอกสารที่ว่าคือ "ผู้จัดการมรดกที่ศาลออกให้"
แต่ทว่าเอกสารตัวนั้น กว่าจะได้นัดไต่สวนตัดสินว่าเป็นผู้จัดการมรดกคือ 17มกราปีหน้า
(เพิ่งได้กำหนดการนัดไต่สวนเรื่องผู้จัดการมรดกมาหมาดๆ)
เลยถามไปว่า
"ระหว่างรอเอกสารตัวนี้ มีเบี้ยปรับล่าช้าหรือค่าทวงถามมั้ย"
พนักงานบอกว่า "มีไปตามระบบ"
โห เส้นความอดทนผมขาดหวิ่น ระเบิดลงเลย
แค่จ่ายตังค์มันจะยากอะไร แค่ส่งใบแจ้งหนี้มาสิ จะได้ไปจ่ายให้ไง นี่อยากจะจ่าย อยากจะจบ ไม่ได้หนีหนี้เลย
โทรเข้ามาทุกครั้งก็ขอเอกสารๆ และก็ให้ทุกครั้งตามที่ขอ
ถามหน่อยเถอะ ระบบภายในมันไม่อัพเดทกันเหรอ ถึงไม่รู้ว่าเจ้าของบัตรตายแล้วเนี้ย
แล้วเบอร์โทรศัพท์ก็ให้เปลี่ยนมาติดต่อที่เบอร์ผม ไม่ใช่เบอร์พี่ชายที่ตายไป
แต่ก็ยังส่งข้อความทวงหนี้ที่เบอร์พี่ชายที่ตายไปมาตลอดคืออะไร
หรือว่า อยากได้แค่เบี้ยปรับล่าช้าแค่นิดๆหน่อยๆ
แค่จ่ายแทน ใครจะจ่ายก็ได้หรือเปล่าครับ ทำไมต้องทำให้ยุ่งยาก ไม่เข้าใจ
แนบภาพหลักฐานว่าส่งเอกสารทั้งหมดตามที่ CallCenter ขอและเจ้าหน้าที่ของทาง CityBank ตอบกลับว่าได้รับแล้วด้วย