คิดเหมือนกันหรือไม่ว่าต่อให้สร้างถนน ทางด่วน อุโมงค์ ต่างๆขึ้นมาอีกหรือรถไฟฟ้าบนดินและใต้ดินสายใหม่ๆอีกหลายสาย
ยังไงเรื่องรถติดก็ยังคงจะเป็นปัญหาหลักที่คนกรุงต้องรับเจอกันอยู่ต่อไป เพราะอะไร? ส่วนหนึ่งผมมองว่า
1 ค่านิยมคนไทยจำนวนมากที่มองว่ารถเป็นเครื่องประดับไว้โชว์สถานะของตัวเองในสังคม
2 Mass transit เราห่วย รถเมล์รถไฟสภาพสภาพบุโรทัง รถไฟฟ้าประตูเปิดค้างบ้าง ดับบ้าง น้ำฝนร่วงเข้ามาข้างในบ้าง
3 ความไร้วินัยจราจรของพวกเราคนกรุง
4 ผังเมืองห่วย แปลน Mass transit ที่ไม่ได้คิดการไกล
ผมมองว่าหากตั้งด่านเก็บเงินไปเลยบนถนนสายหลักเช่น สุขุมวิท ลาดพร้าว รัชดา พระราม4 เพชรบุรี etc. จะช่วยแก้ปัญหารถติได้มาก
เอาเงินที่เก็บได้มาทำพวก Public transport ให้ดีมีคุณภาพและค่าเดินทางไม่แพงให้คนสามารถใช้งานได้ทุกวันโดยไม่ลำบาก ทำถนนทำไบค์เลนดีๆแบบจริงจังเสียที เชื่อว่าถนนคงโล่งขึ้นเยอะ คนจะขี่มอไซด์และปั่นจักรยานรวมถึงใช้ Public transport มากขึ้น ประหยัดหลังงาน มลภาวะลดลง การเดินทางสะดวกขึ้น ส่วนคนที่โวยวายว่าทำไมต้องเสียเงินมากมายก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้ว่าหากริจะซื้อรถมาใช้ใน กทม ก็ต้องยอมเสียสละจ่ายเงินในส่วนนี้ซะ
หากทาง กทม ตรงไปตรงมากับเงินที่ได้จากการจัดเก็บค่าใช้ถนนเหล่านี้ผมว่าพวกเราคนกรุงได้ประโยชน์กันทุกฝ่ายแน่ๆ
ผมคนหนึ่งคงเอ็นจอยกับการได้ขี่มอไซด์ปั่นจักรยานใช้รถไฟฟ้าบนถนนโล่งๆเป็นแน่
ทางแก้ปัญหารถติดในกรุงเทพที่น่าจะเห็นผลที่สุดคือมีด่านเก็บเงินบนถนนสายหลักเช่น สุขุมวิท รัชดา และสายหลักอื่นๆด้วย?
ยังไงเรื่องรถติดก็ยังคงจะเป็นปัญหาหลักที่คนกรุงต้องรับเจอกันอยู่ต่อไป เพราะอะไร? ส่วนหนึ่งผมมองว่า
1 ค่านิยมคนไทยจำนวนมากที่มองว่ารถเป็นเครื่องประดับไว้โชว์สถานะของตัวเองในสังคม
2 Mass transit เราห่วย รถเมล์รถไฟสภาพสภาพบุโรทัง รถไฟฟ้าประตูเปิดค้างบ้าง ดับบ้าง น้ำฝนร่วงเข้ามาข้างในบ้าง
3 ความไร้วินัยจราจรของพวกเราคนกรุง
4 ผังเมืองห่วย แปลน Mass transit ที่ไม่ได้คิดการไกล
ผมมองว่าหากตั้งด่านเก็บเงินไปเลยบนถนนสายหลักเช่น สุขุมวิท ลาดพร้าว รัชดา พระราม4 เพชรบุรี etc. จะช่วยแก้ปัญหารถติได้มาก
เอาเงินที่เก็บได้มาทำพวก Public transport ให้ดีมีคุณภาพและค่าเดินทางไม่แพงให้คนสามารถใช้งานได้ทุกวันโดยไม่ลำบาก ทำถนนทำไบค์เลนดีๆแบบจริงจังเสียที เชื่อว่าถนนคงโล่งขึ้นเยอะ คนจะขี่มอไซด์และปั่นจักรยานรวมถึงใช้ Public transport มากขึ้น ประหยัดหลังงาน มลภาวะลดลง การเดินทางสะดวกขึ้น ส่วนคนที่โวยวายว่าทำไมต้องเสียเงินมากมายก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้ว่าหากริจะซื้อรถมาใช้ใน กทม ก็ต้องยอมเสียสละจ่ายเงินในส่วนนี้ซะ
หากทาง กทม ตรงไปตรงมากับเงินที่ได้จากการจัดเก็บค่าใช้ถนนเหล่านี้ผมว่าพวกเราคนกรุงได้ประโยชน์กันทุกฝ่ายแน่ๆ
ผมคนหนึ่งคงเอ็นจอยกับการได้ขี่มอไซด์ปั่นจักรยานใช้รถไฟฟ้าบนถนนโล่งๆเป็นแน่