ทำรายการชำระค่าไฟฟ้าผ่าน TMB Touch แต่โดนหนังสือแจ้งงดจ่ายไฟ???

เพิ่งเปิดบัญชี TMB เมื่อเดือนตุลาคม พร้อมกับเปิดใช้งานแอพ TMB Touch ด้วย
เมื่อวันที่ 1/11/61 ทำรายการชำระค่าไฟฟ้าผ่าน TMB Touch เงินถูกตัดจากบัญชีเรียบร้อย
ลองกลับเข้าไปที่แอพ Smart Life ของการไฟฟ้าเพื่อดูยอดค้างชำระก็ยังไม่เป็น 0 คิดว่า
อาจจะต้องรอดูวันทำการถัดไปที่เงินเข้าระบบมั้ง แต่ก็ลืมเปิดเข้ามาเช็คอีกว่ายอดค้างค่าไฟหายไปหรือไม่
(ปกติจะจ่ายผ่านแอพ Smart Life ด้วยบัตรเครดิต พอจ่ายปุ๊บยอดค้างเป็น 0 ทันที เดือนนี้อยากลองแอพของ TMB)

จนกระทั่งวันศุกร์ที่ผ่านมา (9/11/61) ช่วงเย็น ๆ ได้รับหนังสือเตือนจากการไฟฟ้านครหลวงว่าค้างชำระเกินกำหนด
จะตัดไฟแล้วนะ แต่ยังปรานีให้เวลาอีก 1 วันไปชำระไม่งั้นจะไม่มีไฟใช้


เลยต้องรีบทำรายการชำระด้วยบัตรเครดิตที่แอพ Smart Life ไปก่อนจะได้ไม่โดนตัดไฟ จากนั้นก็เข้า
TMB Touch เพื่อตรวจสอบรายการที่ทำไปก็ได้พบว่า มีการตัดเงินออกจากบัญชีแต่เป็นรายการไม่สำเร็จ
แปลว่า???? ตัดเงินไปแต่ยอดไม่เข้าการไฟฟ้า แล้วถ้าไม่มีหนังสือแจ้งเตือนส่งมาจะรู้มั้ย ถ้าถามว่าทำไมถึง
ไม่ตรวจสอบรายการก็คือเพิ่งเริ่มใช้แอพของ TMB ยังใช้ไม่คล่อง แต่ใช้ mobile banking มาของหลายธนาคาร
ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย




อันที่จริงทำรายการตั้งแต่วันที่ 1 จนได้รับหนังสือเตือนจากการไฟฟ้าวันที่ 9 ตลอด 8 วันที่เงินถูกตัดไป
ทาง TMB ไม่สามารถตรวจสอบรายการได้เลยหรือว่ารายการมันไม่สำเร็จ แล้วเงินตัดไปแล้วไปอยู่ไหน
จะคืนเข้าบัญชีเมื่อไหร่

อันที่จริงส่งหลักฐานไปทางอีเมลให้กับ contact center แล้วตั้งแต่เย็นวันศุกร์ ตอนนี้ก็รอคำตอบอยู่
แต่ประเด็นหลักก็คือคุณเกือบทำให้เราโดนระงับจ่ายไฟนะ ยังไงช่วยตามเรื่องให้โดยเร็วด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่