ผลิตสินค้าน้อยๆ ดึงให้ขาดตลาด แต่ความต้องการสูง เพื่อเพิ่มมูลค่า
คำถาม
-ค่าเสียโอกาสที่ไม่ได้ขาย เพราะดึงผลิตน้อย เพื่อดึงมูลค่าให้สูง จะคุ้มกับค่าที่เสียโอกาสหรือไม่
เช่น ถ้าผลิตตามปกติ หรือเร่งผลิตเยอะๆ จะสามารถกอบโกยได้เยอะ
แต่ถ้าดึงผลิตน้อยเพื่อให้ขาดตลาด เราจะเสียรายได้ส่วนนั้นไป
คิดว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้กลยุทธแบบนี้ เขาคำนวณค่าเสียโอกาสในส่วนนี้ยังไง เพื่อให้กลยุทธนี้ได้ผล คุ้มค่ากับที่ดึงช้า ผลิตน้อย
เคยได้ยินกลยุทธการค้าแบบนี้
คำถาม
-ค่าเสียโอกาสที่ไม่ได้ขาย เพราะดึงผลิตน้อย เพื่อดึงมูลค่าให้สูง จะคุ้มกับค่าที่เสียโอกาสหรือไม่
เช่น ถ้าผลิตตามปกติ หรือเร่งผลิตเยอะๆ จะสามารถกอบโกยได้เยอะ
แต่ถ้าดึงผลิตน้อยเพื่อให้ขาดตลาด เราจะเสียรายได้ส่วนนั้นไป
คิดว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้กลยุทธแบบนี้ เขาคำนวณค่าเสียโอกาสในส่วนนี้ยังไง เพื่อให้กลยุทธนี้ได้ผล คุ้มค่ากับที่ดึงช้า ผลิตน้อย