เคยได้ยินกลยุทธการค้าแบบนี้

ผลิตสินค้าน้อยๆ  ดึงให้ขาดตลาด  แต่ความต้องการสูง   เพื่อเพิ่มมูลค่า

คำถาม
-ค่าเสียโอกาสที่ไม่ได้ขาย   เพราะดึงผลิตน้อย  เพื่อดึงมูลค่าให้สูง  จะคุ้มกับค่าที่เสียโอกาสหรือไม่
เช่น    ถ้าผลิตตามปกติ  หรือเร่งผลิตเยอะๆ   จะสามารถกอบโกยได้เยอะ
         แต่ถ้าดึงผลิตน้อยเพื่อให้ขาดตลาด    เราจะเสียรายได้ส่วนนั้นไป
คิดว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้กลยุทธแบบนี้  เขาคำนวณค่าเสียโอกาสในส่วนนี้ยังไง  เพื่อให้กลยุทธนี้ได้ผล  คุ้มค่ากับที่ดึงช้า ผลิตน้อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่