ลำดับเหตุการณ์ดังนี้
วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน 2561
แฟนผมมีความต้องการที่จะย้ายเครือข่ายโทรศัพย์จากค่าย AIS รายเดือนไปเป็นค่าย True Move รายเดือน จึงได้ดำเนินการไปชำระค่าค้างชำระยังศูนย์บริการ เพื่อที่จะขอรหัสการย้ายค่ายโดยได้รับรหัสในเวลา 10.15 น. หลังจากนั้นจึงได้ดำเนินการย้ายค่ายโดยดำเนินการในเวลา 17.05 น. โดยได้เลือกแพ็คเกจและเจ้าที่ได้ส่งมอบซิมการ์ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561
เวลา 18.51 น. แจ้งว่าผู้ให้บริการเดิมแจ้งยกเลิกการโอนย้ายหมายเลขของท่าน.
หลังจากนั้นได้ติดต่อไปยังจนท. AIS (ชื่อ นวลศิริ) แจ้งว่าจนท. True กดรหัสผิดจึงยกเลิกการโอนย้าย โดยทางผมจึงได้แย้งไปว่ารหัสไม่ผิด เพราะทางผมได้สำเนาใบยินยอมไว้และเช็คแล้วว่าไม่ผิด
หลังจากนั้นจึงได้โทรกลับไปยังTrue ว่าทาง True ใส่รหัสผิดหรือไม่ จนท. ตอบกลับมาว่าใส่ไม่ผิด
หลังจากนั้นโทรกลับไปยัง AIS อีก โดยจนท. (ชื่อญาดา) แจ้งว่าไม่ได้รับออเดอร์การย้ายค่ายจาก True จึงไม่ได้ดำเนินการให้ได้
จากนั้นจึงได้โทรไปถามจนท. True (ชื่อช่อผกา)โดยอ้างว่าเป็นจนท. ที่ดูแล้วการย้ายค่ายโดยตรง และบอกว่าให้ทางแฟนผมขอรหัสการย้ายค่ายใหม่ แล้วเขาจะโทรกลับมาเพื่อถามรหัสต่อจากนั้นจึงได้ดำเนินการตามที่จนท. ดังกล่าวแนะนำ แล้วจนท. แจ้งว่าพรุ่งนี้ (วันเสาร์ที่10 พฤศจิกายน 2561 ข่วงเช้าจนทีจะติดต่อกลับและเคสของคัณจะเร่งดำเนินการให้ ช่วงบ่าย ๆ การย้ายค่ายก็จะสำเร็จ
วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561
เวลา 09.38 น. จนท. True (ชื่อรพีพรรณ) ได้โทรมา และได้แนะนำตัวว่าเป็นจนท. ที่รับผิดชอบการย้ายค่าย มีสิทธิ์ในการอนุมัติในระบบ ขอให้คุณส่งรหัสการย้ายค่ายมายัง True อีกครั้ง ทีนี้ผมกับแฟนก็งงว่า เมื่อวานก็ให้ส่งรหัสไปใหม่ วันนี้ก็จะให้ส่งรหัสไปใหม่อีกครั้ง และจนท.รพีพรรณยังบอกว่าจนท.เมื่อวาน ไม่มีสิทธิ์อนุมัติ ทีนี้งงไปใหญ่ว่าจนท. คนไหนพูดจริงพูดเล่น และสุดท้ายบอกว่าถ้าส่งรหัสการโอนย้ายมาใหม่ คุณจะย้ายสำเร็จในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2561
อยากรู้ว่าตอนนี้ผมจะต้องเชื่อใคร และจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้างครับ
ปัญหาการย้ายเครือข่ายจาก AIS ไปเป็นเครือข่าย True
วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน 2561
แฟนผมมีความต้องการที่จะย้ายเครือข่ายโทรศัพย์จากค่าย AIS รายเดือนไปเป็นค่าย True Move รายเดือน จึงได้ดำเนินการไปชำระค่าค้างชำระยังศูนย์บริการ เพื่อที่จะขอรหัสการย้ายค่ายโดยได้รับรหัสในเวลา 10.15 น. หลังจากนั้นจึงได้ดำเนินการย้ายค่ายโดยดำเนินการในเวลา 17.05 น. โดยได้เลือกแพ็คเกจและเจ้าที่ได้ส่งมอบซิมการ์ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561
เวลา 18.51 น. แจ้งว่าผู้ให้บริการเดิมแจ้งยกเลิกการโอนย้ายหมายเลขของท่าน.
หลังจากนั้นได้ติดต่อไปยังจนท. AIS (ชื่อ นวลศิริ) แจ้งว่าจนท. True กดรหัสผิดจึงยกเลิกการโอนย้าย โดยทางผมจึงได้แย้งไปว่ารหัสไม่ผิด เพราะทางผมได้สำเนาใบยินยอมไว้และเช็คแล้วว่าไม่ผิด
หลังจากนั้นจึงได้โทรกลับไปยังTrue ว่าทาง True ใส่รหัสผิดหรือไม่ จนท. ตอบกลับมาว่าใส่ไม่ผิด
หลังจากนั้นโทรกลับไปยัง AIS อีก โดยจนท. (ชื่อญาดา) แจ้งว่าไม่ได้รับออเดอร์การย้ายค่ายจาก True จึงไม่ได้ดำเนินการให้ได้
จากนั้นจึงได้โทรไปถามจนท. True (ชื่อช่อผกา)โดยอ้างว่าเป็นจนท. ที่ดูแล้วการย้ายค่ายโดยตรง และบอกว่าให้ทางแฟนผมขอรหัสการย้ายค่ายใหม่ แล้วเขาจะโทรกลับมาเพื่อถามรหัสต่อจากนั้นจึงได้ดำเนินการตามที่จนท. ดังกล่าวแนะนำ แล้วจนท. แจ้งว่าพรุ่งนี้ (วันเสาร์ที่10 พฤศจิกายน 2561 ข่วงเช้าจนทีจะติดต่อกลับและเคสของคัณจะเร่งดำเนินการให้ ช่วงบ่าย ๆ การย้ายค่ายก็จะสำเร็จ
วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561
เวลา 09.38 น. จนท. True (ชื่อรพีพรรณ) ได้โทรมา และได้แนะนำตัวว่าเป็นจนท. ที่รับผิดชอบการย้ายค่าย มีสิทธิ์ในการอนุมัติในระบบ ขอให้คุณส่งรหัสการย้ายค่ายมายัง True อีกครั้ง ทีนี้ผมกับแฟนก็งงว่า เมื่อวานก็ให้ส่งรหัสไปใหม่ วันนี้ก็จะให้ส่งรหัสไปใหม่อีกครั้ง และจนท.รพีพรรณยังบอกว่าจนท.เมื่อวาน ไม่มีสิทธิ์อนุมัติ ทีนี้งงไปใหญ่ว่าจนท. คนไหนพูดจริงพูดเล่น และสุดท้ายบอกว่าถ้าส่งรหัสการโอนย้ายมาใหม่ คุณจะย้ายสำเร็จในวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2561
อยากรู้ว่าตอนนี้ผมจะต้องเชื่อใคร และจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้างครับ