สวัสดีครับ มาเล่าเรื่องประสบการณ์ที่เอาพ่อหนุ่ม Samsung Galaxy S8 ลงเล่นน้ำกัน
อย่างที่รู้กันครับ Samsung Galaxy S8 ที่โฆษณาว่ากันน้ำ อันนี้ผมอ้างอิงจากเวป Samsung เลยนะครับ
https://www.samsung.com/my/smartphones/galaxy-s8/performance/
โฆษณาไว้ว่า เป็น IP68 กันน้ำได้ลึก 1.5 เมตร ได้นานถึง 30 นาที
แต่...ไม่สามารถลงในน้ำที่มีความดัน หรือ น้ำที่ไหลแรง และน้ำทะเล. โอเค อันนี้ผมรู้และเข้าใจดี
ขอเล่าก่อนนะครับ ก่อนหน้านี้ประมาณสัก 5-6 เดือน ผมได้เอาโทรศัพท์เข้าศูนย์ใหญ่ที่ฟิวรังสิต เนื่องจากปุ่มเสียงค้าง
*** ตั้งแต่ผมใช้มา เครื่องไม่เคยร่วงตกพื้นเลยสักครั้ง ที่ปุ่มเสียงค้างน่าจะตอนเอาใส่เป้แล้วคงไปดันอะไรสักอย่าง
หลังจากเครื่องซ่อมเสร็จก็คงไม่มีปัญหาอะไรตามมา และ Performance ก็คงเหมือนตอนซื้อมาใหม่ เพราะแน่นอน!!! เราซ่อมที่ศูนย์ Samsung
ความไว้วางใจต่อศูนย์ Samsung มีมากอยู่แล้ว
เรื่องราวที่ผมเอาพ่อหนุ่ม S8 ลงน้ำ เกิดขึ้นเมื่อ 3 วันก่อน
ผมก็ว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำของคอนโดปกติ แล้วนึกอยากลองถ่ายรูปใต้น้ำ
ใช้เวลาถ่ายรูปประมาณไม่ถึง 5 นาที (ได้รูป 7 รูป) ความลึกที่เอาพ่อหนุ่ม S8 ลงน้ำระดับเอว (สระว่ายน้ำ ตรงที่ผมเล่น ลึก 1.3 เมตร)
และผมดูแลพ่อหนุ่ม S8 อย่างนุ่มนวล ไม่มีกระแทกน้ำใดๆทั้งสิ้น
แน่นอน อยู่ในข้อกำหนด ลึกอ้างว่าลึกได้ไม่เกิน 1.5 เมตร
พอหลังจากถ่ายรูปเสร็จ ก็เช็ดโทรศัพท์ปกติ ไม่ได้ใช้อะไรเป่าทั้งสิ้น
30 นาทีต่อมา จอเขียว ทำอะไรไม่ได้ แล้วก็เจ๊งงงง!!!!! ตามสเตป
วันต่อมาไปที่ศูนย์ สรุปเสียค่าซ่อม 5พันกว่า เพราะเครื่องหมดประกันแล้ว
อันนี้ผมเข้าใจในกรณีที่หมดประกันแล้ว เราก็ต้องเสียค่าซ่อมตามปกติ แต่!!!!!!
ไหนบอกเครื่องกันน้ำ????? คุณบอกเครื่องกันน้ำ ผมเลยเอาลงน้ำ ไม่ใช่เหรอ ?????
แล้วแบบนี้จะอ้างว่าเครื่องกันน้ำได้ยังไง บอกตรงๆนะ ผมรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไร
ผมนี้ใช้ Samsung มาตั้งแต่เด็ก S3 > S6 > สุดท้าย S8
สุดท้ายเลยนะครับ คำถามที่ผมอยากถามก็คือ
ผมต้องเสียค่าซ่อมเอง คือมันถูกต้องแล้วใช่มั้ยครับ???
อันที่จริงผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าซ่อม ผมแค่อยากรู้ ในฐานะผู้บริโภคคนนึง
นี้อาจเป็นกระทู้ที่ทำให้ผมตัดสินใจได้ในการเลือกซื้อโทรศัพท์ใหม่
Samsung Galaxy S8 ไม่ได้กันน้ำอย่างที่คิด
อย่างที่รู้กันครับ Samsung Galaxy S8 ที่โฆษณาว่ากันน้ำ อันนี้ผมอ้างอิงจากเวป Samsung เลยนะครับ
https://www.samsung.com/my/smartphones/galaxy-s8/performance/
โฆษณาไว้ว่า เป็น IP68 กันน้ำได้ลึก 1.5 เมตร ได้นานถึง 30 นาที
แต่...ไม่สามารถลงในน้ำที่มีความดัน หรือ น้ำที่ไหลแรง และน้ำทะเล. โอเค อันนี้ผมรู้และเข้าใจดี
ขอเล่าก่อนนะครับ ก่อนหน้านี้ประมาณสัก 5-6 เดือน ผมได้เอาโทรศัพท์เข้าศูนย์ใหญ่ที่ฟิวรังสิต เนื่องจากปุ่มเสียงค้าง
*** ตั้งแต่ผมใช้มา เครื่องไม่เคยร่วงตกพื้นเลยสักครั้ง ที่ปุ่มเสียงค้างน่าจะตอนเอาใส่เป้แล้วคงไปดันอะไรสักอย่าง
หลังจากเครื่องซ่อมเสร็จก็คงไม่มีปัญหาอะไรตามมา และ Performance ก็คงเหมือนตอนซื้อมาใหม่ เพราะแน่นอน!!! เราซ่อมที่ศูนย์ Samsung
ความไว้วางใจต่อศูนย์ Samsung มีมากอยู่แล้ว
เรื่องราวที่ผมเอาพ่อหนุ่ม S8 ลงน้ำ เกิดขึ้นเมื่อ 3 วันก่อน
ผมก็ว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำของคอนโดปกติ แล้วนึกอยากลองถ่ายรูปใต้น้ำ
ใช้เวลาถ่ายรูปประมาณไม่ถึง 5 นาที (ได้รูป 7 รูป) ความลึกที่เอาพ่อหนุ่ม S8 ลงน้ำระดับเอว (สระว่ายน้ำ ตรงที่ผมเล่น ลึก 1.3 เมตร)
และผมดูแลพ่อหนุ่ม S8 อย่างนุ่มนวล ไม่มีกระแทกน้ำใดๆทั้งสิ้น
แน่นอน อยู่ในข้อกำหนด ลึกอ้างว่าลึกได้ไม่เกิน 1.5 เมตร
พอหลังจากถ่ายรูปเสร็จ ก็เช็ดโทรศัพท์ปกติ ไม่ได้ใช้อะไรเป่าทั้งสิ้น
30 นาทีต่อมา จอเขียว ทำอะไรไม่ได้ แล้วก็เจ๊งงงง!!!!! ตามสเตป
วันต่อมาไปที่ศูนย์ สรุปเสียค่าซ่อม 5พันกว่า เพราะเครื่องหมดประกันแล้ว
อันนี้ผมเข้าใจในกรณีที่หมดประกันแล้ว เราก็ต้องเสียค่าซ่อมตามปกติ แต่!!!!!!
ไหนบอกเครื่องกันน้ำ????? คุณบอกเครื่องกันน้ำ ผมเลยเอาลงน้ำ ไม่ใช่เหรอ ?????
แล้วแบบนี้จะอ้างว่าเครื่องกันน้ำได้ยังไง บอกตรงๆนะ ผมรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไร
ผมนี้ใช้ Samsung มาตั้งแต่เด็ก S3 > S6 > สุดท้าย S8
สุดท้ายเลยนะครับ คำถามที่ผมอยากถามก็คือ
ผมต้องเสียค่าซ่อมเอง คือมันถูกต้องแล้วใช่มั้ยครับ???
อันที่จริงผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าซ่อม ผมแค่อยากรู้ ในฐานะผู้บริโภคคนนึง
นี้อาจเป็นกระทู้ที่ทำให้ผมตัดสินใจได้ในการเลือกซื้อโทรศัพท์ใหม่