สงสัยกับชุมสายของ AIS Fiber มาก
คือพวกคุณจัดกับระบบยังไงครับ
ขอออกตัวก่อนนะครับผมไม่ได้เข้าข้างช่างที่มาติดตั้งเน็ตให้หน้างานหรอกนะครับ
เหตุคือ ชุมสายอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านผม เป็นชุมสายที่พึ่งติดตั้งใหม่ ซึ่งการขยายชุมสาย ผมก็เข้าใจต้องการขยายฐานลูกค้า แต่คือคุณขยายชุมสายแต่คุณไม่เปิดชุมสายที่ขยายให้พร้อมใช้งานคุณจะขยายทำเพื่ออะไรครับ แล้วช่างเทคนิคก็บ้าบอนะครับ ให้ช่างหน้างานที่มาติดตั้ง เดินหาชุมสายที่ว่าง เป็น 2-3 ชม. เดินแบกบันไดตั้งแต่หน้าหมู่บ้านยันท้ายหมู่บ้านเพื่อหาชุมสาย อันนี้ผมพอเข้าใจอยู่ แต่ทำไม่คุณไม่ตรวจสอบระบบให้ดีๆ ว่าชุมสายไหนเต็ม ไหนไม่เต็ม หัดตรวจสอบด้วยนะครับ แล้วพวกสายล้างที่ลูกค้าเลิกใช้บริการก็ช่วยส่งช่างมาเคลียร์สายออกด้วยนะครับ ในระบบบอกชุมสายว่าง แต่ช่างหน้างานไปเช็คกลับเต็ม
พวกคุณช่างเทคนิคทำงานในห้องแอร์กัน แต่ช่างหน้างานต้อง-บันไดหาชุมสายแบบมั่วๆซั่วๆมาก ช่วยเข้าใจกันหน่อยนะครับ แล้วลูกค้าไม่ได้มีเวลาว่างขนานให้ช่างหน้างานเดินหาชุมสาย เป็น 2-3 ชม. พวกคุณจะจัดการยัง หรือจัดการด้วยการนัดเพื่อติดตั้งใหม่ไปเรื่อยๆ หรือเปลี่ยนทีมช่างติดตั้งใหม่ ผมโชคดีนะ ที่ได้ช่างติดตั้งดี ถ้าเป็นพวกช่างติดตั้งมือใหม่ พวกเค้าจะแก้ปัญหายังไง สุดท้ายช่างก็ต้องจบด้วยการติดตั้งแบบ L3 เนื่องด้วยชุมสายเต็มทั้งหมด จากการเดินแบกบันไดตอนบ่ายๆ เป็นเวลา 2-3 ชม. โดยที่ต้องติดกล่องขยายช่องเพิ่มข้างๆชุมสาย แล้วก็ขยายได้แค่ ช่องเดียวด้วย (ทำหน้าที่คล่าย Switch) พวกคุณก็คิดดูเอา ให้ช่างหน้างานสำรวจชุมสายทั้งหมดว่าเต็มจริงๆ พวกคุณก็จะไม่อนุญาตให้ช่างติดตั้งแบบ L3 ถ้าพวกคุณเปิดชุมสายขยายใหม่อยู่หน้าบ้านผม มันก็จบแล้วหรือป่าวครับ ช่างหน้างานก็สบายไม่ต้องแบกบันไดหาชุมสาย ช่างเทคนิคก็รอปล่อยสัญญาณอย่างเดียว ไม่ต้องเช็คระบบชุมสายไปๆมาๆ แล้วบริษัทต้องมีเสียค่ากล่อง L3 ไหม รู้ครับว่ามันราคาไม่แพงสำหรับบริษัทคุณ แล้วสายไฟอีกล่ะ ถ้าติดหน้าบนผม ใช้ 10-20 เมตรก็เหลือ นี้ชุมสายอยู่เกือบท้ายซอยของหมู่บ้าน เดินสายมาเป็น 100 เมตร ยังไงก็ฝาก AIS FIBER ตรวจสอบระบบกันด้วยนะครับ ขออย่าให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีกเลยแล้วกัน รู้สึกผิดหวังกับการจัดการระบบของ AIS FIBER เอามากๆ
สงสัยกับชุมสายของ AIS Fiber มาก
คือพวกคุณจัดกับระบบยังไงครับ
ขอออกตัวก่อนนะครับผมไม่ได้เข้าข้างช่างที่มาติดตั้งเน็ตให้หน้างานหรอกนะครับ
เหตุคือ ชุมสายอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านผม เป็นชุมสายที่พึ่งติดตั้งใหม่ ซึ่งการขยายชุมสาย ผมก็เข้าใจต้องการขยายฐานลูกค้า แต่คือคุณขยายชุมสายแต่คุณไม่เปิดชุมสายที่ขยายให้พร้อมใช้งานคุณจะขยายทำเพื่ออะไรครับ แล้วช่างเทคนิคก็บ้าบอนะครับ ให้ช่างหน้างานที่มาติดตั้ง เดินหาชุมสายที่ว่าง เป็น 2-3 ชม. เดินแบกบันไดตั้งแต่หน้าหมู่บ้านยันท้ายหมู่บ้านเพื่อหาชุมสาย อันนี้ผมพอเข้าใจอยู่ แต่ทำไม่คุณไม่ตรวจสอบระบบให้ดีๆ ว่าชุมสายไหนเต็ม ไหนไม่เต็ม หัดตรวจสอบด้วยนะครับ แล้วพวกสายล้างที่ลูกค้าเลิกใช้บริการก็ช่วยส่งช่างมาเคลียร์สายออกด้วยนะครับ ในระบบบอกชุมสายว่าง แต่ช่างหน้างานไปเช็คกลับเต็ม
พวกคุณช่างเทคนิคทำงานในห้องแอร์กัน แต่ช่างหน้างานต้อง-บันไดหาชุมสายแบบมั่วๆซั่วๆมาก ช่วยเข้าใจกันหน่อยนะครับ แล้วลูกค้าไม่ได้มีเวลาว่างขนานให้ช่างหน้างานเดินหาชุมสาย เป็น 2-3 ชม. พวกคุณจะจัดการยัง หรือจัดการด้วยการนัดเพื่อติดตั้งใหม่ไปเรื่อยๆ หรือเปลี่ยนทีมช่างติดตั้งใหม่ ผมโชคดีนะ ที่ได้ช่างติดตั้งดี ถ้าเป็นพวกช่างติดตั้งมือใหม่ พวกเค้าจะแก้ปัญหายังไง สุดท้ายช่างก็ต้องจบด้วยการติดตั้งแบบ L3 เนื่องด้วยชุมสายเต็มทั้งหมด จากการเดินแบกบันไดตอนบ่ายๆ เป็นเวลา 2-3 ชม. โดยที่ต้องติดกล่องขยายช่องเพิ่มข้างๆชุมสาย แล้วก็ขยายได้แค่ ช่องเดียวด้วย (ทำหน้าที่คล่าย Switch) พวกคุณก็คิดดูเอา ให้ช่างหน้างานสำรวจชุมสายทั้งหมดว่าเต็มจริงๆ พวกคุณก็จะไม่อนุญาตให้ช่างติดตั้งแบบ L3 ถ้าพวกคุณเปิดชุมสายขยายใหม่อยู่หน้าบ้านผม มันก็จบแล้วหรือป่าวครับ ช่างหน้างานก็สบายไม่ต้องแบกบันไดหาชุมสาย ช่างเทคนิคก็รอปล่อยสัญญาณอย่างเดียว ไม่ต้องเช็คระบบชุมสายไปๆมาๆ แล้วบริษัทต้องมีเสียค่ากล่อง L3 ไหม รู้ครับว่ามันราคาไม่แพงสำหรับบริษัทคุณ แล้วสายไฟอีกล่ะ ถ้าติดหน้าบนผม ใช้ 10-20 เมตรก็เหลือ นี้ชุมสายอยู่เกือบท้ายซอยของหมู่บ้าน เดินสายมาเป็น 100 เมตร ยังไงก็ฝาก AIS FIBER ตรวจสอบระบบกันด้วยนะครับ ขออย่าให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีกเลยแล้วกัน รู้สึกผิดหวังกับการจัดการระบบของ AIS FIBER เอามากๆ