เหตุผลที่ข้อร้องเรียนออนไลน์ปลิวหายไปจากเว็บ สคบ.

ขอสอบถามผู้มีประสบการณ์ครับ

ผมได้ไปร้องเรียนธนาคารซิตี้แบงค์กรณีแลกคะแนนบัตรเครดิตแล้วธนาคารไม่จัดส่งของให้ในเว็บ สคบ. ช่องทางร้องเรียนออนไลน์

ตอนแรกก็ขึ้นสถานะรอหน่วยงานภายในตรวจสอบ แต่เมื่อเช้านี้ (05/11/2018) หัวข้อร้องเรียนของผมมันก็หายไปดื้อ ๆ (ถ้าเทียบกับ Pantip ก็ประมาณ "ปลิว" หรือ "บิน") กรณีนี้เกิดจากอะไรได้บ้างครับ

1. สคบ. เคลียร์กะธนาคารให้เรียบร้อยแล้ว รอรับได้เลย~ ไม่เคยบิดพลิ้ว~

2. สคบ. ประเมินแล้ว ไม่เข้าข่ายที่จะร้องเรียน หรือไม่อยู่ในอำนาจของ สคบ. ที่จะดำเนินการได้ (ถ้าเป็นกรณีนี้ ก็น่าจะแจ้งว่าไม่รับร้องเรียนนะ ไม่ใช่ดีดหายไปเฉย ๆ แบบนี้)

3. อื่น ๆ เช่น ระบบแฮงค์ เซิร์ฟเอ๋อ หรือแอดมินกดผิด จะกดส่งต่อแต่ดันไปกดลบ ฯลฯ

มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ แล้วหลังจากนี้ผมควรทำตัวเยี่ยงไร เช่น ไปซัดกะธนาคารเอาเองโดยไม่ผ่าน สคบ. (จริง ๆ ก็ซัดอยู่นะ จากคุยแบบสุภาพ หลัง ๆ ชักจะสุภาพไม่ไหวแล้ว) หรือข้ามขั้นตอน สคบ. (ที่ไม่เคยช่วยอะไรผมได้เลยแม้แต่เคสเดียว) ไปฟ้องศาลคุ้มครองผู้บริโภคเอาเองเลย

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่