พอดีวันนี้เราจองตั๋วการบินไทยออนไลน์ ระหว่างประเทศ แล้วพิมพ์ชื่อผิด มีทั้งเบิ้ลตัวอักษร มีตัวสะกดผิด
เราจองไป 3 คน ชื่อผิดไป 1 คน
รู้ตัวหลังจากมี e mail confirm ได้ 1 -2 ชม. ก็หาอ่านในพันทิพ คำตอบก็คือต้องเสียตังสะส่วนใหญ่ ถามเพื่อนๆใครๆก็บอกต้องเสียตัง
แต่ว่าก็ลองโทรดู Call Center การบินไทยเนี่ยแหละ กดเข้าที่เปลี่ยนเที่ยวบิน ระหว่างประเทศ ไม่นานนักก็รับสาย บอกข้อมูลที่ถูกต้องให้ CC แก้
เฟิร์มความถูกต้องกันเรียบร้อย คอนเฟิร์มทุกคนเลยเพื่อความแน่นอน ละ CC ก็ ให้เรารอสาย ขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม น่าจะสักเกือบ 20 นาที ก็กลับมา
ระหว่างรอก็ลุ้นมาก ว่าจะเสียตังมั้ย ปรากฏว่าไม่ต้องเสีย CC บอกว่า เพราะว่ายังไม่เกิน 24 ชม ละแก้ให้ฟรี1 ครั้ง (เราจองช่วง บ่ายโมงกว่าๆ รู้ตัวตอนเกือบ บ่ายสาม)
ให้ตรวจสอบข้อมูลของทุกคนอีกครั้ง ละก็ให้เลขบุคกิ้งใหม่ แยกชื่อคนที่ผิดออกมาอีกบุคกิ้งนึง แล้วส่งเมลคอนเฟิร์มมาให้ CC ก็ย้ำเราอีกให้ตรวจสอบอีกครั้งถ้าผิดให้รีบแจ้ง
ฉะนั้นถ้าจองตั๋วกันไปแล้ว ถ้าผิดรีบแจ้งนะคะได้ไม่เสียเงิน แต่ทางที่ดีตรวจให้ถูกต้องแต่แรกดีกว่า เราก็ขี้เกียจเปิดพาสปอร์ตดูดูจากที่เคยพิมพ์ไว้ แล้วดันพิมพ์ผิด
พิมพ์ชื่อจองตั๋วเครื่องบิน การบินไทยผิด แก้ได้ไม่เสียเงิน!!
เราจองไป 3 คน ชื่อผิดไป 1 คน
รู้ตัวหลังจากมี e mail confirm ได้ 1 -2 ชม. ก็หาอ่านในพันทิพ คำตอบก็คือต้องเสียตังสะส่วนใหญ่ ถามเพื่อนๆใครๆก็บอกต้องเสียตัง
แต่ว่าก็ลองโทรดู Call Center การบินไทยเนี่ยแหละ กดเข้าที่เปลี่ยนเที่ยวบิน ระหว่างประเทศ ไม่นานนักก็รับสาย บอกข้อมูลที่ถูกต้องให้ CC แก้
เฟิร์มความถูกต้องกันเรียบร้อย คอนเฟิร์มทุกคนเลยเพื่อความแน่นอน ละ CC ก็ ให้เรารอสาย ขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม น่าจะสักเกือบ 20 นาที ก็กลับมา
ระหว่างรอก็ลุ้นมาก ว่าจะเสียตังมั้ย ปรากฏว่าไม่ต้องเสีย CC บอกว่า เพราะว่ายังไม่เกิน 24 ชม ละแก้ให้ฟรี1 ครั้ง (เราจองช่วง บ่ายโมงกว่าๆ รู้ตัวตอนเกือบ บ่ายสาม)
ให้ตรวจสอบข้อมูลของทุกคนอีกครั้ง ละก็ให้เลขบุคกิ้งใหม่ แยกชื่อคนที่ผิดออกมาอีกบุคกิ้งนึง แล้วส่งเมลคอนเฟิร์มมาให้ CC ก็ย้ำเราอีกให้ตรวจสอบอีกครั้งถ้าผิดให้รีบแจ้ง
ฉะนั้นถ้าจองตั๋วกันไปแล้ว ถ้าผิดรีบแจ้งนะคะได้ไม่เสียเงิน แต่ทางที่ดีตรวจให้ถูกต้องแต่แรกดีกว่า เราก็ขี้เกียจเปิดพาสปอร์ตดูดูจากที่เคยพิมพ์ไว้ แล้วดันพิมพ์ผิด