สวัสดีค่า สำหรับตอนนี้เป็นการวางแผนของแต่ละทีมเมื่อทราบถึงแผนที่ที่จะใช้แข่ง ไปดูกันเล้ย
เปิดมาด้วยการวางแผนของลีดเดอร์อย่างโอซามุคุง แผนขั้นแรกคือ ครั้งนี้เราจะไม่ใช้เขตลวด (!!)
เหตุผลหลักๆ 3 ข้อก็คือ
1. แผนที่แคบเกินไป มีตึกสูงเยอะไปเลยไม่มีสถานที่เหมาะๆ ให้ขึงลวด
2. ทุกทีมมีสไนเปอร์หมด ซึ่งสามารถโต้กลับนอกเขตลวดได้
3. ถึงจะมีเขตลวดแต่มีโอกาสสูงที่คู่ต่อสู้จะไม่ติดกับ ถ้าพวกเขาเอาแต่ซ่อนตัวยังไงเราก็ต้องเป็นฝ่ายเข้าโจมตี
เพราะทามาโกมะ 2 ตอนนี้ต้องการเก็บแต้มเพื่อให้ไล่ทันหน่วยคาเงะอุระ จึงเสียเปรียบในส่วนนี้
แต่เราก็มีข้อได้เปรียบอยู่เหมือนกัน นั่นก็คือ "ฮิวส์"
ไม่มีใครรู้ความสามารถทั้งหมดของฮิวส์ จะรู้ก็แค่ว่าเป็น "แอทแทคเกอร์ที่ใช้โคเง็ตสึ" ซึ่งจะให้ฮิวส์ใช้แกล้งใช้โคเง็ตสึแล้วค่อยยิงไวเปอร์เซอร์ไพรส์ไปเลย สี่ตาอยากให้ฮิวส์จัดการหน่วยคาเงะอุระแต่ก็แล้วแต่การตัดสินใจละกัน
ฟอร์เมชั่นจะเหมือนเดิมคือ ให้เอซทั้ง 2 คือยูมะกับฮิวส์เป็นฝ่ายทำแต้ม โอซามุกับจิกะจังคอยสนับสนุนด้วยลวดและกระสุนตะกั่ว
ให้จิกะอยู่ข้างนอกหากสมาชิกคนอื่นต้องเข้าไปสู้ในอาคาร ถ้าเห็นว่าเราโดนผลักดันให้เข้าไปข้างในเรื่อยๆ ให้จิกะกระหน่ำยิงซะเลย
อุซามิเพิ่มเมทีเออร์ให้ฮิวส์กับจิกะใช้เผื่อคู่ต่อสู้ซ่อนตัว
ตัดภาพมาที่หน่วยคาเงะอุระ คาเงะว่าการต่อสู้ในการไม่เป็นปัญหา เพราะชอบเชือดทิ้งทีละคนๆ อยู่แล้ว ส่วนยูซึรุนั้นบอกว่าจะไม่อยู่ข้างนอก จะเข้าไปสนับสนุนคาเงะซังข้างใน
ยูซึรุให้เหตุผลว่าหากอยู่ข้างนอกก็เข้าทางสึซึนาริ-1 ไม่เห็นจำเป็นต้องเล่นตามแผนพวกนั้นเลย
ทางฝั่งหน่วยอาซึมะ ให้โคอะราอิกับโอคุเดระเป็นฝ่ายวางแผน ทั้ง 2 คนขอติดตั้งกราสฮอปเปอร์เพิ่มเพราะน่าจะต้องขึ้นๆ ลงๆ บ่อย
โอคุเดระมองแผนที่แล้วก็สงสัยว่าจะเป็นการกำจัดสไนเปอร์จริงหรอ ถึงจะเหมาะกับสไตล์การต่อสู้ของสึซึนาริก็เถอะ โอคุเดระคิดว่ามีเหตุผลอื่นที่เลือกใช้แผนที่นี้มากกว่า แต่ยังไม่รู้ว่าทำไม
อาซึมะซังบอกว่าสัญชาตญาณแบบนั้นน่ะดีแล้ว บางทีเราก็ได้ข้อมูลมาโดยไม่รู้ตัวได้เหมือนกัน
โคอะราอิเสนอว่าควรเก็บแต้มตั้งแต่ตอนเริ่มที่คนอื่นกระจัดกระจายกันอยู่ ซึ่งจะรีบไปรวมตัวกับโอคุเดระแล้วโจมตีประสาน (เพราะถ้าเกิดเจอกับฮิวส์เดี่ยวๆ ต้องแพ้แหงๆ) ทางนี้มองว่าเด็กใหม่ของทามาโกมะเหมือนจะเป็น ออลราวเดอร์
อาซึมะพูดปิดท้าย "การต่อสู่กับทีมที่มีสมาชิกมากกว่าต้องทำยังไงนะ?" ทั้ง 2 ตอบว่า สร้างแรงกดดันด้วยข้อมูลจากโอเปอเรเตอร์ ทำให้อีกฝ่ายเร่งรีบแล้วหาช่องทางป่วนทีมเวิร์คของคู่ต่อสู้
อาซึมะคิดกับตัวเองว่าแมทช์นี้จะทำให้เห็นว่าสองคนนั้นโตขึ้นขนาดไหนแล้ว
มาที่หน่วยสึซึนาริ-1 แผนขั้นแรกคือคุรุมะกับโคจะไปเจอกันในห้างก่อนอาจจะใช้แบคเวิร์มด้วยแล้วแต่สถานการณ์ สู้ในห้างให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตามแผนแล้วยิ่งที่แคบเท่าไหร่ยิ่งดี
ไทจิให้ไปที่จุดที่วางแผนไว้แล้วประสานงานเรื่องไทม์มิ่งกับคอนจัง แผนนี้เป็นแผนที่ไทจิคิดขึ้นมาเอง คู่ต่อสู้คงคิดไม่ถึงแน่นอน สำคัญที่สุดคือต้องสร้างความเสียหายเยอะที่สุดก่อนคู่ต่อสู้จะรู้ทัน
ถึงเวลาเทเลพอ์ตเข้าสนามแข่ง แผนที่คือเขตชุมชน D เวลาคือตอนกลางคืน ทุกคนเข้าประจำตำแหน่งแล้ว เริ่มได้!
จบตอนค่า
- เหลืออีก 3 ตอนก่อนย้ายไป SQ ตอนหน้าเพิ่งจะเริ่มแมทช์ ถ้าไม่รวบรัดมากๆ ก็คงยืดเยื้อมากๆ จนไปถึงรายเดือน ;___;
- แผนของสึซึนาริคือไรน้า
- ยูซึรุจะเข้าไปตะลุมบอนกับพวกแอทแทคเกอร์ยังไงล่ะเนี่ย
- ฮิวส์ vs คาเงะอุระ !!
[Spoil] World Trigger - 166 "ทามาโกมะ-2 21" กลยุทธ์
เปิดมาด้วยการวางแผนของลีดเดอร์อย่างโอซามุคุง แผนขั้นแรกคือ ครั้งนี้เราจะไม่ใช้เขตลวด (!!)
เหตุผลหลักๆ 3 ข้อก็คือ
1. แผนที่แคบเกินไป มีตึกสูงเยอะไปเลยไม่มีสถานที่เหมาะๆ ให้ขึงลวด
2. ทุกทีมมีสไนเปอร์หมด ซึ่งสามารถโต้กลับนอกเขตลวดได้
3. ถึงจะมีเขตลวดแต่มีโอกาสสูงที่คู่ต่อสู้จะไม่ติดกับ ถ้าพวกเขาเอาแต่ซ่อนตัวยังไงเราก็ต้องเป็นฝ่ายเข้าโจมตี
เพราะทามาโกมะ 2 ตอนนี้ต้องการเก็บแต้มเพื่อให้ไล่ทันหน่วยคาเงะอุระ จึงเสียเปรียบในส่วนนี้
แต่เราก็มีข้อได้เปรียบอยู่เหมือนกัน นั่นก็คือ "ฮิวส์"
ไม่มีใครรู้ความสามารถทั้งหมดของฮิวส์ จะรู้ก็แค่ว่าเป็น "แอทแทคเกอร์ที่ใช้โคเง็ตสึ" ซึ่งจะให้ฮิวส์ใช้แกล้งใช้โคเง็ตสึแล้วค่อยยิงไวเปอร์เซอร์ไพรส์ไปเลย สี่ตาอยากให้ฮิวส์จัดการหน่วยคาเงะอุระแต่ก็แล้วแต่การตัดสินใจละกัน
ฟอร์เมชั่นจะเหมือนเดิมคือ ให้เอซทั้ง 2 คือยูมะกับฮิวส์เป็นฝ่ายทำแต้ม โอซามุกับจิกะจังคอยสนับสนุนด้วยลวดและกระสุนตะกั่ว
ให้จิกะอยู่ข้างนอกหากสมาชิกคนอื่นต้องเข้าไปสู้ในอาคาร ถ้าเห็นว่าเราโดนผลักดันให้เข้าไปข้างในเรื่อยๆ ให้จิกะกระหน่ำยิงซะเลย
อุซามิเพิ่มเมทีเออร์ให้ฮิวส์กับจิกะใช้เผื่อคู่ต่อสู้ซ่อนตัว
ตัดภาพมาที่หน่วยคาเงะอุระ คาเงะว่าการต่อสู้ในการไม่เป็นปัญหา เพราะชอบเชือดทิ้งทีละคนๆ อยู่แล้ว ส่วนยูซึรุนั้นบอกว่าจะไม่อยู่ข้างนอก จะเข้าไปสนับสนุนคาเงะซังข้างใน
ยูซึรุให้เหตุผลว่าหากอยู่ข้างนอกก็เข้าทางสึซึนาริ-1 ไม่เห็นจำเป็นต้องเล่นตามแผนพวกนั้นเลย
ทางฝั่งหน่วยอาซึมะ ให้โคอะราอิกับโอคุเดระเป็นฝ่ายวางแผน ทั้ง 2 คนขอติดตั้งกราสฮอปเปอร์เพิ่มเพราะน่าจะต้องขึ้นๆ ลงๆ บ่อย
โอคุเดระมองแผนที่แล้วก็สงสัยว่าจะเป็นการกำจัดสไนเปอร์จริงหรอ ถึงจะเหมาะกับสไตล์การต่อสู้ของสึซึนาริก็เถอะ โอคุเดระคิดว่ามีเหตุผลอื่นที่เลือกใช้แผนที่นี้มากกว่า แต่ยังไม่รู้ว่าทำไม
อาซึมะซังบอกว่าสัญชาตญาณแบบนั้นน่ะดีแล้ว บางทีเราก็ได้ข้อมูลมาโดยไม่รู้ตัวได้เหมือนกัน
โคอะราอิเสนอว่าควรเก็บแต้มตั้งแต่ตอนเริ่มที่คนอื่นกระจัดกระจายกันอยู่ ซึ่งจะรีบไปรวมตัวกับโอคุเดระแล้วโจมตีประสาน (เพราะถ้าเกิดเจอกับฮิวส์เดี่ยวๆ ต้องแพ้แหงๆ) ทางนี้มองว่าเด็กใหม่ของทามาโกมะเหมือนจะเป็น ออลราวเดอร์
อาซึมะพูดปิดท้าย "การต่อสู่กับทีมที่มีสมาชิกมากกว่าต้องทำยังไงนะ?" ทั้ง 2 ตอบว่า สร้างแรงกดดันด้วยข้อมูลจากโอเปอเรเตอร์ ทำให้อีกฝ่ายเร่งรีบแล้วหาช่องทางป่วนทีมเวิร์คของคู่ต่อสู้
อาซึมะคิดกับตัวเองว่าแมทช์นี้จะทำให้เห็นว่าสองคนนั้นโตขึ้นขนาดไหนแล้ว
มาที่หน่วยสึซึนาริ-1 แผนขั้นแรกคือคุรุมะกับโคจะไปเจอกันในห้างก่อนอาจจะใช้แบคเวิร์มด้วยแล้วแต่สถานการณ์ สู้ในห้างให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตามแผนแล้วยิ่งที่แคบเท่าไหร่ยิ่งดี
ไทจิให้ไปที่จุดที่วางแผนไว้แล้วประสานงานเรื่องไทม์มิ่งกับคอนจัง แผนนี้เป็นแผนที่ไทจิคิดขึ้นมาเอง คู่ต่อสู้คงคิดไม่ถึงแน่นอน สำคัญที่สุดคือต้องสร้างความเสียหายเยอะที่สุดก่อนคู่ต่อสู้จะรู้ทัน
ถึงเวลาเทเลพอ์ตเข้าสนามแข่ง แผนที่คือเขตชุมชน D เวลาคือตอนกลางคืน ทุกคนเข้าประจำตำแหน่งแล้ว เริ่มได้!
จบตอนค่า
- เหลืออีก 3 ตอนก่อนย้ายไป SQ ตอนหน้าเพิ่งจะเริ่มแมทช์ ถ้าไม่รวบรัดมากๆ ก็คงยืดเยื้อมากๆ จนไปถึงรายเดือน ;___;
- แผนของสึซึนาริคือไรน้า
- ยูซึรุจะเข้าไปตะลุมบอนกับพวกแอทแทคเกอร์ยังไงล่ะเนี่ย
- ฮิวส์ vs คาเงะอุระ !!