เรียน AIS
ผมใช้ AIS Fiber มาประมาณ 1 ปีครับ แรกๆดีตลอด จนวันที่ 22 ตุลาคม 2561 พบว่า
1. ผมเล่นเกม online อย่างเช่น LOL, Battlefield ปรากฏว่า ping จากเมื่อก่อน 34-37 วิ่งขึ้นไปที่ 34 - 6800 กว่าๆ แล้วก็จะวิ่งขึ้นๆลงๆ ส่วน netflix ก็ติดๆขัดๆ เพราะ download แล้วสะดุด
3. ส่งช้อความผ่าน chat line, messenger ไม่ได้ส่งทันทีในบางช่วง เพราะติดปัญหาที่ net swing หรือ delay
4. 31/10/2561 พบปัญหาหนักกว่าเดิมคือ internet ติดๆดับๆ ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ PC ผม แต่ลองเทสใน mobile/ labtop ทุกเครื่องเป็นเหมือนกัน ตั้งแต่หลัง 18.00 (อาจจะมีการแก้ไขปัญหา internet หรือปรับปรุงสาย อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ เพราะไม่มีการแจ้ง) จนถึงเวลานี้ 22.29 ก็ยังไม่หาย
ผมได้ทำการแก้ปัญหาเบื้องต้นดังนี้
1. reset router (ไม่รู้กี่รอบละ) รวมถึงการปิดเครื่องไว้สักพักแล้วเปิดใช้งานใหม่
2. แจ้งไปยัง callcenter@ais.co.th รับเรื่องแล้ว และแจ้งผมกลับมาเมื่อวันที่ Mon 29/10/2561 ว่า "เบื้องต้นดำเนินการปรับช่องสัญญาณใหม่ให้เรียบร้อย" แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
3. ลองทั้ง Lan และ Wifi ทั้ง PC, NB แล้วครับ
4. สำหรับที่พักอาศัย ผมอยู่คอนโดกลางเมือง ชั้นล่างๆ เพราะใช้ได้ดีมาตลอด 1 ปี เลยคาดว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องที่พักอาศัย (ยกเว้นหนูแทะสาย)
5. จ่ายเงินค่า AIS Fiber แล้ว ไม่เคยขาดตกทุกเดือน
รบกวนแก้ไขปัญหานี้ด้วยครับ
AIS Fiber net swing มากครับ ดูหนังพอได้ เล่นเกมไม่ได้เลย
ผมใช้ AIS Fiber มาประมาณ 1 ปีครับ แรกๆดีตลอด จนวันที่ 22 ตุลาคม 2561 พบว่า
1. ผมเล่นเกม online อย่างเช่น LOL, Battlefield ปรากฏว่า ping จากเมื่อก่อน 34-37 วิ่งขึ้นไปที่ 34 - 6800 กว่าๆ แล้วก็จะวิ่งขึ้นๆลงๆ ส่วน netflix ก็ติดๆขัดๆ เพราะ download แล้วสะดุด
3. ส่งช้อความผ่าน chat line, messenger ไม่ได้ส่งทันทีในบางช่วง เพราะติดปัญหาที่ net swing หรือ delay
4. 31/10/2561 พบปัญหาหนักกว่าเดิมคือ internet ติดๆดับๆ ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ PC ผม แต่ลองเทสใน mobile/ labtop ทุกเครื่องเป็นเหมือนกัน ตั้งแต่หลัง 18.00 (อาจจะมีการแก้ไขปัญหา internet หรือปรับปรุงสาย อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ เพราะไม่มีการแจ้ง) จนถึงเวลานี้ 22.29 ก็ยังไม่หาย
ผมได้ทำการแก้ปัญหาเบื้องต้นดังนี้
1. reset router (ไม่รู้กี่รอบละ) รวมถึงการปิดเครื่องไว้สักพักแล้วเปิดใช้งานใหม่
2. แจ้งไปยัง callcenter@ais.co.th รับเรื่องแล้ว และแจ้งผมกลับมาเมื่อวันที่ Mon 29/10/2561 ว่า "เบื้องต้นดำเนินการปรับช่องสัญญาณใหม่ให้เรียบร้อย" แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
3. ลองทั้ง Lan และ Wifi ทั้ง PC, NB แล้วครับ
4. สำหรับที่พักอาศัย ผมอยู่คอนโดกลางเมือง ชั้นล่างๆ เพราะใช้ได้ดีมาตลอด 1 ปี เลยคาดว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องที่พักอาศัย (ยกเว้นหนูแทะสาย)
5. จ่ายเงินค่า AIS Fiber แล้ว ไม่เคยขาดตกทุกเดือน
รบกวนแก้ไขปัญหานี้ด้วยครับ