คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 4916153 จันทร์ทิพย์ขอชี้แจงตามลำดับข้อนะคะ
++ ข้อ 1. และ 2. สำหรับการหักค่าบริการโปรโมชั่นหลัก จะเป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละโปรนะคะ โดยปกติก่อนครบกำหนดตัดค่าบริการโปรโมชั่น จะมี SMS แจ้งเตือนก่อน 3 วัน เพื่อให้คุณใช้งานโปรโมชั่นได้อย่างต่อเนื่องค่ะ
++ ข้อ 3. กรณีดังกล่าวจะเป็นเงื่อนไขของการใช้บริการให้ยืมนะ นะคะ โดยปัจจุบันสามารถนำมาสมัครแพ็กเกจโทร แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต หรือแพ็กเกจเสริมอื่นๆ ได้ ซึ่งจะยังไม่สามารถนำมาหักค่าโปรโมชั่นหลักได้ค่ะ
++ ข้อ 4. หากหมายเลขของคุณยังไม่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ต สามารถปิดเน็ตที่ระบบโดยการกด *129*1# โทรออก ก่อนได้นะคะ และหากสมัครแพ็กเกจรองรับการใช้งานแล้ว สามารถเปิดการใช้งานกด *129*2# โทรออก ฟรีค่าบริการค่ะ
++ ข้อ 5. สำหรับการเปลี่ยนโปรโมชั่นยังมีหลากหลายช่องทางที่สามารถทำรายการได้ โดยเปลี่ยนผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ , myAIS เป็นต้นค่ะ
++ ข้อ 1. และ 2. สำหรับการหักค่าบริการโปรโมชั่นหลัก จะเป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละโปรนะคะ โดยปกติก่อนครบกำหนดตัดค่าบริการโปรโมชั่น จะมี SMS แจ้งเตือนก่อน 3 วัน เพื่อให้คุณใช้งานโปรโมชั่นได้อย่างต่อเนื่องค่ะ
++ ข้อ 3. กรณีดังกล่าวจะเป็นเงื่อนไขของการใช้บริการให้ยืมนะ นะคะ โดยปัจจุบันสามารถนำมาสมัครแพ็กเกจโทร แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต หรือแพ็กเกจเสริมอื่นๆ ได้ ซึ่งจะยังไม่สามารถนำมาหักค่าโปรโมชั่นหลักได้ค่ะ
++ ข้อ 4. หากหมายเลขของคุณยังไม่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ต สามารถปิดเน็ตที่ระบบโดยการกด *129*1# โทรออก ก่อนได้นะคะ และหากสมัครแพ็กเกจรองรับการใช้งานแล้ว สามารถเปิดการใช้งานกด *129*2# โทรออก ฟรีค่าบริการค่ะ
++ ข้อ 5. สำหรับการเปลี่ยนโปรโมชั่นยังมีหลากหลายช่องทางที่สามารถทำรายการได้ โดยเปลี่ยนผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ , myAIS เป็นต้นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
มาตรฐานการคิดค่าบริการของ Ais อยู่ตรงไหน..?
2. โปรโมชั่นหลัก บุ๊บเฟ่กลางวัน (199 บาท 30 วัน ) ของเอไอเอส ปกติจะมีการตัดค่าบริการทันทีเมื่อมียอดเงินในระบบครบตามจำนวน แต่ลูกค้าไม่อยากให้ตัดค่าบริการ เพราะไม่ค่อยได้ใช้งานแต่ขี้เกียจเปลี่ยนโปร เพราะจะเสียค่าเปลี่ยนโปร จึงปล่อยไว้เกินกำหนดวันที่จะต้องเติม แล้วเติมเงินไว้โทร 50 บาท หรือ 100 บาท โดยยอมเสียค่าโทรแพงหากจำเป็นต้องโทร แต่ เอไอเอส หักค่าบริการ 99.50 บาท ให้ใช้ 15 วัน หรือหัก 47 บาท ให้ใช้ 7 วัน
3. สิทธิการให้ยืม 20 บาทอาจทำให้ระบบ ไม่ตัดค่าบริการโปรโมชั่นหลัก เช่นลูกค้าใช้แพค 99 บาท 7 วัน ถ้าลูกค้ามียอดยืม 20 บาท เติม 100 บาท จะถูกตัดเหลือ 80 บาท ทำให้ไม่ตัดค่าบริการ แล้วจะกินค่าโทรค่าเนท นอกเงื่อนไข (เมื่อตัดยอดยืมคืนไปแล้ว ลูกค้าควรมีสิทธิ ยืมต่อ 20 บาทมารวมกับ 80 บาทที่เหลือ แล้วตัดแพคเกจ) เพราะข้อความไร้สาระ มีสิทธิมาหักเงินไปติดลบได้ ค่าอินเตอร์เนทก็มาหักไปติดลบได้ ทำไม่แพคเกจหลัก จึงมาหักแล้วให้ติดลบไม่ได้
4. การอมยอดเงินแล้วคืนภายหลังเพื่อให้ตัดค่าบริการไม่สำเร็จ เมื่อคุณเติมเงินบางครั้ง ระบบจะอมเงินคุณ 9 บาท เพื่อไม่ให้ตัดแพคเกจได้สำเร็จ เช่น เติม 100 บาทระบบจะฟ้องว่าคุณเหลือยอดเงิน 91 บาท และถ้าคุณไม่เช็คยอดเงินด้วยความไว้ใจเอไอเอส ไม่ตัดแพคเกจ เป็นเหตุให้ ระบบกินค่าบริการนอกเงื่อนไข วันละ 49 บาท แต่หากคุณเติมเพิ่ม อีก 10 บาทระบบจะตัดค่าบริการ และคืนยอด มา 9 บาทเหลือ 11 บาททันที
5. หลอกบังคับให้ใช้แพคเกจ เช่น คุณ ต้องการจะเปลี่ยนแพคเกจหลัก เป็นโปรวิวิ โดยกด *777 โทรไป "โปร 60/6 กด 1
โปร60/1 กด 1 (ไม่มีเมนู กด 2) โทรทุกเครื่อข่าย วินาทีละ 1.1 สตางค์ กด 3 " และเมื่อคุณกด 1 ระบบ จะบังคับให้ใช้แพคเกจ 60/6 เท่านั้น แล้วโปร 60/1 หายไปไหน แล้วเมนู กด 2 ไม่มีรายการ ทำไม มีกด 3 คือการหลอกบังคับให้เลือก 60/60เท่านั้น เคยโวยเรื่องนี้ไปแล้ว เอไอเอสปล่อยเมนู โปรวิวิ 60/1 มาให้อยู่ที่ เมนู กด 2 ได้ ประมาณ 4-5 เดือนแล้วกลับไปเป็นอย่างเก่า จึงสรุปได้ว่า ไม่ใช่ความผิดพลาด แต่เป็นการจงใจให้เป็นอย่างนั้น
*แพค 99 ที่เขาเติมให้หักค่าบริการเอไอเอสไม่หัก เพราะจะกิน 49 บาท
*แพค 199 เขาเติมไม่ให้ครบเงื่อนไขเพื่อไม่ให้หักค่าบริการ เอไอเอสไปหัก เพื่อจะเอาค่าบริการที่เขาไม่ได้ใช้งาน
*ซ่อนเมนู บังคับเลือกโปรฯ
*อมยอดเงินเพื่อให้ตัดแพคเกจไม่ได้
แค่น้ำจิ้ม สำหรับ เอไอเอส มีเยอะ ที่ค่ายอื่นไม่มี
การดำเนินธุรกิจแบบนี้ เป็นธรรมกับผู้บริโภค หรือไม่..?