ผู้โดยสารโวย ‘การบินไทย’ ไฟลต์กวางโจว-กรุงเทพฯ ช้าเกือบ 10 ชม. บินไทยแถลงขออภัย
วันที่ 30 October 2018 - 12:22 น.
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 ตุลาคม) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sureeporn Thammarak ซึ่งเป็นผู้โดยสารสายการบินไทย เที่ยวบิน TG669 เส้นทาง กวางโจว-กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ตำหนิสายการบินที่ไม่ดูแลรับผิดชอบผู้โดยสารจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดีเลย์กว่า 8-10 ชั่วโมง ที่สนามบินกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน
โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “เหตุการณ์เมื่อวาน สอนให้เราได้เรียนรู้ การช่วยเหลือดิ้นรนด้วยตัวเองดีที่สุด #การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า อยากรู้เรื่องรอฟังนะคะ เรื่องมันยาวนาน 8-10 ชั่วโมง ได้ไม่จบยังมีภาคต่อเมื่อกลับมาอีก รักเรามากขนาดนี้ เลยหรอคะ”
นอกจากนี้ยังโพสต์ภาพนิ่งและวิดีโอแสดงเหตุการณ์ความวุ่นวาย หลังผู้โดยสารชาวไทยและชาวต่างชาติหลายร้อยรายที่จะเดินทางสู่กรุงเทพฯในเวลา 14.50 น.วันที่ 28 ตุลาคม ติดอยู่ที่สนามบินเกือบ 10 ชั่วโมง โดยช่วงแรกยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของสายการบินเข้ามาชี้แจงสาเหตุหรือเจรจากับผู้โดยสารแต่อย่างใด รวมถึงไม่ดูแลเรื่องอาหารและเครื่องดื่มจากกรณีเที่ยวบินดีเลย์ โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่การบินไทยได้แจ้งต่อผู้โดยสารว่าเครื่องบินขัดข้อง จำเป็นต้องมีการขอยกเลิกเที่ยวบินที่จะเดินทางในวันที่ 28 ตุลาคมออกไป
อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thanawat Thaweeprasart แสดงความไม่พอใจต่อการให้บริการของสายการบินไทย พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า “RIP TG 669 ( CAN-BKK ) OCT 28,2018 ( Delays 11 HRS ) , until now 7 luggate in our group do not arrive , No TG Ans my gods”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกของวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ขออภัย พร้อมชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว ความว่า บริษัท การบินไทยฯ ขออภัยผู้โดยสารทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561 เที่ยวบินที่ ทีจี 669 เส้นทางกวางโจว-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300ER บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 309 คน นักบินและลูกเรือ จำนวน 16 คน รวม 325 คน นักบินได้ตรวจพบว่าเครื่องบินเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคบางประการ จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างมาทำการตรวจเช็ก ระหว่างรอการตรวจเช็กเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นได้นำอาหารและเครื่องดื่มมาให้บริการผู้โดยสาร แต่เนื่องจากมีผู้โดยสารจำนวนมาก กระบวนการผลิตจึงต้องใช้เวลา ต่อมาจากการตรวจเช็กพบว่ามีความจำเป็นต้องรออะไหล่จากกรุงเทพฯ นักบินจึงได้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการปฏิบัติการบิน จึงตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นได้นำหนังสือเดินทางของผู้โดยสารทุกท่านไปยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสาธารณรัฐประชาชนจีน
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นในวันเดียวกัน เพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง และนำผู้โดยสารบางส่วนเดินทางกลับด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 679 ของวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ออกเดินทางจากกวางโจว เวลา 22.20 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 00.33 น. และนำผู้โดยสารที่เหลือ จัดเข้าโรงแรมที่พักพร้อมจัดอาหารค่ำและอาหารเช้า เพื่อรอเดินทางกลับในเที่ยวบินที่ ทีจี 669 ของวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ออกเดินทางจากกวางโจว เวลา 15.33 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 18.00 น.
สำหรับกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสาร ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นจะทำการติดต่อให้ผู้โดยสารมารับภายหลัง เนื่องจากไม่สามารถคัดแยกกระเป๋าของผู้โดยสารแต่ละท่านให้ทันเวลาเที่ยวบินที่ผู้โดยสารจะต้องเดินทาง
รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทยแจ้งถึงสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER เกิดเหตุขัดข้องไม่สามารถทำการบินได้นั้น เนื่องจากช่างตรวจพบว่า ระบบป้องกันน้ำแข็งจับตัวที่เครื่องยนต์จนเกิดปัญหาขัดข้อง หากทำการขึ้นบินอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ดังนั้นจำเป็นจะต้องจอดเครื่องบินรอที่สนามบินกวางโจว เพื่อให้ฝ่ายช่างจัดส่งอะไหล่จากเมืองไทยมาเพื่อทำการเปลี่ยนและซ่อมแซมต่อไป
ที่มา:มติชนออนไลน์
https://www.prachachat.net/social-media-viral/news-242149
การบินไทย เอาอีกแล้ว!!! ผู้โดยสารโวย ‘การบินไทย’ ไฟลต์กวางโจว-กรุงเทพฯ ช้าเกือบ 10 ชม.
วันที่ 30 October 2018 - 12:22 น.
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 ตุลาคม) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sureeporn Thammarak ซึ่งเป็นผู้โดยสารสายการบินไทย เที่ยวบิน TG669 เส้นทาง กวางโจว-กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ตำหนิสายการบินที่ไม่ดูแลรับผิดชอบผู้โดยสารจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดีเลย์กว่า 8-10 ชั่วโมง ที่สนามบินกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน
โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “เหตุการณ์เมื่อวาน สอนให้เราได้เรียนรู้ การช่วยเหลือดิ้นรนด้วยตัวเองดีที่สุด #การบินไทยรักคุณเท่าฟ้า อยากรู้เรื่องรอฟังนะคะ เรื่องมันยาวนาน 8-10 ชั่วโมง ได้ไม่จบยังมีภาคต่อเมื่อกลับมาอีก รักเรามากขนาดนี้ เลยหรอคะ”
นอกจากนี้ยังโพสต์ภาพนิ่งและวิดีโอแสดงเหตุการณ์ความวุ่นวาย หลังผู้โดยสารชาวไทยและชาวต่างชาติหลายร้อยรายที่จะเดินทางสู่กรุงเทพฯในเวลา 14.50 น.วันที่ 28 ตุลาคม ติดอยู่ที่สนามบินเกือบ 10 ชั่วโมง โดยช่วงแรกยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของสายการบินเข้ามาชี้แจงสาเหตุหรือเจรจากับผู้โดยสารแต่อย่างใด รวมถึงไม่ดูแลเรื่องอาหารและเครื่องดื่มจากกรณีเที่ยวบินดีเลย์ โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่การบินไทยได้แจ้งต่อผู้โดยสารว่าเครื่องบินขัดข้อง จำเป็นต้องมีการขอยกเลิกเที่ยวบินที่จะเดินทางในวันที่ 28 ตุลาคมออกไป
อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thanawat Thaweeprasart แสดงความไม่พอใจต่อการให้บริการของสายการบินไทย พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า “RIP TG 669 ( CAN-BKK ) OCT 28,2018 ( Delays 11 HRS ) , until now 7 luggate in our group do not arrive , No TG Ans my gods”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกของวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ขออภัย พร้อมชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว ความว่า บริษัท การบินไทยฯ ขออภัยผู้โดยสารทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561 เที่ยวบินที่ ทีจี 669 เส้นทางกวางโจว-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300ER บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 309 คน นักบินและลูกเรือ จำนวน 16 คน รวม 325 คน นักบินได้ตรวจพบว่าเครื่องบินเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคบางประการ จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างมาทำการตรวจเช็ก ระหว่างรอการตรวจเช็กเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นได้นำอาหารและเครื่องดื่มมาให้บริการผู้โดยสาร แต่เนื่องจากมีผู้โดยสารจำนวนมาก กระบวนการผลิตจึงต้องใช้เวลา ต่อมาจากการตรวจเช็กพบว่ามีความจำเป็นต้องรออะไหล่จากกรุงเทพฯ นักบินจึงได้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการปฏิบัติการบิน จึงตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นได้นำหนังสือเดินทางของผู้โดยสารทุกท่านไปยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสาธารณรัฐประชาชนจีน
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นในวันเดียวกัน เพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง และนำผู้โดยสารบางส่วนเดินทางกลับด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 679 ของวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ออกเดินทางจากกวางโจว เวลา 22.20 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 00.33 น. และนำผู้โดยสารที่เหลือ จัดเข้าโรงแรมที่พักพร้อมจัดอาหารค่ำและอาหารเช้า เพื่อรอเดินทางกลับในเที่ยวบินที่ ทีจี 669 ของวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ออกเดินทางจากกวางโจว เวลา 15.33 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 18.00 น.
สำหรับกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสาร ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นจะทำการติดต่อให้ผู้โดยสารมารับภายหลัง เนื่องจากไม่สามารถคัดแยกกระเป๋าของผู้โดยสารแต่ละท่านให้ทันเวลาเที่ยวบินที่ผู้โดยสารจะต้องเดินทาง
รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทยแจ้งถึงสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER เกิดเหตุขัดข้องไม่สามารถทำการบินได้นั้น เนื่องจากช่างตรวจพบว่า ระบบป้องกันน้ำแข็งจับตัวที่เครื่องยนต์จนเกิดปัญหาขัดข้อง หากทำการขึ้นบินอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ดังนั้นจำเป็นจะต้องจอดเครื่องบินรอที่สนามบินกวางโจว เพื่อให้ฝ่ายช่างจัดส่งอะไหล่จากเมืองไทยมาเพื่อทำการเปลี่ยนและซ่อมแซมต่อไป
ที่มา:มติชนออนไลน์
https://www.prachachat.net/social-media-viral/news-242149