สดๆร้อนๆ บริษัทโทรมาขายประกัน พอปฏิเสธกลับทำแบบนี้ใส่...

เริ่มเรื่องเลยแระกันครับ สดๆร้อนๆ วันนี้มีบริษัทโทรมาเสนอขายประกันคู่กับบัตรเฟิร์สช้อยส์  เบอร์นี้ 0220xxxx0 คือผมถือบัตรเฟิร์สช้อยส์ใบนึงอยู่แล้ว ในระหว่างการสนทนาก็มีการแนะนำตามประสาคนขายประกันปกติอยู่แล้ว แต่พอพูดถึงรายละเอียดที่ผมต้องจ่ายกรณีที่ผมสนใจซื้อก็จะพูดเร็วจนฟังแทบไม่ทัน แถมไม่เปิดโอกาสให้ผมพูดสอบถามอะไรในส่วนนี้เลย แล้วก็ขอข้อมูลเพื่อยืนยันสิทธิ ทั้งที่อยู่ในการส่งเอกสารพร้อมบัตร ชื่อผู้รับกรมธรรม์ ผมก็งงสิ พอผมจะถามรายละเอียดก็พูดวกกลับไปเรื่องผลประโยชน์ที่จะได้รับ แล้วก็ขอที่อยู่ที่จะให้ส่งเอกสารพร้อมบัตรไปให้ดู
ผมก็ด้วยความที่ฟังไม่ทันและอยากรู้รายละเอียดเลยให้ที่อยู่ที่ทำงานไป พอพนักงานได้ข้อมูลที่ต้องการครบก็บังคับให้ผมพูด "ตกลงทำประกัน" เพื่อยืนยันที่จะรับข้อมูลเอกสารทางไปรษณีย์
มัดมือชกนี่หว่า อยู่ดีๆจะมาให้พูดตกลง รายเอียดที่เป็นลายลักษณ์อักษรก็ไม่มีให้อ่าน ฟังก็ฟังไม่ทัน พอถามเรื่องเบี้ยประกันก็คุยแบบบ่ายเบี่ยงโดยยกผลมาประโยชน์ที่จะได้มาพูด ผมเลยบอก "ถ้ายังงั้นผมไม่ขอทำก่อนดีกว่าครับ พอดีว่ายังไม่ค่อยสนใจ"
พนักงานก็เริ่มหงุดหงิด แล้วก็พูดิธิบายผลประโยชน์อีกรอบซึ่งคราวนี้ผมก็เริ่มไม่พอใจแล้วเหมือนกัน ก็เลยรอนางอธิบายจนเสร็จ ผมก็พูดประโยคเดิมว่า "ตอนนี้ยังไม่สนใจ ไว้โอกาสหน้านะครับ" เท่านั้นแหละครับ คำสรรพนามเปลี่ยนจากชื่อผมเป็น คุณ พร้อมกับคำประชดว่า"แล้วข้อมูลที่คุณจะให้จัดส่งเอกสารไปให้เมื่อกี้คืออะไรคะ ไม่ต้องการก็แค่นี้ค่ะ" แล้วก็ตัดสายผมทิ้งเลย
.
.
ปดติผมก็คุยดีกับพนักงานที่โทรมาขายประกันหรือบัตรเครดิตตลอดทุกครั้งนะ แล้วรับฟังข้อเสนอจนจบ ถ้าสนใจก็ตอบ ไม่สนใจก็ตอบ หรือรายละเอียดไม่เข้าใจตรงไหนผมก็จะถามแบบสุภาพอยู่แล้ว แล้วทุกสายพอผมบอกปฏิเสธเค้าก็จะจบการสนทนาดีๆ "ไว้โอกาสหน้าหรือมีโปรดักซ์ดีๆแนะนำ ดิฉันจะโทรมาแจ้งให้ทราบใหม่นะคะ" ผมก็ยินดีเสมอ แต่เจอแบบนี้เข้าไป รู้สึกไม่อยากรับสายประกันอีกเลย เสียความรู้สึกครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่