สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
อาจไม่ใช่ซะทีเดียวครับ เพราะเวลาเราพูดถึงเรตติ้ง เรามักมองกันแค่เรตติ้งทั่วประเทศทั้งหมดที่เราเห็นกันว่า 1.7 หรือ 1 กว่าๆ
แต่เวลาอเจนซีจะเลือกลงโฆษณา เขาไม่ได้มองที่เรตติ้งตัวเดียวแบบที่เรามอง เขามองไปที่ว่าเรตติ้งในกรุงเทพเท่าไหร่ เรตติ้งสำหรับช่วงอายุนั้นอายุนี้เท่าไหร่ ด้วย
สินค้าบางประเภทเลือกลงโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุดมากกว่าลงโฆษณาแบบให้เห็นแพร่หลายทั่วถึง จะเลือกเรตติ้งที่มองแค่เฉพาะอายุ หรือมองไลฟ์ไสตล์ หรือมองอาชีพ หรือรายได้ในครัวเรือน หรือพื้นที่มากกว่า
เป็นไปได้ว่าแม้เรตติ้งรวมจะดูน้อย แต่เรตติ้งในอายุ 15+ เรตติ้งผู้ชมในเมืองใหญ่ เรตติ้งสำหรับคนวัยทำงาน อาจจะสูงก็ได้ครับ แล้วทำให้อเจนซีเลือกสินค้าให้ถูกประเภทคนกลุ่มนี้มาลงมากๆ
แต่เวลาอเจนซีจะเลือกลงโฆษณา เขาไม่ได้มองที่เรตติ้งตัวเดียวแบบที่เรามอง เขามองไปที่ว่าเรตติ้งในกรุงเทพเท่าไหร่ เรตติ้งสำหรับช่วงอายุนั้นอายุนี้เท่าไหร่ ด้วย
สินค้าบางประเภทเลือกลงโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุดมากกว่าลงโฆษณาแบบให้เห็นแพร่หลายทั่วถึง จะเลือกเรตติ้งที่มองแค่เฉพาะอายุ หรือมองไลฟ์ไสตล์ หรือมองอาชีพ หรือรายได้ในครัวเรือน หรือพื้นที่มากกว่า
เป็นไปได้ว่าแม้เรตติ้งรวมจะดูน้อย แต่เรตติ้งในอายุ 15+ เรตติ้งผู้ชมในเมืองใหญ่ เรตติ้งสำหรับคนวัยทำงาน อาจจะสูงก็ได้ครับ แล้วทำให้อเจนซีเลือกสินค้าให้ถูกประเภทคนกลุ่มนี้มาลงมากๆ
แสดงความคิดเห็น
เรตติ้งไม่ใช่สิ่งเดียวอีกต่อไปแล้วที่ไว้ลงโฆษณา "เลือดข้นคนจาง"
ถ้าดูจากการลงโฆษณาของละครเรื่องนี้แล้วจะรู้เลยว่าเยอะมาก
ปล.เรตติ้งมันไม่ใช่สิ่งเดียวที่คนจะลงโฆษณา กระแสก็มีส่วนอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ