เรตติ้งไม่ใช่สิ่งเดียวอีกต่อไปแล้วที่ไว้ลงโฆษณา "เลือดข้นคนจาง"

เลือดข้นคนจาง เรตติ้งน้อยมาก แต่โฆษณากลับเยอะมากมาย มันสะท้อนให้เห็นแล้วว่าเรตติ้งมันไม่ได้การันตีถึงความประสบความสำเร็จของละครเรื่องนี้
ถ้าดูจากการลงโฆษณาของละครเรื่องนี้แล้วจะรู้เลยว่าเยอะมาก

ปล.เรตติ้งมันไม่ใช่สิ่งเดียวที่คนจะลงโฆษณา กระแสก็มีส่วนอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
อาจไม่ใช่ซะทีเดียวครับ เพราะเวลาเราพูดถึงเรตติ้ง เรามักมองกันแค่เรตติ้งทั่วประเทศทั้งหมดที่เราเห็นกันว่า 1.7 หรือ 1 กว่าๆ
แต่เวลาอเจนซีจะเลือกลงโฆษณา เขาไม่ได้มองที่เรตติ้งตัวเดียวแบบที่เรามอง เขามองไปที่ว่าเรตติ้งในกรุงเทพเท่าไหร่ เรตติ้งสำหรับช่วงอายุนั้นอายุนี้เท่าไหร่ ด้วย

สินค้าบางประเภทเลือกลงโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุดมากกว่าลงโฆษณาแบบให้เห็นแพร่หลายทั่วถึง จะเลือกเรตติ้งที่มองแค่เฉพาะอายุ หรือมองไลฟ์ไสตล์ หรือมองอาชีพ หรือรายได้ในครัวเรือน หรือพื้นที่มากกว่า

เป็นไปได้ว่าแม้เรตติ้งรวมจะดูน้อย แต่เรตติ้งในอายุ 15+ เรตติ้งผู้ชมในเมืองใหญ่ เรตติ้งสำหรับคนวัยทำงาน อาจจะสูงก็ได้ครับ แล้วทำให้อเจนซีเลือกสินค้าให้ถูกประเภทคนกลุ่มนี้มาลงมากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่