ใครเคยโดนAIS โทรมาบอกว่าจะระงับสัญญาณภายในวันนี้บ้างครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ผมจะย้ายค่ายเพราะความไม่แฟร์ แนะนำค่ายหน่อยคับ

กระทู้คำถาม
ครับพอดีอยากถามน้าๆ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆว่าเคยมั้ยครับ กรณีอยู่ๆก็โทรมาบอกว่าจะระงับสัญญาณภายในวันนี้ทั้ง Internet และการโทรเข้าออก ผมก็งงเพราะแมสเสสส่งมาบอกว่า
"AIS eBill: Your outstanding balance for October bill cycle for 0622xxxxxx is 1,271.16 Baht. Due date: 14/11/18. To check your latest outstanding balance, dial*121*3#. Check your bill at your email. We apologize if payment has already been made. To view bill instantly, click and open the file (password: date of birth of the registered person e.g., 5Jul1985 password is 05071985) at https://myais.ais.co.th/e/JLChelZx5lVxH3Q"
ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 30/10/61 แล้วมาบังคับให้จ่ายภายในวันนี้ไม่งั้นจะตัดสัญญาณ
ผมถามต่อไปอีกว่าทำไมไม่โทรแจ้งก่อนจะตัด พนักงานที่โทรมาก็โมเมบอกว่าโทรมาแล้วแต่เป็นผู้หญิงรับ ซึ่งผมจะบอกว่าเป็นไปไม่ได้ผมเป็นผู้ชายจะมีผู้หญิงรับได้ยังไง ผมโสด และอยู่คนเดียว มือถืออยู่กับผมตลอดเวลา ทางคอลเซ็นเตอร์ยังบอกอีกว่าได้อัดเสียงสนทนาไว้ ผมเลยถามว่าถ้าคุณอัดไว้ผมขอฟังหน่อยว่าเป็นเสียงใคร คุณเธอคอลเซ็นเตอร์ตอบว่าคงให้ฟังไม่ได้ค่ะมันเป็น Privacy ผมเลยงง แล้วก็ตอบเธอไปว่าถ้าจะตัดก็ตัดไปเลย ผมจะได้ย้ายค่าย เพราะคุณบริการลูกค้าไม่ตรงไปตรงมา พอวางหูเสร็จไม่นาน ราวๆ15 นาทีก็ได้รับSMS ว่า

"สัญญาณโทรศัพท์ของคุณสามารถใช้งานได้ถึงวันนี้ กรุณาชำระค่าบริการที่ แอป"myAIS" โหลดที่ http://m.ais.co.th/rxHPdJG ,mPay,AIS Shop,เทเลวิซ,เอทีเอ็ม,โลตัส,ไปรษณีย์ ขออภัยหากชำระแล้ว"


ซึ่งผมคาใจตรงที่ว่า

1.Sms ส่งมาบอก Due date 14/11/61 ซึ่งวันนี้ 30/10/61 โทรมาบอกจะระงับสัญญาณเย็นนี้ แล้วคือถ้าผมไม่ยกเลิกเบอร์โทรหรือบริการ รอบบิลหน้าผมจะยังคง Continue ไปอีก15วันจนถึงวันที่ 14/11/61 ถูกมั้ยครับ ซึ่งแพคเกจผมเป็นรายเดือน เดือนละ599 ผมก็จะขาดทุนไป15วันหรือครึ่งเดือนนั่นเองตามที่ผมเข้าใจ หรือ เค้าระงับวันนี้แล้ว รอบบิลเริ่มใหม่วันที่14/11/61

2. คอลเซ็นเตอร์สามารถอัดเสียงเวลาโทรหาใครด้วยไม่ได้แจ้งให้ทราบได้หรอครับ ไม่แจ้งให้ทราบโดยไม่ได้รับการยินยอมจากเจ้าของเสียง แบบนี้เข้าข่ายละเมิดความเป็นส่วนตัวหรือละเมิดสิทธิอะไรมั้ยครับเนี่ย เค้าอัดเสียงที่โทรเข้ามาในเบอร์ผมแต่ ผมเป็นเจ้าของเบอร์เจ้าของโทรศัพย์ไม่สามารถฟังได้ อันนี้ งงในงง

3. Due date วันที่14/11/61 จะระงับสัญญาณวันที่30/10/61 ทำไมไม่ระงับวันที่ Due date ครับ ระงับก่อนทำไม เค้าไม่คิดบ้างหรอครับว่า SMS มาแบบนี้ลูกค้าเค้าก็ต้องระบุวันไปจ่ายไว้ในหัวของเค้าแล้วว่าเค้าวางแผนจะไปจ่ายวันไหน อยู่ๆโทรมาวันนี้ จะระงับวันนี้ การงานเค้าจะไม่เสียหายหรอครับ ตายๆ แบบนี้คนทำมาค้าขายแย่สิครับ

ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ หรือถ้าผมเข้าใจอะไรผิดไปก็ขออภัย แต่ผมบอกเลยว่ารู้สึกแย่กับการบริการแบบนี้ มีใครพอจะแนะนำค่ายใหม่ โปรรายเดือนดีๆบ้างครับ อยากได้โปรรายเดือนซัก700ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่