วันนี้ผมได้รับคำตอบจาก intelligence
"สวัสดีครับ สำหรับวงเงินการใช้บริการ (Credit Limit) เป็นวงเงินสูงสุดที่สามารถใช้บริการโทรศัพท์ได้ เพิ่มเติมจากสิทธิ์ของแพ็กเกจที่เลือก
ซึ่งหากยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้เกินวงเงินนี้ (รวมยอดค้างชำระและยอดค่าใช้บริการต่างๆ) ลูกค้าจำเป็นต้องชำระค่าบริการก่อน
เพื่อเปิดใช้บริการต่อ ต้องการเพิ่มวงเงินการใช้บริการ สามารถติดต่อได้ที่ทรูช้อปทุกสาขาหรือ Customer Care โทร 1331
สำหรับหมายเลข ค่าบริการที่ระบบมีการจัดทำบิลเรียบร้อยคือ รอบบิล เดือน 12/2014 มีค่าบริการ 961.93 บาท กำหนดชำนะวันที่ 21/02/2015
ส่วนรอบบิลเดือน 01/2015 ซึ่งระบบอยู่ระหว่างการจัดทำบิล ระบบจึงนำมารวมกับยอดทั้งหมดที่ยังไม่ได้ชำระ จึงทำให้วงเงินการใช้งานเต็มครับ
กรณีหมายเลข xxx หากยังไม่ถึงวันครบกำหนดชำระ ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการมาก่อนได้เลยครับ ในการชำระ แนะนำแจ้งหมายเลขเพื่อชำระค่าบริการได้ฟรีที่ True Shop ทุกสาขา หรือแจ้งหมายเลขเพื่อชำระผ่าน 7-11 เสียค่าธรรมเนียม 15 บาท/รายการครับ "
ผมก็ได้แต่ถอนหายใจยาวๆ กับการคิด ยอดวงเงินแบบนี้
"ตามสะดวกครับ ถ้าคุณคิดแบบนี้ เพราะ ยังไม่ถึงดิว ผมไปที่ 7-11 เค้าก็บอกว่า ยังไม่มี รายการ จะชำระได้อย่างไร ในเวปก็เหมือนกัน คุณลองทำรายการดูนะครับ ว่าสามารถทำได้หรือป่าว ขอบคุณครับที่ ชี้แจง
ผมคงผิดเองที่ไม่เข้าใจระบบของพวกคุณที่คิดกันแบบนี้
ผมเข้าใจว่าผมสมัครแบบ ค่าบริการรายเดือน หรือ postpaid คือ เป็นการใช้ก่อนคิดค่าบริการทีหลัง แต่นี้ ยังไม่ถึงดิว คุณคิดค่าบริการเสร็จสรรพแล้ว
แล้วเอามารวมกับยอดบิลเก่าที่พึ่งตัดงวดไป
อยากให้กลับไปอ่านรายละเอียดที่ผมชี้แจงไปอีกทีนะครับ ว่าเป็นอย่างไร"
จากกระทู้ที่แล้ว
http://ppantip.com/topic/33161900
เมื่อวานมือถือผมโดน ระงับการใช้งาน โดยมี message มาบอกผมว่า ใช้เกินวงเงิน
ซึ่งผมก็แปลกใจว่า เออ พึ่งไปชำระใน true online ในวันที่ 07/01/2015 โดยได้ชำระยอดที่มีทั้งหมดในระบบ ที่ชำระได้ เป็นยอด 1,933.49 ซึ่งนะตอนนั้น ระบบแสดงยอด Outstanding Balance = 1,933.49 แต่มือถือผมก็ยังใช้งานได้อยู่ปกติ แต่ผมก็ชำระยอดนั้นหมดแล้ว
มาวันที่ 26/01/2015 เวลาน่าจะประมาณ 4 โมงเย็น มือถือผมโดนระงับสัญญาณ ผมก็แปลกใจ ว่ามันโดนระงับไปได้ไง ก็พึ่งจ่ายเมื่อต้นเดือนที่แล้วนี้น่า
วันนี้เข้าไปเช็คดูที่เวป ก็เห็นว่ามียอด Outstanding Balance = 961.93 บาท (ตามรูป)
จะเห็นว่า Due Date อยู่ที่ 21/02/2015 แสดงว่า Due Date ที่ของเงินคงค้าง อยู่นั้น คือ 21/02/2015 คือพึ่งผ่านมา 4 วันขอยอด Due Date
ผมโทรไป 1331 (ซึ่งผมเกลียดอีน้องมะลิมาก กูจะคุยกับ call center) ประมาณ เที่ยง ได้คำตอบว่า ระบบล่ม ไม่สามารถตรวจสอบได้
หลังจากนั้น ผมก็เข้าใน pantip เห็นว่า มีคนตอบคำถามขอแต่ละค่ายอยู่ ผมได้ส่ง message ไปหา
"อยากสอบถามครับ มือถือผมโดนระงับ ทั้งๆ ที่ ยอด ค้างชำระ 9 ร้อยกว่าบาท แต่โดนระงับสัญญาณมือถือ สรุปแล้ว เค้าปรับลดวงเงินผม หรือว่าอย่างไรครับ เพราะผมจำได้ว่าผมพึ่งชำระค่าบริการไปเมื่อต้นเดือนนี้เอง"
intelligence ตอบกลับมาว่า
"สวัสดีครับ ท่านสมาชิก ตรวจสอบหมายเลข xxxxxxxx ถูกระงับสัญญาณเนื่องจากว่ามีการใช้งานเต็มวงเงินที่ทางระบบกำหนดครับ หมายเลขวงเงินการใช้งานอยู่ที่ 1800 บาท ซึ่งมีค่าบริการของรอบบิลเดือน 12/2014 ที่ระบบมีการจัดทำบิลเรียบร้อย จำนวน 961.93 บาท กำหนดชำระวันที่ 21/02/2015 รวมกับยอดรอบบิล 01/2015 จึงทำให้วงเงินการใช้งานเต็ม ทางเราแนะนำชำระขั้นต่ำ 1000 บาท
ในการชำระ แนะนำแจ้งหมายเลขเพื่อชำระค่าบริการได้ฟรีที่ True Shop ทุกสาขา หรือแจ้งหมายเลขเพื่อชำระผ่าน 7-11 เสียค่าธรรมเนียม 15 บาท/รายการครับ"
ผมอยากให้คิดตามนะครับ ว่า สรุปว่าผมค้างจ่าย เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ ณ วันนี้ เป็น 961.93 หรือ 961.93 * 2
เพราะถ้าคิดแบบนี้ ผมจะได้ สำรองเงินไว้ก่อน เพราะขนาดผมจ่ายวันที่ 7 ยอดยังไม่มาเลย
case นี้ผมอาจจะผิด เพราะชำระเงินช้าไม่ตรง due แต่ผมแค่อยากทราบวิธีการคิด เงินในวงเงิน มาแชร์ให้เพื่อนๆ ทราบกัน
ถึง truemove H เรื่องการ คำนวณวงเงินค่าโทรศัพท์
"สวัสดีครับ สำหรับวงเงินการใช้บริการ (Credit Limit) เป็นวงเงินสูงสุดที่สามารถใช้บริการโทรศัพท์ได้ เพิ่มเติมจากสิทธิ์ของแพ็กเกจที่เลือก
ซึ่งหากยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้เกินวงเงินนี้ (รวมยอดค้างชำระและยอดค่าใช้บริการต่างๆ) ลูกค้าจำเป็นต้องชำระค่าบริการก่อน
เพื่อเปิดใช้บริการต่อ ต้องการเพิ่มวงเงินการใช้บริการ สามารถติดต่อได้ที่ทรูช้อปทุกสาขาหรือ Customer Care โทร 1331
สำหรับหมายเลข ค่าบริการที่ระบบมีการจัดทำบิลเรียบร้อยคือ รอบบิล เดือน 12/2014 มีค่าบริการ 961.93 บาท กำหนดชำนะวันที่ 21/02/2015
ส่วนรอบบิลเดือน 01/2015 ซึ่งระบบอยู่ระหว่างการจัดทำบิล ระบบจึงนำมารวมกับยอดทั้งหมดที่ยังไม่ได้ชำระ จึงทำให้วงเงินการใช้งานเต็มครับ
กรณีหมายเลข xxx หากยังไม่ถึงวันครบกำหนดชำระ ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการมาก่อนได้เลยครับ ในการชำระ แนะนำแจ้งหมายเลขเพื่อชำระค่าบริการได้ฟรีที่ True Shop ทุกสาขา หรือแจ้งหมายเลขเพื่อชำระผ่าน 7-11 เสียค่าธรรมเนียม 15 บาท/รายการครับ "
ผมก็ได้แต่ถอนหายใจยาวๆ กับการคิด ยอดวงเงินแบบนี้
"ตามสะดวกครับ ถ้าคุณคิดแบบนี้ เพราะ ยังไม่ถึงดิว ผมไปที่ 7-11 เค้าก็บอกว่า ยังไม่มี รายการ จะชำระได้อย่างไร ในเวปก็เหมือนกัน คุณลองทำรายการดูนะครับ ว่าสามารถทำได้หรือป่าว ขอบคุณครับที่ ชี้แจง
ผมคงผิดเองที่ไม่เข้าใจระบบของพวกคุณที่คิดกันแบบนี้
ผมเข้าใจว่าผมสมัครแบบ ค่าบริการรายเดือน หรือ postpaid คือ เป็นการใช้ก่อนคิดค่าบริการทีหลัง แต่นี้ ยังไม่ถึงดิว คุณคิดค่าบริการเสร็จสรรพแล้ว
แล้วเอามารวมกับยอดบิลเก่าที่พึ่งตัดงวดไป
อยากให้กลับไปอ่านรายละเอียดที่ผมชี้แจงไปอีกทีนะครับ ว่าเป็นอย่างไร"
จากกระทู้ที่แล้ว http://ppantip.com/topic/33161900
เมื่อวานมือถือผมโดน ระงับการใช้งาน โดยมี message มาบอกผมว่า ใช้เกินวงเงิน
ซึ่งผมก็แปลกใจว่า เออ พึ่งไปชำระใน true online ในวันที่ 07/01/2015 โดยได้ชำระยอดที่มีทั้งหมดในระบบ ที่ชำระได้ เป็นยอด 1,933.49 ซึ่งนะตอนนั้น ระบบแสดงยอด Outstanding Balance = 1,933.49 แต่มือถือผมก็ยังใช้งานได้อยู่ปกติ แต่ผมก็ชำระยอดนั้นหมดแล้ว
มาวันที่ 26/01/2015 เวลาน่าจะประมาณ 4 โมงเย็น มือถือผมโดนระงับสัญญาณ ผมก็แปลกใจ ว่ามันโดนระงับไปได้ไง ก็พึ่งจ่ายเมื่อต้นเดือนที่แล้วนี้น่า
วันนี้เข้าไปเช็คดูที่เวป ก็เห็นว่ามียอด Outstanding Balance = 961.93 บาท (ตามรูป)
จะเห็นว่า Due Date อยู่ที่ 21/02/2015 แสดงว่า Due Date ที่ของเงินคงค้าง อยู่นั้น คือ 21/02/2015 คือพึ่งผ่านมา 4 วันขอยอด Due Date
ผมโทรไป 1331 (ซึ่งผมเกลียดอีน้องมะลิมาก กูจะคุยกับ call center) ประมาณ เที่ยง ได้คำตอบว่า ระบบล่ม ไม่สามารถตรวจสอบได้
หลังจากนั้น ผมก็เข้าใน pantip เห็นว่า มีคนตอบคำถามขอแต่ละค่ายอยู่ ผมได้ส่ง message ไปหา
"อยากสอบถามครับ มือถือผมโดนระงับ ทั้งๆ ที่ ยอด ค้างชำระ 9 ร้อยกว่าบาท แต่โดนระงับสัญญาณมือถือ สรุปแล้ว เค้าปรับลดวงเงินผม หรือว่าอย่างไรครับ เพราะผมจำได้ว่าผมพึ่งชำระค่าบริการไปเมื่อต้นเดือนนี้เอง"
intelligence ตอบกลับมาว่า
"สวัสดีครับ ท่านสมาชิก ตรวจสอบหมายเลข xxxxxxxx ถูกระงับสัญญาณเนื่องจากว่ามีการใช้งานเต็มวงเงินที่ทางระบบกำหนดครับ หมายเลขวงเงินการใช้งานอยู่ที่ 1800 บาท ซึ่งมีค่าบริการของรอบบิลเดือน 12/2014 ที่ระบบมีการจัดทำบิลเรียบร้อย จำนวน 961.93 บาท กำหนดชำระวันที่ 21/02/2015 รวมกับยอดรอบบิล 01/2015 จึงทำให้วงเงินการใช้งานเต็ม ทางเราแนะนำชำระขั้นต่ำ 1000 บาท
ในการชำระ แนะนำแจ้งหมายเลขเพื่อชำระค่าบริการได้ฟรีที่ True Shop ทุกสาขา หรือแจ้งหมายเลขเพื่อชำระผ่าน 7-11 เสียค่าธรรมเนียม 15 บาท/รายการครับ"
ผมอยากให้คิดตามนะครับ ว่า สรุปว่าผมค้างจ่าย เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ ณ วันนี้ เป็น 961.93 หรือ 961.93 * 2
เพราะถ้าคิดแบบนี้ ผมจะได้ สำรองเงินไว้ก่อน เพราะขนาดผมจ่ายวันที่ 7 ยอดยังไม่มาเลย
case นี้ผมอาจจะผิด เพราะชำระเงินช้าไม่ตรง due แต่ผมแค่อยากทราบวิธีการคิด เงินในวงเงิน มาแชร์ให้เพื่อนๆ ทราบกัน