ควันหลง MotoGP บนผืนแผ่นดินไทยเพิ่งจางหายไป
หากใครได้ไปดูที่สนามแข่ง คงจะทราบดีว่า กลุ่มรถที่มีเสียงท่อและเครื่องยนต์ที่แสบสันที่สุด
กลับไม่ใช่ Premier Class อย่างรุ่น MotoGP ที่ใช้เครื่องยนต์ 1,000cc แต่อย่างใด
แต่กลับเป็นเหล่า
Screamer 600cc 4 สูบเรียง ของเหล่ารถแข่ง
Moto 2
ที่มีพื้นฐานมาจากเครื่องยนต์ของรถ
Supersport 600 CC
ที่เขาว่า
"กำลังจะตาย"
ไปจากสังเวียนโลก
ด้วยความก้าวหน้าในเชิงเทคโนโลยีการผลิต
ทำให้นับวันจุดเด่นของรถ Supersport 600cc ในเรื่อง
"น้ำหนักเบา" และ
"ความคล่องตัว"
เริ่มถูกโจมตีจากรถ Superbike หรือ Super Mid ที่มี CC ในระดับ 750-1000 cc
ซึ่งน้ำหนักของรถเหล่านี้ เริ่มจะมีความเบาใกล้เคียงกับรถ Supersport เข้ามาเรื่อยๆ
แต่ในขณะเดียวกันกลับให้แรงบิดที่สร้างอะดรีนาลีนแก่นักขี่ได้มากกว่ารถ Supersport
ที่มักมีจุดอ่อนในเรื่องแรงบิดในรอบต่ำ
ซึ่งปัจจัยที่ว่ามาก็หนักหนาเหลือเกินแล้วสำหรับการเอาชีวิตรอดในตลาดโลกที่โหดร้าย
ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ยังโดนโจมตีอย่างหนักด้วย
"มาตรฐานไอเสีย" ที่นับวันจะยิ่งต้องการความสะอาด
ในการเผาไหม้มากขึ้น แต่กลับเป็นหนอนร้าย ที่กัดกิน
"แรงบิด" และ
"แรงม้า"
จนทำให้หลายๆ ค่ายมีข่าวแว่วๆ ในเชิง "ถอดใจ" เลิกไลน์ผลิตรถ
Supersport กันไปเลย
แต่ท้ายที่สุดก็ยังไม่มีค่ายไหนประกาศชัดเจนว่าจะเลิกไลน์
แต่สิ่งที่ชัดเจนคือ
"การแช่แข็ง" การปรับปรุงและพัฒนารถ Supersport กันเป็นระยะเวลาเกือบครึ่งศตวรรษได้แล้ว
แต่กระนั้น
ในมรสุมร้ายที่ถาโถมกันเข้ามา
ก็ยังมีค่ายรถที่ยังคงยืนหยัดตั้งมั่นในปณิธานแห่งสายพันธุ์ Supersport
ที่มองเห็นในยามนี้ก็มีเพียง 2 ค่าย ที่ยังคงมุ่งมั่นและศรัทธา
ในรถสายพันธุ์นี้ ได้พัฒนารถ Model ใหม่ออกสู่ตลาดโลก
เป็นการต่ออายุอานามของรถ Supersport ไปอีกเฮือกหนึ่ง
โชคชะตาเล่นตลกหรือกระไร
รถ supersport ที่เค้าว่า กำลังจะตาย และเคยเป็นดั่งสายลม ( ที่หาตัวไม่เจอ )
ในดินแดนสยามแห่งนี้
กลับปรากฏกายแบบคิดไม่ถึงว่าจะมีวันนี้ได้ ( กับสถานการณ์โลกที่เป็นอยู่ )
และมาพร้อมๆ กันถึง 2 ค่าย
ซึ่งเป็นอะไรที่น่าแปลกใจพอสมควร
และหนึ่งในนั้นเอง ก็คือรถที่จะกล่าวถึงในวันนี้
กลับการมาของรถ Supersport ค่ายแตนเขียว
Kawasaki Ninja ZX-6R
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[SR] [Review] Kawazaki ZX-6R กับการมาของตำนาน Supersport ค่ายเขียวสู่เมืองไทย
หากใครได้ไปดูที่สนามแข่ง คงจะทราบดีว่า กลุ่มรถที่มีเสียงท่อและเครื่องยนต์ที่แสบสันที่สุด
กลับไม่ใช่ Premier Class อย่างรุ่น MotoGP ที่ใช้เครื่องยนต์ 1,000cc แต่อย่างใด
แต่กลับเป็นเหล่า Screamer 600cc 4 สูบเรียง ของเหล่ารถแข่ง Moto 2
ที่มีพื้นฐานมาจากเครื่องยนต์ของรถ Supersport 600 CC
ที่เขาว่า
"กำลังจะตาย"
ไปจากสังเวียนโลก
ด้วยความก้าวหน้าในเชิงเทคโนโลยีการผลิต
ทำให้นับวันจุดเด่นของรถ Supersport 600cc ในเรื่อง
"น้ำหนักเบา" และ "ความคล่องตัว"
เริ่มถูกโจมตีจากรถ Superbike หรือ Super Mid ที่มี CC ในระดับ 750-1000 cc
ซึ่งน้ำหนักของรถเหล่านี้ เริ่มจะมีความเบาใกล้เคียงกับรถ Supersport เข้ามาเรื่อยๆ
แต่ในขณะเดียวกันกลับให้แรงบิดที่สร้างอะดรีนาลีนแก่นักขี่ได้มากกว่ารถ Supersport
ที่มักมีจุดอ่อนในเรื่องแรงบิดในรอบต่ำ
ซึ่งปัจจัยที่ว่ามาก็หนักหนาเหลือเกินแล้วสำหรับการเอาชีวิตรอดในตลาดโลกที่โหดร้าย
ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ยังโดนโจมตีอย่างหนักด้วย "มาตรฐานไอเสีย" ที่นับวันจะยิ่งต้องการความสะอาด
ในการเผาไหม้มากขึ้น แต่กลับเป็นหนอนร้าย ที่กัดกิน "แรงบิด" และ "แรงม้า"
จนทำให้หลายๆ ค่ายมีข่าวแว่วๆ ในเชิง "ถอดใจ" เลิกไลน์ผลิตรถ
Supersport กันไปเลย
แต่ท้ายที่สุดก็ยังไม่มีค่ายไหนประกาศชัดเจนว่าจะเลิกไลน์
แต่สิ่งที่ชัดเจนคือ "การแช่แข็ง" การปรับปรุงและพัฒนารถ Supersport กันเป็นระยะเวลาเกือบครึ่งศตวรรษได้แล้ว
แต่กระนั้น
ในมรสุมร้ายที่ถาโถมกันเข้ามา
ก็ยังมีค่ายรถที่ยังคงยืนหยัดตั้งมั่นในปณิธานแห่งสายพันธุ์ Supersport
ที่มองเห็นในยามนี้ก็มีเพียง 2 ค่าย ที่ยังคงมุ่งมั่นและศรัทธา
ในรถสายพันธุ์นี้ ได้พัฒนารถ Model ใหม่ออกสู่ตลาดโลก
เป็นการต่ออายุอานามของรถ Supersport ไปอีกเฮือกหนึ่ง
โชคชะตาเล่นตลกหรือกระไร
รถ supersport ที่เค้าว่า กำลังจะตาย และเคยเป็นดั่งสายลม ( ที่หาตัวไม่เจอ )
ในดินแดนสยามแห่งนี้
กลับปรากฏกายแบบคิดไม่ถึงว่าจะมีวันนี้ได้ ( กับสถานการณ์โลกที่เป็นอยู่ )
และมาพร้อมๆ กันถึง 2 ค่าย
ซึ่งเป็นอะไรที่น่าแปลกใจพอสมควร
และหนึ่งในนั้นเอง ก็คือรถที่จะกล่าวถึงในวันนี้
กลับการมาของรถ Supersport ค่ายแตนเขียว
Kawasaki Ninja ZX-6R
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้