คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เคยเจอครับ สองสามครั้ง ด้วยหลายเหตุผล
เหตุผลหนึ่ง อาจจะผิดพลาดจากทางที่โรงแรม หรือ ที่พัก แล้วเราก็ได้เมลจาก Booking.com ใช่ไหมครับ เค้าจะถามว่าเรา No show จริงไหม
เราก็เลือกตอบไปว่า ไม่จริง หากมีหลักฐาน รูปถ่าย หรือ อะไรที่สื่อได้ว่าฉันเข้าพักจริงๆนะ เพื่อไม่ให้เสียประวัติ หรือ ถูกเรียกเก็บเงินย้อนหลังได้
ก็ส่งชี้แจงไปครับ
เหตุผลที่สอง ถ้าเป็นที่พักที่เล็กๆ จริงๆ แล้วอาศัยเวป Booking.com ในการหาลูกค้า ทางที่พักบางที่อาจจะมีตุกติก คือ แจ้งทาง Booking.com
ว่าเราไม่ได้เข้าพัก ก็เพื่อไม่อยากเสียค่าคอมมิชชั่นให้กับ Booking.com ครับ ถ้าได้รับเมลเราก็ชี้แจงไป
เหตุผลที่สาม อันนี้เคยเจอครั้งแรกที่ ตอนที่ไปมาดากัสการ์ เมื่อปลายปีที่แล้ว ทางที่พักเป็นเกส์เฮาส์เล็กๆ แสดงเจตจำนงค์กับเราเลย เค้าจะขอ
แจ้งกับ Booking.com ว่าเราไม่ไปเข้าพักโดยที่เราจะไม่เสียประวัติอะไร เพราะเค้าจะแจ้งว่าเราติดต่อเค้าเองโดยตรง แบบนี้เราจึงไม่ได้อีเมลจาก
Booking หลังจากวันเช็คอินว่า No Show ครับ เพราะที่พักเป็นแบบไม่ได้แพง และเค้าบอกว่าเค้าไม่อยากเสียค่าคอมมิชชั่นอีก ( ตอนนั้นเราได้
แต่โอเคไป แบบไม่ได้สนใจอะไร )
เหตุผลหนึ่ง อาจจะผิดพลาดจากทางที่โรงแรม หรือ ที่พัก แล้วเราก็ได้เมลจาก Booking.com ใช่ไหมครับ เค้าจะถามว่าเรา No show จริงไหม
เราก็เลือกตอบไปว่า ไม่จริง หากมีหลักฐาน รูปถ่าย หรือ อะไรที่สื่อได้ว่าฉันเข้าพักจริงๆนะ เพื่อไม่ให้เสียประวัติ หรือ ถูกเรียกเก็บเงินย้อนหลังได้
ก็ส่งชี้แจงไปครับ
เหตุผลที่สอง ถ้าเป็นที่พักที่เล็กๆ จริงๆ แล้วอาศัยเวป Booking.com ในการหาลูกค้า ทางที่พักบางที่อาจจะมีตุกติก คือ แจ้งทาง Booking.com
ว่าเราไม่ได้เข้าพัก ก็เพื่อไม่อยากเสียค่าคอมมิชชั่นให้กับ Booking.com ครับ ถ้าได้รับเมลเราก็ชี้แจงไป
เหตุผลที่สาม อันนี้เคยเจอครั้งแรกที่ ตอนที่ไปมาดากัสการ์ เมื่อปลายปีที่แล้ว ทางที่พักเป็นเกส์เฮาส์เล็กๆ แสดงเจตจำนงค์กับเราเลย เค้าจะขอ
แจ้งกับ Booking.com ว่าเราไม่ไปเข้าพักโดยที่เราจะไม่เสียประวัติอะไร เพราะเค้าจะแจ้งว่าเราติดต่อเค้าเองโดยตรง แบบนี้เราจึงไม่ได้อีเมลจาก
Booking หลังจากวันเช็คอินว่า No Show ครับ เพราะที่พักเป็นแบบไม่ได้แพง และเค้าบอกว่าเค้าไม่อยากเสียค่าคอมมิชชั่นอีก ( ตอนนั้นเราได้
แต่โอเคไป แบบไม่ได้สนใจอะไร )
แสดงความคิดเห็น
Booking.com เข้าพักจริง แต่โดนแจ้ง no show
เราจองที่พักที่st.petersburg ผ่าน booking แบบเป็นอพาร์ตเมนต์ จ่ายเงินสด ณ ที่พัก ยกเลิกไม่ได้
เข้าพักเรียบร้อย จ่ายเงินตั้งแต่แรกเข้า
พอเช็กเอ้าท์ออกมา
มีเมลล์จากbooking บอกว่า ที่พักบอกเราno show คือไม่ได้เข้าพัก
แต่เราก็ตอบกลับไปแล้ว ว่าเข้าพัก และจ่ายเต็ม
Booking บอก จะแจ้งกลับอีกที
เรากลัวbooking หักเงินจากบัตรเครดิต (ใส่ไว้เพราะจะเอาเครดิตเงินคืน จากโปรแกรมแนะนำเพื่อน)
แต่เราก็มีรูปที่พักมีเมลล์ที่คุยกับที่พักตลอดนะคะ
เสียความรู้สึกไปเลย
เห็นเป็นที่พักเปิดใหม่ กะว่าเขาต้องดูแลดี เพื่อให้ได้คอมเม้นท์ดีๆ
นี่คงกะไม่จ่ายค่านายหน้าให้ booking เลยบอกเรา no show ละมั๊ง