[CR] ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับ Bangkok Airways Blue Ribbon Screen

สวัสดีครับ วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆ
ที่เจอมากับตัวที่โรงหนังสุดหรู Bangkok Airways Blue Ribbon Screen สยามพารากอนครับ


เรื่องของเรื่อง คือ ผมได้ voucher ฟรี 2 ที่นั่ง จากการสมัครบัตรเครดิต Kbank One Siam
จริงๆตอนนั้น Kbank เค้ามีให้เลือกหลายรายการเลย สำหรับผู้สมัครรายแรกๆ
แต่ด้วยความที่ผมกับแฟน ชอบดูหนังและเคยลองโรงหนัง Embassy Diplomat Screen  มาแล้ว
ใจก็อยากจะลองว่าที่ไหนจะแจ่มกว่ากัน แล้วยิ่งได้ลองฟรีๆ ก็ไม่รีรอครับ จูงมือแฟนไปสมัครเลย !

วันนี้ผมเลยได้มีโอกาสมาลอง ( ยอมรับครับว่าย้อนเวลาไปได้ คงขอไปเลือก voucher อันอื่นแทนดีกว่า )
ดูในรีวิวพันทิปมาก็เยอะ ก็ยิ่งมีความคาดหวังว่าจะได้รับบริการดีๆอย่างเค้าบ้าง ....

งั้นมาเริ่มรีวิว(วิจารณ์)กันเลยนะครับ -*-


การซื้อตั๋วหนัง :
เดินเข้ามามีบาร์อยู่ด้านซ้ายสำหรับการซื้อตั๋ว
พนักงานถามพกบัตรอะไรมาด้วยมั้ยครับ ?
ผมยื่น voucher ไป 2 ใบ พร้อมแจ้งเรื่อง + รอบที่ต้องการดู ( ผมดู Halloween ตอน 21:10 )
พนักงานออกตั๋วมา ยื่นให้แค่นั้น จบ !
( ผมเริ่มเอะใจ ไม่ถามหน่อยหรอว่ามาครั้งแรกมั้ย? หรือแนะนำบริการที่มี offer หน่อยมั้ยล่ะ เพราะว่าผมก็เป็นลูกค้าที่ดูงงๆอยู่นะ 555)

การประทับตราจอดรถ :
ผมถามเรื่องปั้มบัตรจอดรถ ว่าผมมีบัตร One Siam (จะได้เพิ่มชั่วโมงจอด) ปั้มที่นี่ได้มั้ย ? ปกติจะปั้มที่ reception
พนักงานบอกไม่ได้ อยากปั้มไปปั้มตรง M Card ได้ 4 ชั่วโมง ( เดี๋ยวๆผมไม่ใช่พนง.ยังรู้ว่าตรงนั้นได้แค่ 3 ชั่วโมง )
สรุปผมเลยเดินลงไปชั้น M เพื่อไปปั้มที่ Reception เหมือนเดิม

ระหว่างนั้นผมให้แฟนนั่งรอที่ Lounge พอกลับขึ้นมาแฟนผมถามว่า
“หรือว่าเราบัตรฟรีเลยไม่ได้ complementary อย่างอื่นนะ?”
ผมถามว่าทำไมจะไม่ได้ต้องได้ดิ ลองถามพนักงานรึยัง
แฟนผมบอกว่ายังไม่ได้ถาม เพราะเห็นว่าเวลามีลูกค้าเดินเข้ามา พนง. จะถือ iPad มาสอบถามเอง
แต่แฟนผมนั่งรออยู่นานนนนนนมาก ไม่มีแม้แต่ใครเดินเข้ามาสอบถามเลย

การบริการอาหารและเครื่องดื่ม :
สรุปคือผมต้องเรียกพนง.มาถามว่า ผมซื้อตั๋วแล้ว ผมสามารถ order เครื่องดื่มหรืออะไรเลยได้มั้ย
พนง. ตอบว่า “ค่ะ” แค่นั้นจริงๆ พร้อมเดินไปเอา iPad มาโชว์ package ว่ามีอะไรบ้าง

Set 1 : ไวน์ + อัลมอนด์
Set 2 : ไอศกรีม + soft drinks

ผมก็เลือกๆๆไป พนง.เอากระดาษมาจดแล้วก็ลุกไปเอารายการที่สั่งมาให้
(ไม่มีแบบ รอสักครู่นะคะ หรือไรเลย ทุกอย่างห้วนมากๆ)


การนวดผ่อนคลาย 15 นาที :
ผมเริ่มคิดในใจ ดูสิว่าจะมีใครเดินมาแนะนำมั้ยว่ามีบริการนี้
รอแล้วรอเล่า สรุปคือ ไม่มี 555 เลยถามเองก็ได้ (คือดีที่อ่านรีวิวมา ไม่งั้นผมคงไม่รู้อะไรเลย)

เรียกพนง. มาถามเรื่องนวด พนง. เอาบัตรมายื่นให้ (แค่ยื่นให้แล้วจากไป ไม่บอกรายละเอียดอื่นเลย)
ผมเรียกพนง. อีกคนมาถามว่าถ้าจะใช้บริการ ต้องทำยังไงนะครับ แล้วห้องนวดอยู่ไหน
น้องพนง. ผายมือไปห้องนวด พร้อมบอกว่า “ทางนั้นครับ แต่ปิดให้บริการแล้วนะครับตอนนี้ 20.00”

โอ้ววววว! พีค ใน พีค ใน พีค ครับ คิดในใจตอนผมขอคูปอง  ทำไมไม่บอกว่าปิดแล้ว Facepalm

...

สรุปการให้คะแนน :
การบริการ 0/10
รสชาติอาหาร 8/10 (ไอศกรีม ben&jerry + น้ำส้ม)
ความหลากหลายอาหาร 1/10 (โรงหนังอื่นมีให้เลือกมากกว่านี้มาก)
สถานที่ 9/10


สนนราคาคู่ละ 2000 กับการบริการที่ไม่ได้มาตรฐาน ผมให้สุดตัวที่ 4/10
( อาจจะเพียงเพราะผมใช้บัตรฟรี )

และขอทิ้งท้ายไว้ว่า ..
จะแจกของฟรีแบบนี้ ทีหลังอย่าแจกเลยครับ กะว่าจะบอกต่อ+กลับมาใช้บริการ
แต่กลับต้องมานั่งวิจารณ์แทน ผมในฐานะลูกค้าคนหนึ่ง บอกได้เลยว่า ผิดหวังมากครับ
เสียทั้งแบรนด์ เสียทั้งลูกค้า(อย่างน้อยก็ผมกับแฟน 2 คนที่ไม่กลับมาอีกแน่นอน)

ขอบคุณมากครับ : )
ชื่อสินค้า:   Bangkok Airways Blue Ribbon Screen
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่