จากการสำรวจวีดีโอคอนเทนต์ของ Socializta ประจำสัปดาห์ที่ 8-14 ตุลาคม 2561 ด้วยการทำ Video Listening เพื่อดูความเป็นไปของวิดีโอกว่า 108,000 ตัว ในช่วง 7 วัน
อันดับ 1 เป็นไปตามคาด คือ MV ที่ฮอตฮิตจนกลายเป็นเพลงฟังประจำของหลายคน คือ เชื่อมทุกความผูกพัน นำแสดงโดยโป๊ป ปั้น เผือก หลิน พรอยมนต์ ความยาวถึง 4.40 นาที กำกับโดย ต้น นิธิวัฒน์ ธราธร ตัวเลขที่วัดถึงแค่วันที่ 16 Oct 2018 มียอดวิว 18.1 ล้านวิว มีระดับ Engagement ถึง 12,862 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแชร์ทาง Facebook ที่มีสูงมาก
ด้วยความฟิลกู๊ดของหนัง บวกกับภาพสวย production ดีกว่าหนังโรงบางเรื่อง บวกกับนักแสดงมหาชนระดับโป๊ป ปั้น และเสียงเพลงเพราะๆ ของแม็กซ์ เจนมานะ (original by ปั่น ไพบูลย์เกียรติ) ตอนนี้ยอดพุ่งไปมากกว่า 20 ล้านวิวแล้ว
เนสกาแฟ ยิ้มแก้มแตกค่า ปลายปีแบบนี้ ขายก่อน ได้ก่อน โกยก่อน
อันดับ 2 Nestle Thailand – เนสท์เล่เอ็กซ์ตรีมชาไทย ชาไทยที่ยักษ์ เมืองไทยที่ยักษ์ ก็ยังคงเป็นผลิตภัณฑของเนสท์เล
อันดับ 3 SB Design Square – ออกแบบให้เป็น original U
ทั้งสามตัวได้วางกลยุทธ์โฆษณาในช่องทางยูทูปในเดือนตุลาคมอย่างหนัก แต่สังเกตได้ว่า
อันดับ 2 และ 3 มีระดับ engagement ที่ต่ำ ห่างจากอันดับ 1 อยู่มากกว่าครึ่ง แสดงถึงพลังของเอ็มวีตัวนี้ ที่ทำให้คนแชร์ทุกช่องทาง และดูซ้ำกันเป็นจำนวนสูงมาก
ฝั่ง Influencer คนที่ครองแชมป์คือ KaykaiSalaider ที่ครองแชมป์หลายครั้งแล้ว
ขอบคุณข่าวจาก
https://positioningmag.com/1193779
**** หากไม่พลาด เท่าที่ดูตัวเลขของ socializta คือ content ad เอ็มวีตัวนี้ทำสถิติยอดวิวสูงที่สุดของปี นับถึงตุลาคมนะคะ และเป็นการนับเฉพาะ 7 วันที่สูงสุด
ส่วนยอดรวมทั้งปีใครครองแชมป์ ดูสิ้นปีอีกทีค่ะ
MVเนสกาแฟ โป๊ป-ปั้น-เผือก ครองแชมป์ยอดวิว+engagement สูงสุด
อันดับ 1 เป็นไปตามคาด คือ MV ที่ฮอตฮิตจนกลายเป็นเพลงฟังประจำของหลายคน คือ เชื่อมทุกความผูกพัน นำแสดงโดยโป๊ป ปั้น เผือก หลิน พรอยมนต์ ความยาวถึง 4.40 นาที กำกับโดย ต้น นิธิวัฒน์ ธราธร ตัวเลขที่วัดถึงแค่วันที่ 16 Oct 2018 มียอดวิว 18.1 ล้านวิว มีระดับ Engagement ถึง 12,862 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแชร์ทาง Facebook ที่มีสูงมาก
ด้วยความฟิลกู๊ดของหนัง บวกกับภาพสวย production ดีกว่าหนังโรงบางเรื่อง บวกกับนักแสดงมหาชนระดับโป๊ป ปั้น และเสียงเพลงเพราะๆ ของแม็กซ์ เจนมานะ (original by ปั่น ไพบูลย์เกียรติ) ตอนนี้ยอดพุ่งไปมากกว่า 20 ล้านวิวแล้ว
เนสกาแฟ ยิ้มแก้มแตกค่า ปลายปีแบบนี้ ขายก่อน ได้ก่อน โกยก่อน
อันดับ 2 Nestle Thailand – เนสท์เล่เอ็กซ์ตรีมชาไทย ชาไทยที่ยักษ์ เมืองไทยที่ยักษ์ ก็ยังคงเป็นผลิตภัณฑของเนสท์เล
อันดับ 3 SB Design Square – ออกแบบให้เป็น original U
ทั้งสามตัวได้วางกลยุทธ์โฆษณาในช่องทางยูทูปในเดือนตุลาคมอย่างหนัก แต่สังเกตได้ว่า
อันดับ 2 และ 3 มีระดับ engagement ที่ต่ำ ห่างจากอันดับ 1 อยู่มากกว่าครึ่ง แสดงถึงพลังของเอ็มวีตัวนี้ ที่ทำให้คนแชร์ทุกช่องทาง และดูซ้ำกันเป็นจำนวนสูงมาก
ฝั่ง Influencer คนที่ครองแชมป์คือ KaykaiSalaider ที่ครองแชมป์หลายครั้งแล้ว
ขอบคุณข่าวจาก https://positioningmag.com/1193779
**** หากไม่พลาด เท่าที่ดูตัวเลขของ socializta คือ content ad เอ็มวีตัวนี้ทำสถิติยอดวิวสูงที่สุดของปี นับถึงตุลาคมนะคะ และเป็นการนับเฉพาะ 7 วันที่สูงสุด
ส่วนยอดรวมทั้งปีใครครองแชมป์ ดูสิ้นปีอีกทีค่ะ