ลูกค้า โอนเงินมาแต่เงินไม่เข้าบัญชี

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ต.ค 61 ลูกค้าได้ทำการสั่งซื้อสินค้ามา โอนจาก ธ.กรุงเทพ เข้าธ.กสิกรไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ เเอปของธนาคารกรุงเทพ ผมเลยแจ้งลูกค้าไปว่าขอหลักฐานการโอนเงินด้วย เขาก็ถ่ายรูปมาให้ ผมเลยไปดูว่าเงินเข้ามาหรือยัง ปรากฏว่าไม่มียอดเงินโอนเข้า ก็เลยถามลูกค้าไปอีกว่าได้โอนมาหรือยัง ทำไมเงินไม่เข้าบัญชีผม เขาก็ยืนยันว่าเขาโอนมาแล้ว ชื่อก็ตรง เลขที่บัญชีก็ตรง แต่ปลายทางไม่ได้รับเงิน แบบนี้ผมต้องทำยังไงคับ
ติดต่อไปทางกสิกรไทยก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ ผมเลยไปขอสเตรทเม้น เพื่อเป็นหลักฐานให้ลูกค้าดูว่าไม่มีเงินเข้ามาช่วงเวลาที่ลูกค้าโอนจริงๆ
  ต้นทางก็โทรไปที่ธนาคารกรุงเทพเเล้ว ก็ได้คำตอบว่าเงินออกไปแล้ว ยอดเงินโดนตัดจากบัญชีไปแล้ว แต่ทำไมปลายทางผมไม่ได้รับยอดโอนล่ะคับ แบบนี้ผมต้องทำยังไง ได้แต่บอกให้ลูกค้าไปตามเงินเอง เพราะผมยังไม่ได้รับยอดโอน

    เลยเป็นเรื่องเป็นราวกันจะไปแจ้งความหาว่าผมโกง โอนเงินไปแล้วไม่ส่งของ
  ผมก็บอกให้ไปตามที่ธนาคาร ให้ดำเนินการตรวจสอบว่าเงินมันไปอยู่ไหน ทำไมปลายทางถึงไม่ได้รับเงิน
  ตอนนี้ผมมองอยู่2กรณี ซึ่งมีคนเจอบ่อยมาก
1.ถ้าโอนมาจริงเงินต้องเข้า คนเจอสลิปปลอมหลอกโอนเงินก็มีเยอะ
2. อาจเกิดเหตุขัดข้องที่ธนาคารทำให้เงินไม่ถูกโอนมาที่ปลายทาง
    สงสัยว่าอาจเกิด2กรณีนี้ข้างต้นก็ได้ แต่ยังไม่สรุปแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร
   เคสนี้ผมขายของมาก็นาน พึ่งจะเคยเจอ ไปอ่านในกระทู้ที่เกิดเหตุการณ์คล้ายๆกัน ก็ต้องรอธนาคารตรวจสอบซึ่งต้องใช้เวลา 1-3
  ส่วนสลิปปลอมนั้น ผมว่ามีแน่นอน แต่เคสของผมต้องรอสรุปอีกที ว่ามันเป็นกรณีไหน
  ตอนนี้ต้นทางบอกจะไปแจ้งความ ผมก็ทำอะไรไม่ได้หรอกครับเพราะเงินมันไม่เข้าจริงๆ
พี่ๆคนไหนพอมีประสบการณแบบนี้มั้งคับ คอมเม้นมาได้เลยคับ ผมอยากรู้เหมือนกันว่าเกิดจากอะไร
เงินไม่เข้าเพราะธนาคารมีปัญหา หรือผมโดนสลิปปลอมหลอกโอนเงินกันแน่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่