Messenger ของผม อยู่ดีๆเวลาจะดู vdo ที่เพื่อนๆส่งมาในแชท ก็ขึ้นว่า ต้องใช้อินเตอร์เน็ต ทั้งๆที่ internet ของผมเปิดอยู่ ผมก็พยามแก้ไขด้วยตนเองอยู่ซักพัก จึงพอจะทราบปัญหาว่า เป็นที่ "คุณสมบัติฟรีบน Messenger จาก dtac" ซึ่งผมงงมาก ว่าในเมื่อ internet ผมก็ซื้อแพคเกจรายเดือนอยู่แล้วจะให้ผมใช้เน็ตฟรีทำไมโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แถมยังทำให้เกิดปัญหาอีก
เบื้องต้นผมหาข้อมูล เห็นว่าค่ายอื่นๆสามารถกดข้ามเจ้าฟังก์ชั่น "คุณสมบัติฟรีบน Messenger" ได้หมด ยกเว้น Dtac
วันที่ 6 ตุลาคม
ผม:: แชทไปหา facebook ของ Dtac ส่งภาพปัญหาเวลาดู VDO ให้เจ้าหน้าที่ทราบ
เจ้าหน้าที่:: ตอบกลับมาว่าให้ลอง reset เครื่อง ลบ cache/cookie แอพพลิเคชั่น
ผม:: ผมลองทำตามก็ไม่หาย มีหมายเลขUSSDกดยกเลิกไหมจะลองกดดู
เจ้าหน้าที่:: ต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกด้วยค่ะ เนื่องจากไม่มี USSD ในการกดยกเลิกนะคะ ทั้งนี้หากคุณ ต้องการยกเลิกฟรี facebook จากทางดีแทคน้องฟ้าได้ส่งเรื่องประสานงานให้เพิ่มเติมแล้วซึ่งจะมีผลการดำเนินการภายใน 7 วัน ค่ะ รบกวนรอผลการดำนเนินการอีกครั้งค่ะ
วันที่16 ตุลาคม
ผม:: แชทไปหา facebook ของ Dtac สอบถามความคืบหน้า ผลที่ได้คือเงียบ
วันที่21 ตุลาคม
07:02 ผม:: ผมทักไปถามว่า ยังไงเรื่องไปถึงไหนแล้ว บริการแบบนี้ขอยกเลิกก่อนสัญญาได้ไหม(สัญญาผมหมด 13/11/61) จริงๆ ผู้ไช้งานน่าจะสามารถยกเลิกก่อนได้ถ้าผู้ให้บริการไม่สามารใช้งานได้แบบนี้หรือทำเรื่องขอลดค่าบริการตามวันที่ใช้งานไม่ได้ สามารถทำได้ไหม
21:09 เจ้าหน้าที่:: ตอบกลับ ทางดีแทคแก้ปัญหาให้ท่านแล้ว กรุณาปิด/เปิดมือถือ ทันที แล้วทดสอบใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ หากยังพบปัญหาการใช้งานกรุณา พิมพ์ 2 แล้วส่งข้อความมาที่ 16785 เมื่อพบปัญหาครั้งต่อไป ให้ทดลอง ปิด แล้ว เปิดเครื่องใหม่ จะสามารถแก้ปัญหาได้ หรือ โทร *777 กด 3 กด 1 เพื่อแก้ไขปัญหาสัญญาณค่ะ
ผมลองทำตามที่เจ้าหน้าที่บอกแล้วผลสรุปคือ ไม่ได้เหมือนเดิม จนตอนนี้ผมต้องไปซื้อซิมแบบเติมเงินค่ายอื่น มาใช้อินเตอร์เน็ต เพื่อรอdtac ทำการแก้ไข ตั้งแต่วันที่6 บอกจะแก้ไขภายใน7 วัน นี่ก็วันที่22แล้วผมก็ยังใช้ไม่ได้ โทรไปcall center เพื่อขอส่วนลดตามวันที่ใช้งานแล้วคำตอบกลับมาว่าคือ ไม่สามารถทำส่วนลดให้ได้ และไม่สามารถยกเลิกก่อนสัญญาได้ และให้คำตอบผมไม่ได้ว่าจะแก้ไขได้ภายในกี่วัน
ผมเลยจะขอคำแนะนำว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้างครับในสถานะที่ผมเป็นผู้บริโภค
มีปัญหากับเจ้า "คุณสมบัติฟรีบน Messenger จาก dtac" มากๆผมควรทำยังไงดี
เบื้องต้นผมหาข้อมูล เห็นว่าค่ายอื่นๆสามารถกดข้ามเจ้าฟังก์ชั่น "คุณสมบัติฟรีบน Messenger" ได้หมด ยกเว้น Dtac
วันที่ 6 ตุลาคม
ผม:: แชทไปหา facebook ของ Dtac ส่งภาพปัญหาเวลาดู VDO ให้เจ้าหน้าที่ทราบ
เจ้าหน้าที่:: ตอบกลับมาว่าให้ลอง reset เครื่อง ลบ cache/cookie แอพพลิเคชั่น
ผม:: ผมลองทำตามก็ไม่หาย มีหมายเลขUSSDกดยกเลิกไหมจะลองกดดู
เจ้าหน้าที่:: ต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกด้วยค่ะ เนื่องจากไม่มี USSD ในการกดยกเลิกนะคะ ทั้งนี้หากคุณ ต้องการยกเลิกฟรี facebook จากทางดีแทคน้องฟ้าได้ส่งเรื่องประสานงานให้เพิ่มเติมแล้วซึ่งจะมีผลการดำเนินการภายใน 7 วัน ค่ะ รบกวนรอผลการดำนเนินการอีกครั้งค่ะ
วันที่16 ตุลาคม
ผม:: แชทไปหา facebook ของ Dtac สอบถามความคืบหน้า ผลที่ได้คือเงียบ
วันที่21 ตุลาคม
07:02 ผม:: ผมทักไปถามว่า ยังไงเรื่องไปถึงไหนแล้ว บริการแบบนี้ขอยกเลิกก่อนสัญญาได้ไหม(สัญญาผมหมด 13/11/61) จริงๆ ผู้ไช้งานน่าจะสามารถยกเลิกก่อนได้ถ้าผู้ให้บริการไม่สามารใช้งานได้แบบนี้หรือทำเรื่องขอลดค่าบริการตามวันที่ใช้งานไม่ได้ สามารถทำได้ไหม
21:09 เจ้าหน้าที่:: ตอบกลับ ทางดีแทคแก้ปัญหาให้ท่านแล้ว กรุณาปิด/เปิดมือถือ ทันที แล้วทดสอบใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ หากยังพบปัญหาการใช้งานกรุณา พิมพ์ 2 แล้วส่งข้อความมาที่ 16785 เมื่อพบปัญหาครั้งต่อไป ให้ทดลอง ปิด แล้ว เปิดเครื่องใหม่ จะสามารถแก้ปัญหาได้ หรือ โทร *777 กด 3 กด 1 เพื่อแก้ไขปัญหาสัญญาณค่ะ
ผมลองทำตามที่เจ้าหน้าที่บอกแล้วผลสรุปคือ ไม่ได้เหมือนเดิม จนตอนนี้ผมต้องไปซื้อซิมแบบเติมเงินค่ายอื่น มาใช้อินเตอร์เน็ต เพื่อรอdtac ทำการแก้ไข ตั้งแต่วันที่6 บอกจะแก้ไขภายใน7 วัน นี่ก็วันที่22แล้วผมก็ยังใช้ไม่ได้ โทรไปcall center เพื่อขอส่วนลดตามวันที่ใช้งานแล้วคำตอบกลับมาว่าคือ ไม่สามารถทำส่วนลดให้ได้ และไม่สามารถยกเลิกก่อนสัญญาได้ และให้คำตอบผมไม่ได้ว่าจะแก้ไขได้ภายในกี่วัน
ผมเลยจะขอคำแนะนำว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้างครับในสถานะที่ผมเป็นผู้บริโภค