มีปัญหากับเจ้า "คุณสมบัติฟรีบน Messenger จาก dtac" มากๆผมควรทำยังไงดี

Messenger ของผม อยู่ดีๆเวลาจะดู vdo ที่เพื่อนๆส่งมาในแชท ก็ขึ้นว่า ต้องใช้อินเตอร์เน็ต ทั้งๆที่ internet ของผมเปิดอยู่ ผมก็พยามแก้ไขด้วยตนเองอยู่ซักพัก จึงพอจะทราบปัญหาว่า เป็นที่  "คุณสมบัติฟรีบน Messenger จาก dtac" ซึ่งผมงงมาก ว่าในเมื่อ internet ผมก็ซื้อแพคเกจรายเดือนอยู่แล้วจะให้ผมใช้เน็ตฟรีทำไมโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แถมยังทำให้เกิดปัญหาอีก
เบื้องต้นผมหาข้อมูล เห็นว่าค่ายอื่นๆสามารถกดข้ามเจ้าฟังก์ชั่น "คุณสมบัติฟรีบน Messenger" ได้หมด ยกเว้น Dtac

วันที่ 6 ตุลาคม
ผม::  แชทไปหา facebook ของ Dtac ส่งภาพปัญหาเวลาดู VDO ให้เจ้าหน้าที่ทราบ

เจ้าหน้าที่:: ตอบกลับมาว่าให้ลอง reset เครื่อง  ลบ cache/cookie แอพพลิเคชั่น

ผม::  ผมลองทำตามก็ไม่หาย  มีหมายเลขUSSDกดยกเลิกไหมจะลองกดดู

เจ้าหน้าที่:: ต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวกด้วยค่ะ เนื่องจากไม่มี USSD ในการกดยกเลิกนะคะ ทั้งนี้หากคุณ  ต้องการยกเลิกฟรี facebook จากทางดีแทคน้องฟ้าได้ส่งเรื่องประสานงานให้เพิ่มเติมแล้วซึ่งจะมีผลการดำเนินการภายใน 7 วัน ค่ะ รบกวนรอผลการดำนเนินการอีกครั้งค่ะ

วันที่16 ตุลาคม
ผม::  แชทไปหา facebook ของ Dtac สอบถามความคืบหน้า ผลที่ได้คือเงียบ

วันที่21 ตุลาคม
07:02 ผม:: ผมทักไปถามว่า ยังไงเรื่องไปถึงไหนแล้ว บริการแบบนี้ขอยกเลิกก่อนสัญญาได้ไหม(สัญญาผมหมด 13/11/61) จริงๆ ผู้ไช้งานน่าจะสามารถยกเลิกก่อนได้ถ้าผู้ให้บริการไม่สามารใช้งานได้แบบนี้หรือทำเรื่องขอลดค่าบริการตามวันที่ใช้งานไม่ได้ สามารถทำได้ไหม

21:09 เจ้าหน้าที่:: ตอบกลับ ทางดีแทคแก้ปัญหาให้ท่านแล้ว กรุณาปิด/เปิดมือถือ ทันที แล้วทดสอบใช้งานใหม่อีกครั้งค่ะ  หากยังพบปัญหาการใช้งานกรุณา พิมพ์ 2 แล้วส่งข้อความมาที่ 16785 เมื่อพบปัญหาครั้งต่อไป ให้ทดลอง ปิด แล้ว เปิดเครื่องใหม่  จะสามารถแก้ปัญหาได้ หรือ โทร *777 กด 3  กด  1  เพื่อแก้ไขปัญหาสัญญาณค่ะ

ผมลองทำตามที่เจ้าหน้าที่บอกแล้วผลสรุปคือ ไม่ได้เหมือนเดิม  จนตอนนี้ผมต้องไปซื้อซิมแบบเติมเงินค่ายอื่น มาใช้อินเตอร์เน็ต เพื่อรอdtac ทำการแก้ไข  ตั้งแต่วันที่6 บอกจะแก้ไขภายใน7 วัน  นี่ก็วันที่22แล้วผมก็ยังใช้ไม่ได้ โทรไปcall center เพื่อขอส่วนลดตามวันที่ใช้งานแล้วคำตอบกลับมาว่าคือ ไม่สามารถทำส่วนลดให้ได้ และไม่สามารถยกเลิกก่อนสัญญาได้ และให้คำตอบผมไม่ได้ว่าจะแก้ไขได้ภายในกี่วัน  
ผมเลยจะขอคำแนะนำว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้างครับในสถานะที่ผมเป็นผู้บริโภค
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
แจ้งเตือนฟรีแถบสีม่วงนี้เจอบ่อย แต่ก็ไม่ได้สนใจเพราะมีโปรหลักอยู่แล้ว

ส่วนเมื่อกดดูคลิปต่างๆ ตรงนี้มีเตือนอยู่ คงเป็นการเตือนโดยรวมๆ เพราะพวกโปรใช้ฟรีแค่แชท การกดดูคลิปจะคิดเงินเพิ่มต่างหาก พอไม่มีการขึ้นเตือนก็มีโวยวายหน้าเพจ หาว่าไม่เตือนบ้าง ฟรีไม่จริงบ้าง

ส่วนใหญ่ผมก็กดผ่านไปก็ดูได้ปกติ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่