เมื่อวาน (วันที่ 18 ตุลาคม 2561) จะไปดู โดราเอมอน รอบ 18.45 น. ที่สาขาเดอะคริสตัล เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ไปถึงเวลา 18.30 – 18.35 น.กำลังจะกดใช้สิทธิโปรโมชั่น และจะซื้อตั๋วหนัง แต่ จนท. แจ้งว่า ได้ยกเลิกรอบหนังนี้ไปแล้วเมื่อสักครู่ ผมได้ถามว่าแล้วถ้ามีคนจองผ่านใน application จะทำยังไง ซึ่ง พนง. ไม่ได้ตอบคำถามนี้แต่แจ้งว่า ไม่มีคนจองผ่านทาง application และก็ขอโทษผมมา
ซึ่งผมได้แต่อึ้ง เพราะจริงๆแล้ว สามารถไปดูที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ได้ แต่ว่า สาขาตรงเลียบทางด่วนใกล้บ้านมากกว่า จะได้ไม่เสียเวลากลับบ้านมากนัก ซึ่งสำหรับคนมาซื้อหน้า counter ก่อนเวลาฉายอย่างตัวผมเองรู้สึกแย่มากนะครับ ที่โดนยกเลิกรอบหนังนี้ไป และไปฉายเรื่อง นาคี 2 แทน ซึ่งจริงๆแล้ว ทางโรงหนังน่าจะรอก่อนจนถึง 18.45 และถ้าไม่มีคนควรยกเลิกไปก็ได้ครับ และบริหารจัดคิวการฉายเรื่องอื่นทดแทนกันไปจะดีกว่า เข้าใจว่าโรงหนังก็มีต้นทุนค่าเสียโอกาส แต่ทางผมก็มีค่าเสียโอกาสเช่นเดียวกัน ทำให้รู้สึกแย่กับการดูหนังในครั้งนี้มาก
หลังจากเดินออกจาก counter และเดินเล่นใน คริสตัล ผมได้โทรไปถามทาง call center ของทางโรงหนัง ต่อมา ผจก. โทร. กลับมาหาทางผม ได้แต่ขอโทษที่ทำให้รู้สึกไม่ดีในการซื้อตั๋วในครั้งนี้และจะขอดูแลเคสของผมให้ ซึ่งผมไม่ต้องการครับ อยากทราบความจริงเกี่ยวกับการยกเลิกรอบฉายมากกว่า เพราะการยกเลิกครั้งนี้ ทำให้แผนผมเสียไปทั้งช่วงเย็นครับ ทาง ผจก. แจ้งมาว่าทางโปรแกรมจัดหนังเขาจัดใหม่มาให้ ซึ่งผมถามว่าเพราะคนไม่ดูหรือเปล่า ผจก. ได้แต่บอกว่าเป็นเพราะทางโปรแกรมที่จัดหนังมา ทำให้ต้องยกเลิก โดราเอมอนในรอบดังกล่าวไป และเอานาคี 2 มาฉายแทน
ซึ่งผมยังคงถามคำถามเดิมอีกครั้ง ยังได้คำตอบเช่นเดิม และสุดท้าย ผจก. ก็บอกมาว่าไม่มีคนดูรอบนี้จึงต้องยกเลิกไป ผมถามกลับไปว่านี่ตอบคำถามตามที่ผมชี้นำหรือไม่ ทำไมประโยคนี้ไม่ออกมาแต่แรก สรุปความจริงคืออะไร และทางผมก็ฝ่ารถติดเดินทางมาที่นี่ ไม่ไปดูที่พระราม 9 ผมก็เสียเวลา และยกเลิกนัดเหมือนกัน ทาง ผจก. ได้แต่ขอโทษผ่านทางโทรศัพท์ครับ
เนื่องจากยังอยู่ในคริสตัล ต่อมาผมเดินไปหน้าโรงหนัง และบอก ผจก. ว่าผมถึงหน้าโรงหนังแล้ว นั่งรอซักพัก ผจก. มาคุยด้วย เสนอบัตรขอโทษ ให้ผม แต่คือผมไม่ต้องการครับ ผมแค่อยากรู้ว่าความจริงแล้วยกเลิกทำไม เพราะคำตอบที่เค้าให้มา ถ้าเป็นความจริง ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก ต้องให้ผมชี้นำก่อนเหรอ??
เมื่อไม่ได้ผล และผมไม่เอาบัตรขอโทษหัวหน้าของ ผจก. คนนี้ที่ยืนข้างๆกัน ก็นั่งลงและอธิบายผม เหมือนที่คนก่อนหน้าพูดแบบเดียวกันเป๊ะ ซึ่งทำให้ผมน่าจะพอทราบว่าคนก่อนหน้า ไม่น่าจะใช่ ผจก. อาจจะเป็นรอง ผจก. และคนใหม่คนนี้ น่าจะเป็น ผจก. มากกว่า
ทาง ผจก. คนใหม่เสนอการดูแล และขอโทษเหมือนกันครับ แต่คือผมยังยืนยังที่ไม่ต้องการซึ่งอย่างที่แจ้งไปว่าทำไมถ้าคนไม่มีมาดูรอบนี้เลยจริงๆ น่าจะยกเลิกรอบนี้ตอน 18.45 น. แล้วหาเรื่องอื่นที่สามารถจัดตารางเวลาของโรงนี้ได้มาแทนมั้ย จริงๆแล้วหลายครั้งที่ซื้อตั๋วหนัง เช่น หนังจะเล่นเวลา 19.00 น. มันยังต้องรอโฆษณาอีก เล่นจริง 19.20-19.30 น. โดยที่ผมซื้อตั๋วตอน 19.05 น.ด้วยซ้ำ สามารถซ้อได้ที่หน้า counter ไม่ได้หน้าเว็บ แถมคนดูในโรงหนัง เอาเข้าจริงรวมผมด้วย น่าจะแค่ 5 คน ทีขายตั๋วเลทเวลาฉาย คุณขายได้ ควรน่าจะรอจนถึง เวลา 18.45 มั้ย ถ้าไม่มีคนดูจริงๆ ค่อยยกเลิก
ท้ายที่สุดเมื่อผมไม่ต้องการบัตรขอโทษหรือการดูแลเป็นพิเศษของทางโรงหนัง ทาง ผจก. ก็ดูเหมือนจะเริ่มมีอารมณ์เสียใส่ผมและบอกประมาณว่าเสนอทางเลือกนู้นไม่เอา ทางเลือกนี้ไม่เอา ก็ขอโทษที่ทำให้เสียเวลา และขอตัวไปเลยน่ะครับ ส่วนตัวผมเคือง ผจก. มั้ย ไม่เคืองครับ แต่การกระทำเขาควรเก็บอารมณ์ให้ดีกว่านี้มากกว่า และผมคิดว่าทางโรงหนังไม่ควรยกเลิกแบบล่วงหน้าแปปเดียว อย่างนี้น่ะครับ
สิ่งที่อยากถาม ขอถามว่า จริงๆแล้วทางโรงหนังมี policy ยังไงบ้างล่ะครับ เพราะที่ผ่านมาเวลาจะดูหนัง ผมไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้เลย แม้ว่าจะเป็นหนังที่เข้าโรงหนังมาเกือบเดือนแล้วก็ตามน่ะครับ ผมซื้อตั๋วหลังเวลาที่หนังเล่น ก็ยังขายเลยครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ หรือคิดว่าผมบ่นเพ้อในนี้ก็ได้ ไม่ว่ากันครับ ^^
อยากทราบเกี่ยวกับการยกเลิกรอบหนังของ SF Cinema (หรือถ้าทราบของ Major ก็ได้นะครับ)
ซึ่งผมได้แต่อึ้ง เพราะจริงๆแล้ว สามารถไปดูที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ได้ แต่ว่า สาขาตรงเลียบทางด่วนใกล้บ้านมากกว่า จะได้ไม่เสียเวลากลับบ้านมากนัก ซึ่งสำหรับคนมาซื้อหน้า counter ก่อนเวลาฉายอย่างตัวผมเองรู้สึกแย่มากนะครับ ที่โดนยกเลิกรอบหนังนี้ไป และไปฉายเรื่อง นาคี 2 แทน ซึ่งจริงๆแล้ว ทางโรงหนังน่าจะรอก่อนจนถึง 18.45 และถ้าไม่มีคนควรยกเลิกไปก็ได้ครับ และบริหารจัดคิวการฉายเรื่องอื่นทดแทนกันไปจะดีกว่า เข้าใจว่าโรงหนังก็มีต้นทุนค่าเสียโอกาส แต่ทางผมก็มีค่าเสียโอกาสเช่นเดียวกัน ทำให้รู้สึกแย่กับการดูหนังในครั้งนี้มาก
หลังจากเดินออกจาก counter และเดินเล่นใน คริสตัล ผมได้โทรไปถามทาง call center ของทางโรงหนัง ต่อมา ผจก. โทร. กลับมาหาทางผม ได้แต่ขอโทษที่ทำให้รู้สึกไม่ดีในการซื้อตั๋วในครั้งนี้และจะขอดูแลเคสของผมให้ ซึ่งผมไม่ต้องการครับ อยากทราบความจริงเกี่ยวกับการยกเลิกรอบฉายมากกว่า เพราะการยกเลิกครั้งนี้ ทำให้แผนผมเสียไปทั้งช่วงเย็นครับ ทาง ผจก. แจ้งมาว่าทางโปรแกรมจัดหนังเขาจัดใหม่มาให้ ซึ่งผมถามว่าเพราะคนไม่ดูหรือเปล่า ผจก. ได้แต่บอกว่าเป็นเพราะทางโปรแกรมที่จัดหนังมา ทำให้ต้องยกเลิก โดราเอมอนในรอบดังกล่าวไป และเอานาคี 2 มาฉายแทน
ซึ่งผมยังคงถามคำถามเดิมอีกครั้ง ยังได้คำตอบเช่นเดิม และสุดท้าย ผจก. ก็บอกมาว่าไม่มีคนดูรอบนี้จึงต้องยกเลิกไป ผมถามกลับไปว่านี่ตอบคำถามตามที่ผมชี้นำหรือไม่ ทำไมประโยคนี้ไม่ออกมาแต่แรก สรุปความจริงคืออะไร และทางผมก็ฝ่ารถติดเดินทางมาที่นี่ ไม่ไปดูที่พระราม 9 ผมก็เสียเวลา และยกเลิกนัดเหมือนกัน ทาง ผจก. ได้แต่ขอโทษผ่านทางโทรศัพท์ครับ
เนื่องจากยังอยู่ในคริสตัล ต่อมาผมเดินไปหน้าโรงหนัง และบอก ผจก. ว่าผมถึงหน้าโรงหนังแล้ว นั่งรอซักพัก ผจก. มาคุยด้วย เสนอบัตรขอโทษ ให้ผม แต่คือผมไม่ต้องการครับ ผมแค่อยากรู้ว่าความจริงแล้วยกเลิกทำไม เพราะคำตอบที่เค้าให้มา ถ้าเป็นความจริง ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก ต้องให้ผมชี้นำก่อนเหรอ??
เมื่อไม่ได้ผล และผมไม่เอาบัตรขอโทษหัวหน้าของ ผจก. คนนี้ที่ยืนข้างๆกัน ก็นั่งลงและอธิบายผม เหมือนที่คนก่อนหน้าพูดแบบเดียวกันเป๊ะ ซึ่งทำให้ผมน่าจะพอทราบว่าคนก่อนหน้า ไม่น่าจะใช่ ผจก. อาจจะเป็นรอง ผจก. และคนใหม่คนนี้ น่าจะเป็น ผจก. มากกว่า
ทาง ผจก. คนใหม่เสนอการดูแล และขอโทษเหมือนกันครับ แต่คือผมยังยืนยังที่ไม่ต้องการซึ่งอย่างที่แจ้งไปว่าทำไมถ้าคนไม่มีมาดูรอบนี้เลยจริงๆ น่าจะยกเลิกรอบนี้ตอน 18.45 น. แล้วหาเรื่องอื่นที่สามารถจัดตารางเวลาของโรงนี้ได้มาแทนมั้ย จริงๆแล้วหลายครั้งที่ซื้อตั๋วหนัง เช่น หนังจะเล่นเวลา 19.00 น. มันยังต้องรอโฆษณาอีก เล่นจริง 19.20-19.30 น. โดยที่ผมซื้อตั๋วตอน 19.05 น.ด้วยซ้ำ สามารถซ้อได้ที่หน้า counter ไม่ได้หน้าเว็บ แถมคนดูในโรงหนัง เอาเข้าจริงรวมผมด้วย น่าจะแค่ 5 คน ทีขายตั๋วเลทเวลาฉาย คุณขายได้ ควรน่าจะรอจนถึง เวลา 18.45 มั้ย ถ้าไม่มีคนดูจริงๆ ค่อยยกเลิก
ท้ายที่สุดเมื่อผมไม่ต้องการบัตรขอโทษหรือการดูแลเป็นพิเศษของทางโรงหนัง ทาง ผจก. ก็ดูเหมือนจะเริ่มมีอารมณ์เสียใส่ผมและบอกประมาณว่าเสนอทางเลือกนู้นไม่เอา ทางเลือกนี้ไม่เอา ก็ขอโทษที่ทำให้เสียเวลา และขอตัวไปเลยน่ะครับ ส่วนตัวผมเคือง ผจก. มั้ย ไม่เคืองครับ แต่การกระทำเขาควรเก็บอารมณ์ให้ดีกว่านี้มากกว่า และผมคิดว่าทางโรงหนังไม่ควรยกเลิกแบบล่วงหน้าแปปเดียว อย่างนี้น่ะครับ
สิ่งที่อยากถาม ขอถามว่า จริงๆแล้วทางโรงหนังมี policy ยังไงบ้างล่ะครับ เพราะที่ผ่านมาเวลาจะดูหนัง ผมไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้เลย แม้ว่าจะเป็นหนังที่เข้าโรงหนังมาเกือบเดือนแล้วก็ตามน่ะครับ ผมซื้อตั๋วหลังเวลาที่หนังเล่น ก็ยังขายเลยครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ หรือคิดว่าผมบ่นเพ้อในนี้ก็ได้ ไม่ว่ากันครับ ^^