สวัสดีค่ะ เกริ่นก่อนนะคะ เราซื้อของผ่านshopeeบ่อยมากๆ แต่ไม่เคยเจอปัญหาเลย ทั้งร้านที่ใช่และไม่ใช่Shopee mall
แต่ล่าสุดวันที่10-10-61ที่ผ่านมาเราซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ยี่ห้อ”L” ผ่านโปรโมชั่นFlash sale พอสั่งแล้วก็จ่ายเงินทันทีเลย แต่โดยปกติแล้วเราสั่งผ่านShopee mallร้านจะรีบส่งในวันต่อมา(
11-10-2561)หลังยืนยันยอดแล้ว แต่
ร้านนี้ยังไม่ส่งเราเลยแชทไปถามสถานะของ คำตอบที่ได้คือเตรียมส่งภายใน5-7วัน ให้รออัพเดตสถานะ เราก็โอเค
ซึ่งตาม
กำหนดที่มีแจ้งคือร้านต้องส่งไม่เกินวันที่12-10-61ค่ะ แต่เราก็รอจนหมดวันไม่ได้ทักไป
จนวันที่
13-10-61 เราทักไปถามเหมือนเดิม คุณแอดมินคนเดิมก็มา
ตอบเหมือนเดิมว่าให้รอระบบอัพเดตสถานะ
....
ตกลงส่งหรือยังยังไม่ทราบเลยค่ะ เอาแต่บอกปัดเหมือนไม่รู้ข้อมูลแล้วมาตอบไปอย่างนั้น..
จนวันที่
15-10-61เราทักไปถามอีกทีเพราะรอมานานมาก
คือถามกี่ทีก็บอกแค่รออัพเดทอย่างเดียว ไม่ยอมบอกว่าส่งหรือยังไม่ส่ง มีแค่ข้อความที่เหมือนจ้างหุ่นยนต์มาตอบเท่านั้นค่ะ
ซึ่งในวันที่
16-10-61 เราส่งEmail ไปร้องเรียนโดยตรงเพื่อแจ้งปัญหานี้ให้ทางบริษัททราบแต่ไม่มีการตอบกลับใดๆเลยค่ะเพิกเฉยกับลูกค้า
ต่อมาวันที่
17-10-61 เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์บริษัทนี้เพื่อสอบถามว่าตกลงของถึงไหนแล้วส่งหรือยังไม่ส่งทำไมไม่มีใครแจ้ง ก่อนโทรไปเราทักแชทในShopeeไปด้วยรอนานเป็นชั่วโมงก็ไม่มีคนตอบเลยค่ะ พอโทรไปพนักงานรับสายก็บอกว่าได้รับเรื่องแล้ว เราก็มีต่อว่าไปว่าทางคุณไม่สนใจลูกค้าเลยหรอ ทำไมไม่ตอบให้ตรงคำถาม เพราะแต่บอกเหตุผลมาว่าทำไมยังไม่ส่ง จะด้วยของหมดสต๊อกมันก็เป็นเหตุผลที่ยอมรับได้ ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอและไปหาซื้อใช้ก่อน.. พนักงานตอบว่า
”แนะนำให้ไปหาซื้อก่อนไม่ต้องรอ เพราะว่าถ้าระบบยกเลิกแล้วฝ่ายสต้อกจะไม่ส่งของ” ...คืออะไรอ่ะคะ เรายังไม่ได้กดยกเลิกเลยนะคะ สถานะในระบบก็ขึ้นเหมือนยังไมาส่งแบบวันแรก
แล้วเราก็ถามพนักงานอีกเรื่องนึงคือแอดมินของบริษัทในshopee mallทำไมตอบเหมือนไม่มีข้อมูลอะไรเลย นางตอบมาว่า
“แอดมินที่ตอบข้อความบริษัทจ้างพนักงานshopee มาดูแล” แบบงงเลยตกลงไม่ใช่ร้านใครร้านมันหรอ????
เพื่อความชัวร์เราโทรหาShopee อีกที
1.สถานะของว่าตกลงมัน
ยกเลิกแล้วหรอ คำตอบคือ
ไม่
2.แอดมินที่ตอบข้อความส่วนของShopee mall เป็น
พนักงานShopee มาดูแลหรอ????
คำตอบคือแอดมินร้านไหนก็เป็นคนของร้านนั้นค่ะ
วันนี้(
18-10-61)เราเข้าแอปอีกจะดู
สถานะของสรุปถูกยกเลิกแล้วจ้าาาาาา
แล้วเราไม่ใช่คนกดยกเลิกด้วยนะคะ คืออยากให้เรื่องจบ ก็บอกปัด พอไม่จบ ก็ยกเลิกกันง่ายๆอย่างนี้เลย ดูถูกลูกค้าแค่ไหนล่ะคะ ประเด็นเลยนะคะถึงไม่มีโปรโมชั่นFlash sale เราก็ตั้งใจจะซื้อกับร้านที่เป็นShopee mallอยู่แล้วค่ะ เพราะปกติเราอุดหนุนของยี่ห้อนี้อยู่แล้ว แต่เพิ่งเคยมาซื้อผ่านShopee mallครั้งแรก แต่สุดท้ายโดนเบี้ยวเองและไม่มีการรับผิดชอบใดๆ ถึงแม้จะคืนเงินแต่เราก็เสียความรู้สึกกับบริษัทนี้มากใหญ่โตสะเปล่าแต่ความมืออาชีพไม่มีเลยค่ะ
แชร์ประสบการณ์โดนเบี้ยวส่งของจากบริษัทใหญ่ในShopee Mall
แต่ล่าสุดวันที่10-10-61ที่ผ่านมาเราซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ยี่ห้อ”L” ผ่านโปรโมชั่นFlash sale พอสั่งแล้วก็จ่ายเงินทันทีเลย แต่โดยปกติแล้วเราสั่งผ่านShopee mallร้านจะรีบส่งในวันต่อมา(11-10-2561)หลังยืนยันยอดแล้ว แต่ร้านนี้ยังไม่ส่งเราเลยแชทไปถามสถานะของ คำตอบที่ได้คือเตรียมส่งภายใน5-7วัน ให้รออัพเดตสถานะ เราก็โอเค
ซึ่งตามกำหนดที่มีแจ้งคือร้านต้องส่งไม่เกินวันที่12-10-61ค่ะ แต่เราก็รอจนหมดวันไม่ได้ทักไป
จนวันที่13-10-61 เราทักไปถามเหมือนเดิม คุณแอดมินคนเดิมก็มาตอบเหมือนเดิมว่าให้รอระบบอัพเดตสถานะ
....
ตกลงส่งหรือยังยังไม่ทราบเลยค่ะ เอาแต่บอกปัดเหมือนไม่รู้ข้อมูลแล้วมาตอบไปอย่างนั้น..
จนวันที่ 15-10-61เราทักไปถามอีกทีเพราะรอมานานมาก
คือถามกี่ทีก็บอกแค่รออัพเดทอย่างเดียว ไม่ยอมบอกว่าส่งหรือยังไม่ส่ง มีแค่ข้อความที่เหมือนจ้างหุ่นยนต์มาตอบเท่านั้นค่ะ
ซึ่งในวันที่16-10-61 เราส่งEmail ไปร้องเรียนโดยตรงเพื่อแจ้งปัญหานี้ให้ทางบริษัททราบแต่ไม่มีการตอบกลับใดๆเลยค่ะเพิกเฉยกับลูกค้า
ต่อมาวันที่17-10-61 เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์บริษัทนี้เพื่อสอบถามว่าตกลงของถึงไหนแล้วส่งหรือยังไม่ส่งทำไมไม่มีใครแจ้ง ก่อนโทรไปเราทักแชทในShopeeไปด้วยรอนานเป็นชั่วโมงก็ไม่มีคนตอบเลยค่ะ พอโทรไปพนักงานรับสายก็บอกว่าได้รับเรื่องแล้ว เราก็มีต่อว่าไปว่าทางคุณไม่สนใจลูกค้าเลยหรอ ทำไมไม่ตอบให้ตรงคำถาม เพราะแต่บอกเหตุผลมาว่าทำไมยังไม่ส่ง จะด้วยของหมดสต๊อกมันก็เป็นเหตุผลที่ยอมรับได้ ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอและไปหาซื้อใช้ก่อน.. พนักงานตอบว่า”แนะนำให้ไปหาซื้อก่อนไม่ต้องรอ เพราะว่าถ้าระบบยกเลิกแล้วฝ่ายสต้อกจะไม่ส่งของ” ...คืออะไรอ่ะคะ เรายังไม่ได้กดยกเลิกเลยนะคะ สถานะในระบบก็ขึ้นเหมือนยังไมาส่งแบบวันแรก
แล้วเราก็ถามพนักงานอีกเรื่องนึงคือแอดมินของบริษัทในshopee mallทำไมตอบเหมือนไม่มีข้อมูลอะไรเลย นางตอบมาว่า “แอดมินที่ตอบข้อความบริษัทจ้างพนักงานshopee มาดูแล” แบบงงเลยตกลงไม่ใช่ร้านใครร้านมันหรอ????
เพื่อความชัวร์เราโทรหาShopee อีกที
1.สถานะของว่าตกลงมันยกเลิกแล้วหรอ คำตอบคือไม่
2.แอดมินที่ตอบข้อความส่วนของShopee mall เป็นพนักงานShopee มาดูแลหรอ????
คำตอบคือแอดมินร้านไหนก็เป็นคนของร้านนั้นค่ะ
วันนี้(18-10-61)เราเข้าแอปอีกจะดูสถานะของสรุปถูกยกเลิกแล้วจ้าาาาาา
แล้วเราไม่ใช่คนกดยกเลิกด้วยนะคะ คืออยากให้เรื่องจบ ก็บอกปัด พอไม่จบ ก็ยกเลิกกันง่ายๆอย่างนี้เลย ดูถูกลูกค้าแค่ไหนล่ะคะ ประเด็นเลยนะคะถึงไม่มีโปรโมชั่นFlash sale เราก็ตั้งใจจะซื้อกับร้านที่เป็นShopee mallอยู่แล้วค่ะ เพราะปกติเราอุดหนุนของยี่ห้อนี้อยู่แล้ว แต่เพิ่งเคยมาซื้อผ่านShopee mallครั้งแรก แต่สุดท้ายโดนเบี้ยวเองและไม่มีการรับผิดชอบใดๆ ถึงแม้จะคืนเงินแต่เราก็เสียความรู้สึกกับบริษัทนี้มากใหญ่โตสะเปล่าแต่ความมืออาชีพไม่มีเลยค่ะ