แชร์ประสบการณ์โดนเบี้ยวส่งของจากบริษัทใหญ่ในShopee Mall

สวัสดีค่ะ เกริ่นก่อนนะคะ เราซื้อของผ่านshopeeบ่อยมากๆ แต่ไม่เคยเจอปัญหาเลย ทั้งร้านที่ใช่และไม่ใช่Shopee mall
แต่ล่าสุดวันที่10-10-61ที่ผ่านมาเราซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ยี่ห้อ”L” ผ่านโปรโมชั่นFlash sale พอสั่งแล้วก็จ่ายเงินทันทีเลย แต่โดยปกติแล้วเราสั่งผ่านShopee mallร้านจะรีบส่งในวันต่อมา(11-10-2561)หลังยืนยันยอดแล้ว แต่ร้านนี้ยังไม่ส่งเราเลยแชทไปถามสถานะของ คำตอบที่ได้คือเตรียมส่งภายใน5-7วัน ให้รออัพเดตสถานะ เราก็โอเค


ซึ่งตามกำหนดที่มีแจ้งคือร้านต้องส่งไม่เกินวันที่12-10-61ค่ะ แต่เราก็รอจนหมดวันไม่ได้ทักไป


จนวันที่13-10-61 เราทักไปถามเหมือนเดิม คุณแอดมินคนเดิมก็มาตอบเหมือนเดิมว่าให้รอระบบอัพเดตสถานะ



....

ตกลงส่งหรือยังยังไม่ทราบเลยค่ะ เอาแต่บอกปัดเหมือนไม่รู้ข้อมูลแล้วมาตอบไปอย่างนั้น..

จนวันที่ 15-10-61เราทักไปถามอีกทีเพราะรอมานานมาก




คือถามกี่ทีก็บอกแค่รออัพเดทอย่างเดียว ไม่ยอมบอกว่าส่งหรือยังไม่ส่ง มีแค่ข้อความที่เหมือนจ้างหุ่นยนต์มาตอบเท่านั้นค่ะ

ซึ่งในวันที่16-10-61 เราส่งEmail ไปร้องเรียนโดยตรงเพื่อแจ้งปัญหานี้ให้ทางบริษัททราบแต่ไม่มีการตอบกลับใดๆเลยค่ะเพิกเฉยกับลูกค้า

ต่อมาวันที่17-10-61 เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์บริษัทนี้เพื่อสอบถามว่าตกลงของถึงไหนแล้วส่งหรือยังไม่ส่งทำไมไม่มีใครแจ้ง ก่อนโทรไปเราทักแชทในShopeeไปด้วยรอนานเป็นชั่วโมงก็ไม่มีคนตอบเลยค่ะ พอโทรไปพนักงานรับสายก็บอกว่าได้รับเรื่องแล้ว เราก็มีต่อว่าไปว่าทางคุณไม่สนใจลูกค้าเลยหรอ ทำไมไม่ตอบให้ตรงคำถาม เพราะแต่บอกเหตุผลมาว่าทำไมยังไม่ส่ง จะด้วยของหมดสต๊อกมันก็เป็นเหตุผลที่ยอมรับได้ ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอและไปหาซื้อใช้ก่อน.. พนักงานตอบว่า”แนะนำให้ไปหาซื้อก่อนไม่ต้องรอ เพราะว่าถ้าระบบยกเลิกแล้วฝ่ายสต้อกจะไม่ส่งของ” ...คืออะไรอ่ะคะ เรายังไม่ได้กดยกเลิกเลยนะคะ สถานะในระบบก็ขึ้นเหมือนยังไมาส่งแบบวันแรก


แล้วเราก็ถามพนักงานอีกเรื่องนึงคือแอดมินของบริษัทในshopee mallทำไมตอบเหมือนไม่มีข้อมูลอะไรเลย นางตอบมาว่า “แอดมินที่ตอบข้อความบริษัทจ้างพนักงานshopee มาดูแล” แบบงงเลยตกลงไม่ใช่ร้านใครร้านมันหรอ????



เพื่อความชัวร์เราโทรหาShopee อีกที

1.สถานะของว่าตกลงมันยกเลิกแล้วหรอ คำตอบคือไม่

2.แอดมินที่ตอบข้อความส่วนของShopee mall เป็นพนักงานShopee มาดูแลหรอ????

คำตอบคือแอดมินร้านไหนก็เป็นคนของร้านนั้นค่ะ


วันนี้(18-10-61)เราเข้าแอปอีกจะดูสถานะของสรุปถูกยกเลิกแล้วจ้าาาาาา



แล้วเราไม่ใช่คนกดยกเลิกด้วยนะคะ คืออยากให้เรื่องจบ ก็บอกปัด พอไม่จบ ก็ยกเลิกกันง่ายๆอย่างนี้เลย ดูถูกลูกค้าแค่ไหนล่ะคะ ประเด็นเลยนะคะถึงไม่มีโปรโมชั่นFlash sale เราก็ตั้งใจจะซื้อกับร้านที่เป็นShopee mallอยู่แล้วค่ะ เพราะปกติเราอุดหนุนของยี่ห้อนี้อยู่แล้ว แต่เพิ่งเคยมาซื้อผ่านShopee mallครั้งแรก แต่สุดท้ายโดนเบี้ยวเองและไม่มีการรับผิดชอบใดๆ ถึงแม้จะคืนเงินแต่เราก็เสียความรู้สึกกับบริษัทนี้มากใหญ่โตสะเปล่าแต่ความมืออาชีพไม่มีเลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่