ปกติผมชอบซื้อของออนไลน์ ผ่านแอพต่างๆ แล้วแต่ว่าช่วงนั้นๆ แอพไหนมีโปรหรือมีโค๊ดลด รวมๆแล้วก็มีอยู่ 3-4 แอพ ที่ผมซื้อประจำ เดือนๆนึงหมดไปหลายพันกับการซื้อของออนไลน์
แต่แอพที่ผมเจอปัญหาบ่อยที่สุด เรียกได้ว่าบ่อยมาก คือแอพสีส้ม Sh.... นี่แหละครับ โทรไปร้องเรียนแต่ละครั้ง พนักงานได้แต่พูดว่าขออภัย มันเป็นความผิดของร้านค้า ทางเราเป็นแค่ตัวกลางคนซื้อกับคนขายเท่านั้น....
มันใช่เหรอครับ คุณทำธุรกิจไม่ใช่เหรอ คุณมีกำไรจากการเป็นคนกลางนี้ไม่ใช่เหรอ ทำไมคุณพูดได้แค่ว่าขออภัย เป็นแค่คนกลาง แค่นั้นจริงๆเหรอ
ทำไมคุณไม่มีมาตรการป้องกัน แก้ไข หรือวิธีการรักษาลูกค้าให้ดีกว่านี้
ตัวอย่างปัญหาที่ผมเจอ
- ส่งของเสีย ใช้งานไม่ได้มาให้
- ส่งของมาผิดสีจากที่เลือก
- สั่งของไปแล้ว แต่ไม่ได้รับของ ไม่มีการแจ้งกลับมา (ไอเราก็ไป ดันเป็นของสำคัญที่จะต้องรีบใช่)
- ฯลฯ
เฮ้อ.... สุดท้ายขอขอบคุณพื้นที่ ที่ให้ได้ระบาย และได้เก็บไว้เป็น case study กับบุคคลคนอื่นๆ
ขออนุญาต ระบายเกี่ยวกับแอพขายของออนไลน์สีส้ม Sh....
แต่แอพที่ผมเจอปัญหาบ่อยที่สุด เรียกได้ว่าบ่อยมาก คือแอพสีส้ม Sh.... นี่แหละครับ โทรไปร้องเรียนแต่ละครั้ง พนักงานได้แต่พูดว่าขออภัย มันเป็นความผิดของร้านค้า ทางเราเป็นแค่ตัวกลางคนซื้อกับคนขายเท่านั้น....
มันใช่เหรอครับ คุณทำธุรกิจไม่ใช่เหรอ คุณมีกำไรจากการเป็นคนกลางนี้ไม่ใช่เหรอ ทำไมคุณพูดได้แค่ว่าขออภัย เป็นแค่คนกลาง แค่นั้นจริงๆเหรอ
ทำไมคุณไม่มีมาตรการป้องกัน แก้ไข หรือวิธีการรักษาลูกค้าให้ดีกว่านี้
ตัวอย่างปัญหาที่ผมเจอ
- ส่งของเสีย ใช้งานไม่ได้มาให้
- ส่งของมาผิดสีจากที่เลือก
- สั่งของไปแล้ว แต่ไม่ได้รับของ ไม่มีการแจ้งกลับมา (ไอเราก็ไป ดันเป็นของสำคัญที่จะต้องรีบใช่)
- ฯลฯ
เฮ้อ.... สุดท้ายขอขอบคุณพื้นที่ ที่ให้ได้ระบาย และได้เก็บไว้เป็น case study กับบุคคลคนอื่นๆ