ได้ใช้บริการรถเช่า Avis ที่ภูเก็ต โดยทำการจองล่วงหน้าเดือนนึงและเลือกรุ่นเป็น Toyota Yaris ครับ ปกติผมไว้วางใจเช่ากับเจ้านี้ตลอดซึ่งที่ผ่านมาได้เช่าแต่ Vios จึงอยากลองเปลี่ยนเป็นรถเล็กดูบ้าง เพราะคุ้นมือกับรถ2รุ่นนี้อยู่แล้ว
พอวันที่เดินทางมาถึงสนามบินและทำเรื่องรับรถ ปรากฎว่าผมได้รถเป็น Suzuki Ciaz แทน ทั้งๆที่ในอีเมล์ที่จองของผมระบุชัดเจนว่าเป็น Yaris โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าเพราะรุ่นของรถที่เลือกคือ 1.2 ซึ่งจะมี Yaris Ciaz และ Swift ผมต้องกดเลือกรุ่นที่ต้องการเสียก่อน ซึ่งตรงนี้ผมสงสัยมาก เพราะในการจองหน้าเว็บไซต์ที่เคยจองก็ทำเหมือนปกติทุกอย่าง ไม่ได้มีรุ่นให้เลือกอะไร เหมือนครั้งก่อนๆที่เคยจอง Vios ในอีเมล์ก็เขียนระบุอยู่ว่ารุ่นที่ผมจองครั้งนี้คือ Yaris ซึ่งตรงนี้หลายคนอาจมองว่าอย่าเรื่องมากเลยขับๆไปเถอะ แต่ทว่าผมเป็นคนขับรถได้แต่ไม่เซียนเท่าไรครับ ผมเลยอยากจะเลือกรถรุ่นที่คุ้นมือเอาไว้ก่อนเพื่อความอุ่นใจว่าเราขับรุ่นนี้ได้คล่อง เหตุการณ์นี้ผมรู้สึกว่าไม่โอเคเลยที่อยู่ๆจะเปลี่ยนรุ่นหรือยี่ห้อรถให้ลูกค้า เพราะมันเหมือนกับเราสั่งข้าวผัดกะเพรา เราอยากกิน แต่อยู่ๆแม่ครัวทำผัดพริกแกงมาให้เรากินแทน ทำไมเราถึงยังต้องยอมใช้ของที่เราไม่ต้องการแต่แรก ผมได้ทำการแย้งเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่ก็ทำได้แค่โทรประสานงานกับศูนย์ต่างๆให้ซึ่งก็ได้คำตอบว่าไม่มี Yaris อยู่แล้วเพราะทยอยปล่อยรถให้กับลูกค้าที่มาก่อนหน้าไปแล้วและก็พูดปลอดใจผมว่าลองขับดูก่อนก็ได้ค่ะ เป็นอันว่าผมต้องจำใจขับรถที่ผมไม่ได้ต้องการ เพราะถึงโต้เถียงกันต่อไปก็คงไม่ได้ออกจากสนามบินกันพอดี
กรณีนี้ผมพอจะเรียกร้องความรับผิดชอบอะไรกับทาง Avis ได้ไหมครับ
เช่ารถกับ Avis แต่ได้รถไม่ตรงกับที่จอง ร้องเรียนอะไรได้บ้างครับ
พอวันที่เดินทางมาถึงสนามบินและทำเรื่องรับรถ ปรากฎว่าผมได้รถเป็น Suzuki Ciaz แทน ทั้งๆที่ในอีเมล์ที่จองของผมระบุชัดเจนว่าเป็น Yaris โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าเพราะรุ่นของรถที่เลือกคือ 1.2 ซึ่งจะมี Yaris Ciaz และ Swift ผมต้องกดเลือกรุ่นที่ต้องการเสียก่อน ซึ่งตรงนี้ผมสงสัยมาก เพราะในการจองหน้าเว็บไซต์ที่เคยจองก็ทำเหมือนปกติทุกอย่าง ไม่ได้มีรุ่นให้เลือกอะไร เหมือนครั้งก่อนๆที่เคยจอง Vios ในอีเมล์ก็เขียนระบุอยู่ว่ารุ่นที่ผมจองครั้งนี้คือ Yaris ซึ่งตรงนี้หลายคนอาจมองว่าอย่าเรื่องมากเลยขับๆไปเถอะ แต่ทว่าผมเป็นคนขับรถได้แต่ไม่เซียนเท่าไรครับ ผมเลยอยากจะเลือกรถรุ่นที่คุ้นมือเอาไว้ก่อนเพื่อความอุ่นใจว่าเราขับรุ่นนี้ได้คล่อง เหตุการณ์นี้ผมรู้สึกว่าไม่โอเคเลยที่อยู่ๆจะเปลี่ยนรุ่นหรือยี่ห้อรถให้ลูกค้า เพราะมันเหมือนกับเราสั่งข้าวผัดกะเพรา เราอยากกิน แต่อยู่ๆแม่ครัวทำผัดพริกแกงมาให้เรากินแทน ทำไมเราถึงยังต้องยอมใช้ของที่เราไม่ต้องการแต่แรก ผมได้ทำการแย้งเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่ก็ทำได้แค่โทรประสานงานกับศูนย์ต่างๆให้ซึ่งก็ได้คำตอบว่าไม่มี Yaris อยู่แล้วเพราะทยอยปล่อยรถให้กับลูกค้าที่มาก่อนหน้าไปแล้วและก็พูดปลอดใจผมว่าลองขับดูก่อนก็ได้ค่ะ เป็นอันว่าผมต้องจำใจขับรถที่ผมไม่ได้ต้องการ เพราะถึงโต้เถียงกันต่อไปก็คงไม่ได้ออกจากสนามบินกันพอดี
กรณีนี้ผมพอจะเรียกร้องความรับผิดชอบอะไรกับทาง Avis ได้ไหมครับ