สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เพราะทั้ง๒ช่วงเครื่องบินอยู่ใกล้พื้นหากมีเหตุฉุกเฉินขึ้นมามันไม่มีความสูงให้แก้ไขอาการแล้ว แวบเดียวก็ถึงพื้นทันที
ข่วง Take Off เครื่องบินกำลังเร่งความเร็วเพื่อสร้างแรงยกให้เครื่องลอยตัวจากพื้น หากเกิดการสะดุด ความเร็วจะตก แรงยกจะหาย เมื่อความสูงยังน้อยเครื่องจะกระแทกพื้นทันที
ช่วงLanding เครื่องจะลดความเร็วลงเพื่อลดแรงยกให้เครื่องแตะพื้น หากเกิดเหตุกว่าจะเร่งเครื่อง กว่าความเร็วจะขึ้นจนแรงยกเพียงพอมันอาจสู้ Momentum ของเครื่องที่กำลังตกลงมาไม่ทัน ผลก็คือชนพื้น
ประมาณนี้
ข่วง Take Off เครื่องบินกำลังเร่งความเร็วเพื่อสร้างแรงยกให้เครื่องลอยตัวจากพื้น หากเกิดการสะดุด ความเร็วจะตก แรงยกจะหาย เมื่อความสูงยังน้อยเครื่องจะกระแทกพื้นทันที
ช่วงLanding เครื่องจะลดความเร็วลงเพื่อลดแรงยกให้เครื่องแตะพื้น หากเกิดเหตุกว่าจะเร่งเครื่อง กว่าความเร็วจะขึ้นจนแรงยกเพียงพอมันอาจสู้ Momentum ของเครื่องที่กำลังตกลงมาไม่ทัน ผลก็คือชนพื้น
ประมาณนี้
แสดงความคิดเห็น
เพราะอะไรช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดของอุบัติเหตุของเครื่องบิน คือช่วง Take Off กับ Landing ครับ
แต่ช่วงที่เสี่ยงอันตรายที่สุดคือ ช่วงไต่ระดับ กับ ลดระดับ ความสูง
เป็นเพราะอะไรครับ