สายการบิน Air asia เลื่อนเวลา 3 ชั่วโมง! เราสามารถทำอะไรได้บ้างครับ ตอนนี้กระทบไปหมดเลย

ขอเล่านิดนึงนะครับ กรุ๊ปผมจองล่วงหน้าครึ่งปี วางแผนและจองรถไปวังเวียงและเสียค่าที่พักหมดแล้ว แต่สายการบินเลื่อน 3 ชั่วโมง ทำให้ทุกอย่างผิดเเพลนไปหมดเลย

ใช้บริการสายการบินนี้ บ่อยมากที่สุด โดนเลื่อนโดนดีเลย์ โดนเปลี่ยนนิดหน่อย ก็มีเสียความรุ้สึกเเต่ก็ยอมๆได้ เเต่ครั้งนี้มันเกินไป สายการบินเลื่อนไฟล์ท 3 ชั่วโมง ทำให้ทั้งกรุ๊ปไปไม่ได้ ทำให้นั่งต่อไปวังเวียงไม่ทัน เสียหายหลายอย่างเเละหลายคน และจองที่พักไว้หมดเเล้ว มีเพื่อนอีกกลุ่มในกรุ๊ปเดียวกันจอง lion air สามารถไปได้ปกติ (lion air มีการเลื่อนเหมือนกันเเต่เลื่อนไม่เกินครึ่งชั่วโมง)

การแก้ปัญหาจากเลื่อนไฟล์ทของบริษัทเเอร์เอเซีย

1.แก้ไขโดยการให้ลูกค้าเลื่อนไฟล์ท ซึ่งดูเเล้วลูกค้าไม่สามารถเลื่อนได้เพราะไฟล์ทต่อมา เป็น 9 โมงเช้า ถือว่าเลื่อน 3 ชั่วโมง ยังไงก็ไม่ทัน เเละเสนอให้กรุ๊ปผมไปก่อน 1 วัน มันก็ไม่ใช่เรื่องป่ะต้องลางานเพิ่มกันอีก1วัน และหาที่พักเพิ่ม

2. การคืนเงินให้ลูกค้า ซึ้งถ้าคืนมาตอนนี้ ต้องไปจองสายการบินอื่นที่ใกล้เคียงกัน อาทิเช่น lion air ราคาก้อโดดไปเเล้วหลายเท่าตัว !! จากที่จองไว้เมื่อครึ่งปีก่อน

ผมเคยเปลี่ยนแปลงไฟล์ทบินบ่อยในกรณีที่ผมผิดเอง ผมก็ยอมรับกติกา ยอมเสียค่าธรรมเนียม ยอมเสียค่าส่วนต่างในราคาตั๋วอัพเดทวันนั้นที่เเพงขึ้น (ถ้าส่วนต่างถูกลงไม่มีการคืน) แต่พอบริษัทผิด กับทำได้เเค่นี้ ไล่ลูกค้าไปจัดการเอาเอง

*สำหรับเคสนี้ สรุป อยากให้ทางเเอร์เอเชีย รับผิดชอบมากกว่านี้ หาสายการบินอื่นให้ เพราะเงินที่คุณคืนมา ผมมาจองตอนนี้ ราคามันอัพไกลเเล้วหลายคนก็เป็นหมื่นๆ

จึงอยากถามว่าในกรณีซื้อตั๋วล่วงหน้า ลูกค้าต้องยอมรับความเสี่ยงเองหรอ หรือต้องไล่ให้ลูกค้าไปทำประกันทุกคน !!
ปล. น้องๆในกรุ๊ปติดต่อ call center 3 วัน!!! ยังสายไม่ว่าง

ปล. 3 วันก่อนที่ส่งเมลมา ผมให้น้องในกรุ๊ปโทรไป3 วันเเล้วยังไม่มีคนรับ เเล้ววันนี้ผมกลับจาก SG ขึ้นไปเค้าเตอร์ดอนเมืองชั้น 3 เพื่อเล่าเหตุการณ์นี้ คำตอบที่ได้มาคือให้โทรไปจนกว่าจะมีคนรับ หรือลองส่งเมลมา ...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่