ลูกค้า(บ.รับเหมา)ซื้อสินค้าแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน อ้างว่าเราขายของแพง

ทางร้านเราเป็นร้านค้าวัสดุก่อสร้างเล็กๆค่ะ มีลูกค้าประจำ เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งนึง ซื้อขายกันมาหลายปี ไม่เคยมีปัญหา อยู่ๆเจ้าของบริษัทก็แจ้งมาว่าซื้อของกับทางร้านเราแล้วขาดทุน เพราะเราขายของแพง ???
โดยปกติลูกน้องเค้าจะสั่งของทางไลน์ เป็นพวกวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง เช่น อิฐ หิน ปูน ทราย หรือถ้าเป็นสินค้าล็อตใหญ่ๆ เช่นกระเบื้อง หรือสี ก็จะมีการสอบราคา แล้วทางเราก็เสนอราคาไป ไม่เคยมีปัญหาค่ะ  ร้านเราเน้นบริการค่ะ สั่งของเล็กๆน้อยๆก็ส่งสินค้าถึงหน้างานฟรีให้ตลอด ลูกน้องเค้าแจ้งว่าหน้างานขาดสินค้าบางตัว บางครั้งที่ร้านไม่มีของ ทางเราก็บริการไปโป้ร้านอื่นและนำส่งให้ (ทำให้สินค้าบางตัวมีราคาแพงนิดนึง) ลูกน้องเค้าจึงชอบสั่งสินค้ากับทางร้านเราค่ะ เพราะสะดวก รวดเร็ว ราคาก็ปกติ ไม่ได้สูงเกินกว่าราคากลาง แต่ราคาอาจจะสู้ร้านใหญ่ๆที่เค้าต้นทุนถูกกว่าไม่ได้ ทีนี้ ตัวเจ้าของบริษัทก็มาโวยวายที่ร้าน นำเอกสารที่ซื้อสินค้าเมื่อปีก่อนๆมาอ้างว่าเราขายให้เค้าแพงกว่าราคาที่เค้าไปสืบมา ยกตัวอย่างเช่น ปูน ราคา 85 บาท เราขายเค้า 92 บาท [ซึ่งราคา85 คือเหมารถเทเลอร์ เงินสด] แต่เราส่งให้เค้าตามหน้างาน ครั้งละ 50/ 60 กระสอบ ไม่คิดค่าส่ง ราคาเครดิต 45 วัน ทางร้านก็ชี้แจงไป แต่ตัวลูกค้าที่เป็นเจ้าของไม่รับฟัง และไม่ยอมจ่ายเงินค่าสินค้า จำนวนสองแสนกว่าบาท ทางเราไปทวงถามหลายรอบ ทางเค้าก็ออกหนังสือมาแจ้งว่าให้เราคิดราคาสินค้าย้อนหลังให้ใหม่


ทางเราจะดำเนินการยังไงได้บ้างคะ เจอลูกค้าผู้รับเหมาเล่นตุกติก ปกติซื้อขายกันก็ต้องทราบราคากันก่อนสั่งสินค้าอยู่แล้ว นี่มาอ้างว่าเราขายแพง ให้คิดราคาใหม่ และไม่ยอมจ่าย ทางเราสามารถแจ้งความ ดำเนินคดีตามกฎหมายได้มั้ยคะ ขอคำปรึกษาด้วยค่ะ ตอนนี้เครียดมากกกก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่