ความเดิมคือ เนื่องจากมีเบอร์ 2 เบอร์ เดิมใช้เครือข่ายอื่น สมัคร Wallet ต้องการเปลี่ยนมาเป็นเบอร์ True เพื่อเก็บ Point
- ไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์ True wallet ได้ ต้องสมัครใหม่
อันนี้ไม่ซีเรียส ปิดเก่า สมัครใหม่ แล้วค่อยไปทำ PromptPay ตอนเข้าห้างก็ได้
- ใช้เวลา 1 วันทำการ login ยังได้อยู่ ลองโทรถาม Call Center 1240 (เผื่อเกิดปัญหา)
ทาง CC แจ้งใช้เวลา 48ชม. และหากต้องการผูกกับ 7-11 ด้วยบัญชีใหม่ให้ติดต่อกับทาง 7-11 เองเพราะคนละส่วนงาน (เข้าใจ)
- พอเปิด App 7-11 หาเบอร์ CC เจอว่า"หากพบปัญหา TrueMoney Wallet ติดต่อ 1240"
รู้สึกจี้ดเลย โทรต่อไม่ได้เรื่องแน่ๆลองเซิจหาดูแล้วทำเลย ก็เจอคนใน pantip ที่เจอคล้ายๆกันนี่แหละ
สรุปขั้นตอนได้ว่า
- สมัคร True Money Wallet ด้วยเบอร์ใหม่
- ไป App 7-11 เปลี่ยนเบอร์ที่ตรงกับ Wallet
- ยืนยัน OTP เบอร์ใหม่
[เสร็จแล้ว]
(ไม่จำเป็นต้องปิดบัญชีเก่าเผื่อให้หลุดจากการผูกบัญชี แต่ผมเลือกปิดไปเพราะไม่อยากเปิดทิ้งลอยๆ)
ท้ายนี้ ฝากถึง หัวหน้าฝ่าย CC ของ TrueMoney Wallet ผมพอเข้าใจว่าคนละส่วนงาน อาจไม่ทราบขั้นตอนทั้งหมดหรือการผูกกับระบบอื่นๆ แต่ควรมี List ที่เป็น Help ให้ลูกน้องถึงปัญหาที่พบเจอบ่อย ไม่ใช่รอโบ้ยงานว่าไม่เกี่ยวกับฉัน (ผมเชื่อว่าโทรไป App 7-11 เดี๋ยวก็ต้องให้โทรกลับมา True อีกรอบ)
ปล ส่วนตัวคือ พนง เครือทรู บริการดีนะ แต่ปัญหาหลักๆคือเรื่องการสื่อสาร เวลาติดต่อ CC เหนื่อยทุกทีต้องหาข้อมูลนอกรอบเองตลอดเลย
วิธีสำหรับคนต้องการเปลี่ยน true Wallet ของ 7-11 App อย่าเพิ่งพา Call Center เลย
- ไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์ True wallet ได้ ต้องสมัครใหม่
อันนี้ไม่ซีเรียส ปิดเก่า สมัครใหม่ แล้วค่อยไปทำ PromptPay ตอนเข้าห้างก็ได้
- ใช้เวลา 1 วันทำการ login ยังได้อยู่ ลองโทรถาม Call Center 1240 (เผื่อเกิดปัญหา)
ทาง CC แจ้งใช้เวลา 48ชม. และหากต้องการผูกกับ 7-11 ด้วยบัญชีใหม่ให้ติดต่อกับทาง 7-11 เองเพราะคนละส่วนงาน (เข้าใจ)
- พอเปิด App 7-11 หาเบอร์ CC เจอว่า"หากพบปัญหา TrueMoney Wallet ติดต่อ 1240"
รู้สึกจี้ดเลย โทรต่อไม่ได้เรื่องแน่ๆลองเซิจหาดูแล้วทำเลย ก็เจอคนใน pantip ที่เจอคล้ายๆกันนี่แหละ
สรุปขั้นตอนได้ว่า
- สมัคร True Money Wallet ด้วยเบอร์ใหม่
- ไป App 7-11 เปลี่ยนเบอร์ที่ตรงกับ Wallet
- ยืนยัน OTP เบอร์ใหม่
[เสร็จแล้ว]
(ไม่จำเป็นต้องปิดบัญชีเก่าเผื่อให้หลุดจากการผูกบัญชี แต่ผมเลือกปิดไปเพราะไม่อยากเปิดทิ้งลอยๆ)
ท้ายนี้ ฝากถึง หัวหน้าฝ่าย CC ของ TrueMoney Wallet ผมพอเข้าใจว่าคนละส่วนงาน อาจไม่ทราบขั้นตอนทั้งหมดหรือการผูกกับระบบอื่นๆ แต่ควรมี List ที่เป็น Help ให้ลูกน้องถึงปัญหาที่พบเจอบ่อย ไม่ใช่รอโบ้ยงานว่าไม่เกี่ยวกับฉัน (ผมเชื่อว่าโทรไป App 7-11 เดี๋ยวก็ต้องให้โทรกลับมา True อีกรอบ)
ปล ส่วนตัวคือ พนง เครือทรู บริการดีนะ แต่ปัญหาหลักๆคือเรื่องการสื่อสาร เวลาติดต่อ CC เหนื่อยทุกทีต้องหาข้อมูลนอกรอบเองตลอดเลย