ช่วงปีนี้ เดินทางด้วยรถไฟบ่อยครับ
ผมไป-กลับ ตะพานหิน-กรุงเทพ 4-5 ครั้ง
ซึ่ง ตะพานหินเนี่ย มี 2 ทางเลือกที่สะดวกๆ คือรถตู้ กับรถไฟ
รถไฟก็ขึ้นชื่อครับ ไม่ตรงเวลา รอหลีก คนเยอะ วุ่นวาย
แต่หลังจากลองใช้มา 3-4 ครั้ง ผมก็ว่า อยู่ในระดับที่พอใช้ได้แล้วนะ
จากที่เจอเองคือ ทุกรอบที่ไป-กลับเนี่ย
ไม่มีรอบไหนเลทเกิน 2 นาทีเลยครับ
มันอเมซิ่งมาก!!! จากแต่ก่อนที่ต้องมีไว้ชั่วโมง ให้ลูกพี่ฉึกฉักไปเรื่อยๆ...เดี๋ยวนี้รถไฟไทยไม่เลทแล้วครับ
ส่วนห้องโดยสารก็ ลองมา 4 แบบ
ชั้น 2 ตู้แอร์ สปรินท์เตอร์
ดีมาก
-แอร์เย็น
-เสิร์ฟอาหาร (2 รอบ)
-ค่อนข้างสะอาด
-ไม่วุ่นวาย เป็นส่วนตัวดี ไม่มีคนเดินขายของมั่วซั่ว
ข้อเสีย
-
แพง แพงมากอ่ะ แพงกว่ารถตู้ รถเมล์ ไปเยอะเลยอ่ะ
-น้อย ...รถจะสั้นอะไรขนาดนั้น ต้องจองล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ (บางช่วง จะจองล่วงหน้าเป็นเดือน ยังเต็ม)
ชั้น 2 ตู้แอร์ รถเร็ว
อันนี้ก็ดี เหมือนๆ สปรินท์เตอร์แหละ
ชั้น 2 ตู้พัดลม รถเร็ว
ข้อดี
-เบาะเอนได้
-ล็อกที่นั่ง
-คนไม่วุ่นวาย
ข้อเสีย
-ร้อนมากอ่ะ เมืองไทยอ่ะเนอะ
-พ่อค้าเดินกันวุ่นวาย ไม่กล้านอน กลัวของหาย
-ก็ยังแพงนะ 285 บาท แพงกว่าการเดินทางแบบอื่น (ที่เป็นรถแอร์)
-สกปรก แมลงสาบวิ่งกันครึ่กๆๆ อยากกรีดร้อง 555
-มีที่น้อย ทั้งขบวน มีตู้พัดลมชั้น 2 ตู้เดียว
ชั้น 3 ตู้พัดลม รถเร็ว
ข้อดี
-ถูกมากครับ ถูกกว่าชั้นสองครึ่งๆ อะไรจะถูกขนาดนั้น
ข้อเสีย
-ร้อน
-คนวุ่นวาย คนเยอะอัดกันคนไม่มีที่หายใจ
-พ่อค้าเดินกันวุ่นวาย ไม่กล้านอน กลัวของหาย
-ไม่ล็อกที่นั่ง
-ความสะอาดไม่ต้องคาดหวัง
-ที่นั่งเป็นพลาสติกแข็ง นั่งแล้วหมอนรองกระดูกอยากผูกคอตาย
คือ กับรถไฟ ตอนนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ พอรับได้ละครับ
ตรงเวลา ...สำคัญสุด อย่างอื่นค่อยว่ากัน
แต่ขอฝากการรถไฟหน่อยครับ
ช่วงวันหยุด ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ น่าจะเพิ่มตู้ชั้น 2 ที่เป็นตู้พัดลม และตู้แอร์บ้าง ...มีเงินจ่ายค่าตั๋วนะ แต่ไม่มีที่นั่งให้ซื้อ
เพิ่มตู้ชั่น 3 ด้วยก็ยิ่งดี ลดการเบียดเสียด ชาวบ้านแทบจะขี่คอกันแล้ว
ส่วนเรื่องความสะอาด คงต้องค่อยๆ พัฒนาไปละเนอะ
[CR] รถไฟไทย ไม่เลทแล้วนะ
ผมไป-กลับ ตะพานหิน-กรุงเทพ 4-5 ครั้ง
ซึ่ง ตะพานหินเนี่ย มี 2 ทางเลือกที่สะดวกๆ คือรถตู้ กับรถไฟ
รถไฟก็ขึ้นชื่อครับ ไม่ตรงเวลา รอหลีก คนเยอะ วุ่นวาย
แต่หลังจากลองใช้มา 3-4 ครั้ง ผมก็ว่า อยู่ในระดับที่พอใช้ได้แล้วนะ
จากที่เจอเองคือ ทุกรอบที่ไป-กลับเนี่ย ไม่มีรอบไหนเลทเกิน 2 นาทีเลยครับ
มันอเมซิ่งมาก!!! จากแต่ก่อนที่ต้องมีไว้ชั่วโมง ให้ลูกพี่ฉึกฉักไปเรื่อยๆ...เดี๋ยวนี้รถไฟไทยไม่เลทแล้วครับ
ส่วนห้องโดยสารก็ ลองมา 4 แบบ
ชั้น 2 ตู้แอร์ สปรินท์เตอร์
ดีมาก
-แอร์เย็น
-เสิร์ฟอาหาร (2 รอบ)
-ค่อนข้างสะอาด
-ไม่วุ่นวาย เป็นส่วนตัวดี ไม่มีคนเดินขายของมั่วซั่ว
ข้อเสีย
-แพง แพงมากอ่ะ แพงกว่ารถตู้ รถเมล์ ไปเยอะเลยอ่ะ
-น้อย ...รถจะสั้นอะไรขนาดนั้น ต้องจองล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ (บางช่วง จะจองล่วงหน้าเป็นเดือน ยังเต็ม)
ชั้น 2 ตู้แอร์ รถเร็ว
อันนี้ก็ดี เหมือนๆ สปรินท์เตอร์แหละ
ชั้น 2 ตู้พัดลม รถเร็ว
ข้อดี
-เบาะเอนได้
-ล็อกที่นั่ง
-คนไม่วุ่นวาย
ข้อเสีย
-ร้อนมากอ่ะ เมืองไทยอ่ะเนอะ
-พ่อค้าเดินกันวุ่นวาย ไม่กล้านอน กลัวของหาย
-ก็ยังแพงนะ 285 บาท แพงกว่าการเดินทางแบบอื่น (ที่เป็นรถแอร์)
-สกปรก แมลงสาบวิ่งกันครึ่กๆๆ อยากกรีดร้อง 555
-มีที่น้อย ทั้งขบวน มีตู้พัดลมชั้น 2 ตู้เดียว
ชั้น 3 ตู้พัดลม รถเร็ว
ข้อดี
-ถูกมากครับ ถูกกว่าชั้นสองครึ่งๆ อะไรจะถูกขนาดนั้น
ข้อเสีย
-ร้อน
-คนวุ่นวาย คนเยอะอัดกันคนไม่มีที่หายใจ
-พ่อค้าเดินกันวุ่นวาย ไม่กล้านอน กลัวของหาย
-ไม่ล็อกที่นั่ง
-ความสะอาดไม่ต้องคาดหวัง
-ที่นั่งเป็นพลาสติกแข็ง นั่งแล้วหมอนรองกระดูกอยากผูกคอตาย
คือ กับรถไฟ ตอนนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ พอรับได้ละครับ
ตรงเวลา ...สำคัญสุด อย่างอื่นค่อยว่ากัน
แต่ขอฝากการรถไฟหน่อยครับ
ช่วงวันหยุด ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ น่าจะเพิ่มตู้ชั้น 2 ที่เป็นตู้พัดลม และตู้แอร์บ้าง ...มีเงินจ่ายค่าตั๋วนะ แต่ไม่มีที่นั่งให้ซื้อ
เพิ่มตู้ชั่น 3 ด้วยก็ยิ่งดี ลดการเบียดเสียด ชาวบ้านแทบจะขี่คอกันแล้ว
ส่วนเรื่องความสะอาด คงต้องค่อยๆ พัฒนาไปละเนอะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้