Vivo V7+ หน้าจอเป็นเส้น จนมองไม่ชัด ปกติหรือเปล่าครับ ถามผู้รู้

ด้วยความเคารพครับ ผมซื้อโทรศัพท์มือถือ vivo v7+ มาเมื่อ ก.พ.61 โดนใช้บัตรของพี่ที่สนิทกัน( ตอนนี้ยังผ่อนไม่หมด) ประมาณ 3 อาทิตย์ก่อน เริ่มมีอาการหน้าจอเป็นเส้น เป็นๆหายๆ แล้วความถี่ก็ถี่ขึ้นเรื่อยๆ จนถึงวันนี้ โทรสอบถาม พนักงาน บอกรายละเอียดไป พนักงานก็พูดเงื่อนไขเหมือนตอนไปซื้อนั่นแหละครับ พยายามถามถามผมใช้งานปกติ อย่างที่คนที่ใช้สมาร์ทโฟนทั่วไปเข้าใช้กันดูแลรักษาอย่างวิญญูชน นั้นแปลว่า มันไม่ตกไม่เปียกไม่ทุกอย่างที่พนักงานแจ้ง เมื่อมีความบกพร่องของอุปกรณ์ ตัวหน้าจอเป็นเส้น ผมต้องทำอย่างไร อยากรู้ขั้นตอน พนักงานก็บอกว่าใช้ส่งที่ศูนย์บริการเช็ค ถ้าเครื่องตก เปียกน้ำ..... ผมก็บอกไปงว่าเรื่องนั้นผมรู้แล้ว ที่ผมจะถามถ้ามันเข้าเงื่อนไขทุกอย่าง คุณไม่มีข้ออ้างใดใด ผลคือคุณต้องซ่อมให้ผมถูกมั๊ยครับ ผมตั้งเป็นข้อดีกว่า ท่านผู้รู้และท่านสมาชิกจะได้เข้าใจตรงกัน
1. ในระยะเวลารับประกันตามเงื่อนไข เมื่อส่งเช็คแล้ว ถ้าผลคืออุปกรณ์ ชำรุดโดยมิใช่ความผิดของผม (ผู้ใช้งาน) ทางvivo จะซ่อมให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ใช่หรือไม่
2.ซ่อมแล้วถ้าเป็นซ่ำอีก ก็ซ่อมอีกหรือไม่ (ถามเผื่อไว้)
3. ถ้าซ่อมแล้วซ่อมอีกยังไม่หาย ก็ซ่อมกันจนกว่าจะหายใช่หรือไม่(เป็นคำกล่าวของพนักงานศูนย์ใหญ่ ที่ผมคุยด้วย)
4. ถ้าผมซื้อของมาแล้วใช้งานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ เพราะมัวแต่ซ่อม ผมคืนของได้หรือไม่
5. สุดท้ายพนักงานรับโทรศัพท์ ของ vivo Thailand ควรให้บริการลูกค้าอย่างไร ระหว่างปัดความรับผิดต่างๆให้บริษัท หรือมีไว้เพื่อพูดเรื่องเดิมๆที่ลูกค้ารู้อยู่แล้ววนไปวนมา หรือรับฟังปัญหา หาทางออกเพื่อให้ลูกค้าประทับใจในบริการของท่าน (ส่วนนี้ตำหนิครับ)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
นำเครื่องไปติดต่อที่ศูนย์บริการซ่อม แล้วให้เขาตรวจสอบอาการ แล้วคุณมีข้อซักถามใดๆ ก็ถามพนง.ของศูนย์บริการซ่อมของยี่ห้อนั้นโดยตรงซึ่งๆหน้าเลยสิครับ

คุณจะได้ได้คำตอบ ดีกว่ามัวอคติ แล้วบลั๊ฟเขาอยู่ฝ่ายเดียวแบบนี้ พนง.เขารับรู้อาการแค่ผ่านการบอกเล่าของคุณ ที่อาจไม่พอให้เขามโนภาพตาม
ก็ไม่แปลกที่เขาจะตอบแบบพันธงไม่ได้ หรอกนะครับ ว่าอะไรเป็นอะไร ที่เขาแนะนำให้คุณนำเครื่องไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการซ่อม เขาแนะนำถูกต้องที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้แล้ว ในบริบท ของการรับสายแล้วแนะนำเบื้องต้น เพราะพนง.Call Center Customer Service เขาไม่ใช่ช่างและไม่ใช่คนที่มีอำนาจเคลมเปลี่ยนเครื่องให้ใครต่อใครก็ได้หรอกนะครับ

รูปแบบการทำงานลักษณะบริษัท คือเขาต้องแยกเป็นแผนกๆ แยกหน้าที่ คุณเองก็ต้องฝึกแยกแยะด้วย จะคาดคั้น รีดเลือดจากปู(ถามจี้พนง.ที่ไม่ใช่ช่าง และไม่ได้มีหน้าที่รับเคลมเปลี่ยนเครื่อง ไปเพื่ออะไร... เขามีหน้าที่แนะนำเบื้องต้นทางโทรศัพท์)
อย่าถืออคติเป็นที่ตั้ง

อาการผิดปกติ มีโอกาสเกิดขึ้นได้ในสมาร์ทโฟนทุกระดับราคา(และมีโอกาสเกิดกับผู้ใช้งานบางประเภทได้เช่นกัน)
พวกโทรศัพท์ระดับเรือธงก็มีปัญหาได้ เครื่องราคาครึ่งแสนบาท หรือ เกินแสนบาท ก็มีโอกาสเกิดความผิดปกติได้

ถ้าคุณอยากทราบความชัดเจนของคำถามที่คุณตั้งไว้
คำตอบที่ชัดเจน มันก็ต้องเริ่มจากทางคุณต้องนำเครื่องไปให้ช่างของศูนย์บริการเขาเห็นอาการด้วยสิครับ จะมัวยึกยักดึงเชงทำไมล่ะครับ

งง...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่