คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
นำเครื่องไปติดต่อที่ศูนย์บริการซ่อม แล้วให้เขาตรวจสอบอาการ แล้วคุณมีข้อซักถามใดๆ ก็ถามพนง.ของศูนย์บริการซ่อมของยี่ห้อนั้นโดยตรงซึ่งๆหน้าเลยสิครับ
คุณจะได้ได้คำตอบ ดีกว่ามัวอคติ แล้วบลั๊ฟเขาอยู่ฝ่ายเดียวแบบนี้ พนง.เขารับรู้อาการแค่ผ่านการบอกเล่าของคุณ ที่อาจไม่พอให้เขามโนภาพตาม
ก็ไม่แปลกที่เขาจะตอบแบบพันธงไม่ได้ หรอกนะครับ ว่าอะไรเป็นอะไร ที่เขาแนะนำให้คุณนำเครื่องไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการซ่อม เขาแนะนำถูกต้องที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้แล้ว ในบริบท ของการรับสายแล้วแนะนำเบื้องต้น เพราะพนง.Call Center Customer Service เขาไม่ใช่ช่างและไม่ใช่คนที่มีอำนาจเคลมเปลี่ยนเครื่องให้ใครต่อใครก็ได้หรอกนะครับ
รูปแบบการทำงานลักษณะบริษัท คือเขาต้องแยกเป็นแผนกๆ แยกหน้าที่ คุณเองก็ต้องฝึกแยกแยะด้วย จะคาดคั้น รีดเลือดจากปู(ถามจี้พนง.ที่ไม่ใช่ช่าง และไม่ได้มีหน้าที่รับเคลมเปลี่ยนเครื่อง ไปเพื่ออะไร... เขามีหน้าที่แนะนำเบื้องต้นทางโทรศัพท์)
อย่าถืออคติเป็นที่ตั้ง
อาการผิดปกติ มีโอกาสเกิดขึ้นได้ในสมาร์ทโฟนทุกระดับราคา(และมีโอกาสเกิดกับผู้ใช้งานบางประเภทได้เช่นกัน)
พวกโทรศัพท์ระดับเรือธงก็มีปัญหาได้ เครื่องราคาครึ่งแสนบาท หรือ เกินแสนบาท ก็มีโอกาสเกิดความผิดปกติได้
ถ้าคุณอยากทราบความชัดเจนของคำถามที่คุณตั้งไว้
คำตอบที่ชัดเจน มันก็ต้องเริ่มจากทางคุณต้องนำเครื่องไปให้ช่างของศูนย์บริการเขาเห็นอาการด้วยสิครับ จะมัวยึกยักดึงเชงทำไมล่ะครับ
งง...
คุณจะได้ได้คำตอบ ดีกว่ามัวอคติ แล้วบลั๊ฟเขาอยู่ฝ่ายเดียวแบบนี้ พนง.เขารับรู้อาการแค่ผ่านการบอกเล่าของคุณ ที่อาจไม่พอให้เขามโนภาพตาม
ก็ไม่แปลกที่เขาจะตอบแบบพันธงไม่ได้ หรอกนะครับ ว่าอะไรเป็นอะไร ที่เขาแนะนำให้คุณนำเครื่องไปตรวจเช็คที่ศูนย์บริการซ่อม เขาแนะนำถูกต้องที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้แล้ว ในบริบท ของการรับสายแล้วแนะนำเบื้องต้น เพราะพนง.Call Center Customer Service เขาไม่ใช่ช่างและไม่ใช่คนที่มีอำนาจเคลมเปลี่ยนเครื่องให้ใครต่อใครก็ได้หรอกนะครับ
รูปแบบการทำงานลักษณะบริษัท คือเขาต้องแยกเป็นแผนกๆ แยกหน้าที่ คุณเองก็ต้องฝึกแยกแยะด้วย จะคาดคั้น รีดเลือดจากปู(ถามจี้พนง.ที่ไม่ใช่ช่าง และไม่ได้มีหน้าที่รับเคลมเปลี่ยนเครื่อง ไปเพื่ออะไร... เขามีหน้าที่แนะนำเบื้องต้นทางโทรศัพท์)
อย่าถืออคติเป็นที่ตั้ง
อาการผิดปกติ มีโอกาสเกิดขึ้นได้ในสมาร์ทโฟนทุกระดับราคา(และมีโอกาสเกิดกับผู้ใช้งานบางประเภทได้เช่นกัน)
พวกโทรศัพท์ระดับเรือธงก็มีปัญหาได้ เครื่องราคาครึ่งแสนบาท หรือ เกินแสนบาท ก็มีโอกาสเกิดความผิดปกติได้
ถ้าคุณอยากทราบความชัดเจนของคำถามที่คุณตั้งไว้
คำตอบที่ชัดเจน มันก็ต้องเริ่มจากทางคุณต้องนำเครื่องไปให้ช่างของศูนย์บริการเขาเห็นอาการด้วยสิครับ จะมัวยึกยักดึงเชงทำไมล่ะครับ
งง...
แสดงความคิดเห็น
Vivo V7+ หน้าจอเป็นเส้น จนมองไม่ชัด ปกติหรือเปล่าครับ ถามผู้รู้
1. ในระยะเวลารับประกันตามเงื่อนไข เมื่อส่งเช็คแล้ว ถ้าผลคืออุปกรณ์ ชำรุดโดยมิใช่ความผิดของผม (ผู้ใช้งาน) ทางvivo จะซ่อมให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ใช่หรือไม่
2.ซ่อมแล้วถ้าเป็นซ่ำอีก ก็ซ่อมอีกหรือไม่ (ถามเผื่อไว้)
3. ถ้าซ่อมแล้วซ่อมอีกยังไม่หาย ก็ซ่อมกันจนกว่าจะหายใช่หรือไม่(เป็นคำกล่าวของพนักงานศูนย์ใหญ่ ที่ผมคุยด้วย)
4. ถ้าผมซื้อของมาแล้วใช้งานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ เพราะมัวแต่ซ่อม ผมคืนของได้หรือไม่
5. สุดท้ายพนักงานรับโทรศัพท์ ของ vivo Thailand ควรให้บริการลูกค้าอย่างไร ระหว่างปัดความรับผิดต่างๆให้บริษัท หรือมีไว้เพื่อพูดเรื่องเดิมๆที่ลูกค้ารู้อยู่แล้ววนไปวนมา หรือรับฟังปัญหา หาทางออกเพื่อให้ลูกค้าประทับใจในบริการของท่าน (ส่วนนี้ตำหนิครับ)