เรื่องมีอยู่ว่า
ทางเราได้มีการซื้อรถ BMW รุ่น 730Ld Business Chassis no.DZ30560เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2557 โดยจะได้รับ BSI เป็นระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโล แล้วแต่อันใดจะถึงก่อน (ระยะเวลาคุ้มครอง คือ 24 สิงหาคม 2557 ถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2562)
แต่เมื่อเราได้นำรถเข้าเช็คระยะครั้งล่าสุด (ประมาณช่วงเมษายน 2561) ที่ BMW German Auto แล้วทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า รถคันนี้ BSI จะหมดลงในวันที่ 31 มีนาคม 2562 ---->> มันเกิดขึ้นได้อย่างไร BSI หายไปไหน 5 เดือน ?????
หลังจากที่ทราบว่า และมีข้อสงสัยว่า BSI หายไปจำนวน 5 เดือน ก็ได้ทำการติดต่อ ตามลำดับ ดังนี้
- ครั้งที่ 1 : 3 สิงหาคม 2561
ติดต่อไปยังฝ่ายขายของ บริษัท มิลเลนเนียมออโต้ลาดพร้าว จำกัด
----> คำตอบที่ได้รับคือ เค้าไม่ทราบว่าทางบริษัทฯ ได้นำรถที่เริ่ม BSI ไปแล้วมาส่งมอบให้กับทางเรา แต่จะช่วยประสานงานกับทางบริษัทฯ เพื่อให้ชดเชย BSI ในช่วงที่ขาดหายไป แต่ในการติดต่อครั้งนี้ทางเราไม่ได้รับเอกสารเพื่อยืนยันว่าจะมีการดำเนินการดังกล่าวแบบเป็นลายลักษณ์อักษร
- ครั้งที่ 2 : 7 สิงหาคม 2561
ติดตามจากทางฝ่ายขายอีกครั้ง
----> ฝ่ายขายช่วยติดต่อประสานงาน และทางเราได้รับข้อความทางโทรศัพท์ว่าได้รับทราบเรื่อง กำลังดำเนินการตรวจสอบ (จบค่ะ จบแค่นี้จริง)
- ครั้งที่ 3 : 8 สิงหาคม 2561
ติดต่อทาง E-mail (callcenter@bmw.co.th) เพื่อสอบถาม และติดตามเรื่องจากการครั้งก่อน
----> ไม่มีการตอบกลับอะไรเลย
- ครั้งที่ 4 : 29 สิงหาคม 2561
ติดต่อทาง E-Mail (BMW Customer Services : Germany)
----> ทาง BMW Germany ตอบกลับมาในวันที่ 15 กันยายน 2561 เรื่องของเราได้ถูกส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเรามาโดยตรง เพื่อช่วยเหลือ หากเราต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อทางเค้าได้โดยตรง
- ครั้งที่ 5 : 11 กันยายน 2561
ติดต่อทาง E-mail (callcenter@bmw.co.th) เพื่อสอบถาม อีกครั้ง !!!!! ถึงเรื่องนี้ รวมถึงถามหาเรื่องเอกสารที่เราควรได้รับ
----> เงียบค่ะ
- ครั้งที่ 6 : 27 กันยายน 2561
ติดต่อทางฝ่ายขาย ที่ช่วยประสานงานเรื่องนี้ โดยทางฝ่ายขายได้ติดต่อไปยังผู้จัดการฝ่ายขายของ บริษัท มิลเลนเนียมออโต้ลาดพร้าว จำกัด (ทางเราได้ทำการบันทึกการสนทนาดังกล่าวไว้)
----> ทาง ผจก. แจ้งว่าทางเราไม่ได้มีการติดต่อ หรือขอให้ออกเอกสารใดๆ เลย (เหร้ยๆๆๆๆ...ย้อนไปอ่านในไลน์เนอะ เราก็พิมพ์ภาษาไทยนะ) แล้วทาง ผจก. ก็ยืนยันอีกว่าจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2561 ทางเค้าเข้าออฟฟิศ จะดำเนินการส่งเอกสารทางอีเมล์ให้
แต่.......วันนี้ วันที่ 5 ตุลาคม 2561 เค้ายังไม่มีการส่งเอกสารใดๆมา รวมถึงติดต่อไปทางโทรศัพท์ก้ไม่รับสาย ทางไลน์ก็ไม่อ่าน
ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้ ยังไม่รวมครั้งเล็กๆน้อยๆที่มีการติดต่อทางโทรศัพท์อีก
อยากรบกวนผู้มีประสบการณ์ ความรู้ ช่วยแนะนำเราหน่อยค่ะ ว่าทำอย่างไร ควรติดต่อใคร หน่วยงานไหน
BSI หายไปเกือบ 5 เดือน ต้องติดต่อหน่วยงานไหนบ้างคะ
ทางเราได้มีการซื้อรถ BMW รุ่น 730Ld Business Chassis no.DZ30560เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2557 โดยจะได้รับ BSI เป็นระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโล แล้วแต่อันใดจะถึงก่อน (ระยะเวลาคุ้มครอง คือ 24 สิงหาคม 2557 ถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2562)
แต่เมื่อเราได้นำรถเข้าเช็คระยะครั้งล่าสุด (ประมาณช่วงเมษายน 2561) ที่ BMW German Auto แล้วทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า รถคันนี้ BSI จะหมดลงในวันที่ 31 มีนาคม 2562 ---->> มันเกิดขึ้นได้อย่างไร BSI หายไปไหน 5 เดือน ?????
หลังจากที่ทราบว่า และมีข้อสงสัยว่า BSI หายไปจำนวน 5 เดือน ก็ได้ทำการติดต่อ ตามลำดับ ดังนี้
- ครั้งที่ 1 : 3 สิงหาคม 2561
ติดต่อไปยังฝ่ายขายของ บริษัท มิลเลนเนียมออโต้ลาดพร้าว จำกัด
----> คำตอบที่ได้รับคือ เค้าไม่ทราบว่าทางบริษัทฯ ได้นำรถที่เริ่ม BSI ไปแล้วมาส่งมอบให้กับทางเรา แต่จะช่วยประสานงานกับทางบริษัทฯ เพื่อให้ชดเชย BSI ในช่วงที่ขาดหายไป แต่ในการติดต่อครั้งนี้ทางเราไม่ได้รับเอกสารเพื่อยืนยันว่าจะมีการดำเนินการดังกล่าวแบบเป็นลายลักษณ์อักษร
- ครั้งที่ 2 : 7 สิงหาคม 2561
ติดตามจากทางฝ่ายขายอีกครั้ง
----> ฝ่ายขายช่วยติดต่อประสานงาน และทางเราได้รับข้อความทางโทรศัพท์ว่าได้รับทราบเรื่อง กำลังดำเนินการตรวจสอบ (จบค่ะ จบแค่นี้จริง)
- ครั้งที่ 3 : 8 สิงหาคม 2561
ติดต่อทาง E-mail (callcenter@bmw.co.th) เพื่อสอบถาม และติดตามเรื่องจากการครั้งก่อน
----> ไม่มีการตอบกลับอะไรเลย
- ครั้งที่ 4 : 29 สิงหาคม 2561
ติดต่อทาง E-Mail (BMW Customer Services : Germany)
----> ทาง BMW Germany ตอบกลับมาในวันที่ 15 กันยายน 2561 เรื่องของเราได้ถูกส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเรามาโดยตรง เพื่อช่วยเหลือ หากเราต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อทางเค้าได้โดยตรง
- ครั้งที่ 5 : 11 กันยายน 2561
ติดต่อทาง E-mail (callcenter@bmw.co.th) เพื่อสอบถาม อีกครั้ง !!!!! ถึงเรื่องนี้ รวมถึงถามหาเรื่องเอกสารที่เราควรได้รับ
----> เงียบค่ะ
- ครั้งที่ 6 : 27 กันยายน 2561
ติดต่อทางฝ่ายขาย ที่ช่วยประสานงานเรื่องนี้ โดยทางฝ่ายขายได้ติดต่อไปยังผู้จัดการฝ่ายขายของ บริษัท มิลเลนเนียมออโต้ลาดพร้าว จำกัด (ทางเราได้ทำการบันทึกการสนทนาดังกล่าวไว้)
----> ทาง ผจก. แจ้งว่าทางเราไม่ได้มีการติดต่อ หรือขอให้ออกเอกสารใดๆ เลย (เหร้ยๆๆๆๆ...ย้อนไปอ่านในไลน์เนอะ เราก็พิมพ์ภาษาไทยนะ) แล้วทาง ผจก. ก็ยืนยันอีกว่าจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2561 ทางเค้าเข้าออฟฟิศ จะดำเนินการส่งเอกสารทางอีเมล์ให้
แต่.......วันนี้ วันที่ 5 ตุลาคม 2561 เค้ายังไม่มีการส่งเอกสารใดๆมา รวมถึงติดต่อไปทางโทรศัพท์ก้ไม่รับสาย ทางไลน์ก็ไม่อ่าน
ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้ ยังไม่รวมครั้งเล็กๆน้อยๆที่มีการติดต่อทางโทรศัพท์อีก
อยากรบกวนผู้มีประสบการณ์ ความรู้ ช่วยแนะนำเราหน่อยค่ะ ว่าทำอย่างไร ควรติดต่อใคร หน่วยงานไหน