อยากได้รีวิว Ford Ranger Raptor จากผู้ใช้จริง

พอดีว่าสนใจ Ford Ranger Raptor อยู่ค่ะ ราคาเกือบ 1.7 ล้านเลยคิดหนักหน่อย จะซื้อมาใช้งานในเมืองและต่างจังหวัด ไม่มั่นใจว่าคุ้มค่ากับราคาหรือเปล่า อยากทราบข้อมูลจากผู้ใช้จริงค่ะ (ปล. สามีขับ ไม่ได้ขับเองค่ะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6

รีวิวไม่ค่อยเป็น เจ็บคอ อิอิ
สั้น ๆ  นะครับ
- ขับสนุก (ต้องให้เท้าเราเรียนรู้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ หรือใช้ paddle)
- นั่งสบาย
- วัสดุดี โดยเฉพาะเบาะ Alca
- เฉลี่ยในเมือง + ทางด่วน (ใช้งานพระรามสอง-งามวงศ์วาน) 8.7 L/100KM.
- โหมด Sport ทำให้เร้าใจได้อีกแบบ  
- การเก็บเสียง เงียบเฉียบ(เหมือนเคย เดิมใช้ 3.2WT)
- แอร์เย็นเร็วมาก
- พวงมาลัย เบาไปหน่อย(ดีสำหรับในเมือง)
ฯลฯ
ความคิดเห็นที่ 11
สั้นๆ ขอยกจากท่าน Jimmy แล้วกัน

คำตอบก็คือ…

1.ถ้าคุณคิดแค่ว่าจะซื้อรถกระบะตัวท็อป มาขับฉุยฉายในเมือง อวดสาวไปตามเรื่องตามราว บอกเลยครับว่า อย่าซื้อเลย เสียดายตังค์เปล่าๆ อีกอย่างหนึ่ง ผู้หญิงประเภทที่เอาเปลือกทางวัตถุนิยม มาฉาบเคลือบตัวไว้หนะ มันไม่ใช่คนประเภทที่คุณควรจะดึงเข้ามาเกี่ยวพันในชีวิตด้วยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเอามาเป็นกิ๊ก หรือเอามาเป็นภรรยา เชื่อเถอะ พวกเขาแยกไม่ออกหรอกว่า คุณขับ Ranger ตัวแพงสุด พวกหล่อนก็ยังจะคิดว่า มันก็แค่รถกระบะแต่งซิ่งแนว Off-Road 1 คัน แค่นั้นเลย

พูดกันตรงๆก็คือ คนที่จะแยกความแตกต่างออกได้ ส่วนใหญ่ ก็มีแต่ผู้ชายด้วยกัน ที่บ้ารถพอกันกับคุณ นั่นแหละครับ เว้นแต่ถ้าคุณคิดจะจีบผู้ชายด้วยกัน และเขาเป็นสายโหดสายลุย การซื้อ RAPTOR ไปขับ ก็ดูจะดึงดูดชาวเก้งกวาง LGBT กลุ่มน้อยเหล่านี้ได้อยู่แน่ๆ

2. ขณะเดียวกัน ถ้าคุณคิดว่า อยากประหยัดเงิน ด้วยการซื้อ Wildtrak มาแต่งเป็น RAPTOR ขอบอกเลยว่า “เหนื่อยและงบบานปลายแหงๆ” เพราะงานนี้ Ford ไม่ได้แค่เปลี่ยนรูปร่างหน้าตา แต่ยังปรับปรุงไปถึงเฟรมแชสซีส์ใต้ท้องรถ และนี่แค่อย่างเดียวนะ ยังไม่นับอีกหลายรายการที่จะตามมา ยิ่งเจ้าช็อกอัพ FOX ทั้ง 4 ต้นนั่น ก็ปาเข้าไปน่าจะหลักแสนบาท แสนสาหัส มากโขอยู่ ดังนั้น ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ขยับขึ้นไปซื้อ RAPTOR เถอะครับ ไม่เช่นนั้น หากงบคือเรื่องใหญ่ ก็คงต้องยอมถอยกลับมายังรุ่น Wildtrak ตามเดิม แล้วเลือกเครื่อง 2.0 Bi-Turbo ไปเลย

3. ในทางกลับกัน ถ้าคุณเป็นคนชอบลุย มี Lifestyle ชอบใช้ชีวิตไปบนเส้นทางขรุขระทุระกันดาน ลุยป่าเขาลำเนาไพร ประเภท “วันหนึ่ง ฉันเดินเข้าป่า ไปตามล่าหาความยุติธรรม ให้เสือดำที่จากไป” RAPTOR นี่แหละคือรถกระบะที่คุณรอคอย บอกได้เลยว่า สมรรถนะ บนทาง Off-Road จะทำให้คุณปลาบปลื้มปิติโสมนัสเป็นยิ่งนัก มันพร้อมจะบุกตะลุยไปกับคุณ ส่วนการตอบสนองบนถนนดำปกติ (On-Road) อาจต้องทำใจกับอาการ โยนขึ้นลงซ้ายขวาวูบวาบหน่อยๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังความเร็วระดับ 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง อยู่บ้าง ขึ้นอยู่กับลอนคลื่นของถนน

ข้อนี้น่าจะโดนใจสุด

4. ลูกค้าอีกกลุ่มที่เหมาะกับ RAPTOR มากๆ คือ ใครก็ตามที่มีปัญหาหนักอกหนักใจมาประมาณชาติเศษ เรื่องถนนทางเข้าหน้าบ้านคุณ เป็นถนนฝุ่นแดง ลูกรัง เต็มไปด้วยก้อนกรวด หิน ดิน ทราย ขนาดว่าแจ้ง นายก อบต.ให้ ช่วยของบประมาณ มาช่วยราดยางมะตอยให้หน่อย ผ่านไปแล้ว 25 ปี เปลี่ยนหน้านายก อบต.ไปหลายคน ถนนหน้าบ้านคุณก็ยังเป็นฝุ่นแดงเถือก หรือเต็มไปด้วยหลุมบ่อใหญ่โต ชนิดที่ ควายเดินสะดุดตกลงไป มีขาหัก มอเตอร์ไซค์ตกลงไป ถึงขั้นตีลังการาวดอล์ฟ 35 ตลบ เหมือนเดิม จนคุณหมดความอดทนหันหน้าไปพึ่งใครก็ไม่ได้ นอกจากพึ่งตัวเอง แล้วละก็ ไม่ต้องกังวลใจครับ เพราะ RAPTOR คือรถที่เหมาะอย่างยิ่งในการสร้างความ “บันเทิงเริงอุรา สุดหรรษา อาโลฮ่าอาปาเช่” ให้คุณเอามา ขับรูดผ่านหน้า สำนักงาน อบต. หรือสำนักงาน รพช.กับทางหลวงชนบท ทิ้งฝุ่นก้อนมโหฬารไว้ให้พวกเขาดมเล่น ระหว่างรองบประมาณมาปรับปรุงถนนหน้าบ้านคุณ ไปพลางๆก่อนเลยนั่นแหละ!
ความคิดเห็นที่ 17
เพื่อนเป็นผู้รับเหมา ถอยรุ่นนี้มา มันบอกว่าทุกวันนี้วิ่งเข้าไซต์งานแบบชิวๆ ไม่ต้องคอยหลบหลุมเล็กๆน้อยๆ รูดผ่านสบายบรือ
ถ้าเอามาใช้งานผมว่าน่าจะเหมากับพวกผู้รับเหมา หรือพวกวิศวะ ตามไซต์งานมากกว่าครับ
ความคิดเห็นที่ 7
ไม่เคยขับ เคยแต่อ่านรีวิว แต่ขออนุญาตตอบด้วยคนนะครับ
รถรุ่นนี้ ไม่คุ้มกับการใช้ชีวิตประจำวันครับ
เพราะให้ "ของดี" มาอย่างเต็มพิกัด สมราคา

มันเหมาะกับคนที่ขับไปในทางดิน ทางลูกรัง หรือทางทุรกันดารอื่น ๆ อยู่เกือบทุกวัน ขับโหด ๆ ด้วย
และอีกประการหนึ่ง....มันบรรทุกหนัก "ไม่ได้" เพราะช่วงล่างด้านหลังไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการนี้

ถ้าจะซื้อมาเพื่อขับบนทางลาดยาง บรรทุกบ้างนิด ๆ หน่อย ๆ บอกเลยว่าไม่คุ้มราคา
แต่ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา และอยากขับรุ่นนี้จริง ๆ พร้อมกับยอมรับปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นตามมาได้....
....จะซื้อก็ไม่แปลกครับ !!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่