[SR] ลองขับ แร๊พเตอร์ Ford rangers raptors

กระทู้รีวิว
Raptor

ภายนอก สวยขึ้นมาก สวยกว่าwildtrack สวยที่สุดในกลุ่มรถกระบะสี่ประตู
ตัวถังดูสูงขึ้น กระจังหน้าใหญ่ขึ้นดูสวยแบบแข็งแรง กันชนหน้า บันไดข้าง กันชนหลัง ทุกอย่างเป็นแบบใหม่ รูปแบบและใช้สีเรียบร้อยและฉลาดในการออกแบบ
โป่งซุ้มล้อสวยงามโดดเด่นมาก ขยายโป่งรับฐานล้อที่กว้างมาก ทำให้ตัวรถดูสวย มั่นคง
ฝาท้ายกระบะเปิดง่ายเบาแรง

ภายในสวยขึ้น แนวทางเดิมคือเน้นไปทางแข็งแกร่ง
เบาะนั่งนุ่ม กระชับตัว และสวยมาก
พวงมาลัยสัมผัสดี ใช้วัสดุดี น้ำหนักพวงมาลัยเหมือนระบบไฟฟ้าทั่วๆไป
ขนาดห้องโดยสารเท่ารุ่นเดิม ไม่กว้าง เบาะคนขับปรับไฟฟ้าถอยหลังได้น้อย ไฟฟ้าด้านเดียวเบาะผู้โดยสารปรับแบบกลไก

เครื่องยนต์ ออกตัวดี รอบปานกลางมีแรงบิดแค่พอใช้งาน ที่รอบสูงไม่แรงพอ โดยรวมถือว่าพอเพียงใข้งาน ห้องโดยสารเงียบมากเสียงเครื่องเข้ามาน้อย
แต่
มีเสียงสังเคราะห์จากลำโพงให้เรารำคาญเล่น

เกียร์ดีขึ้นมาก มีเกียร์ให้ใช้ขับเคลื่อนสิบเกียร์ทำให้ออกตัวง่ายและเดินทางด้วยรอบเครื่องยนต์ต่ำทำให้ประหยัดและเงียบ แต่จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ยังมีแบบคิดช้า ไม่สัมพันธ์กับความเป็นจริงบ้าง แต่ถ้าเทียบดีกว่ารุ่นแรกมากแล้ว

มาถึงพระเอก.  คือ ช่วงล่าง
ช่วงล่างมีชิ้นส่วนที่ให้มาแข็งแรงมาก สปริงหน้าหลังนุ่มมาก ปึกนกกว้างรักษาสมดุลซ้ายขวาได้ดี การถ่ายน้ำหนักจากการเบรคแรง ช่วงล่างรักษาสมดุลดีเยี่ยม
กันสะเทือนดีมากอย่างไร้ที่ติ ก่อนขับประเมินว่าความเร็วต่ำจะไม่นุ่ม แต่ผิดคาด นุ่มนวลทุกย่านความเร็ว เพราะค่าสปริงที่นุ่ม อาจจะบรรทุกได้อย่างจำกัด
รอยต่อถนน ตัวหนอน หลุมขั้นบันได ช๊อคควบคุมได้ทุกจังหวะ ทั้งยุบและยืด ไร้ที่ติ ดีกว่ารถเอสยูวีราคาสูง

สรุป
รถสวย ราคาสูง สมรรถนะช่วงล่างดี
ถ้าชอบขับเร็วบนถนนไม่เรียบจะคุ้มค่ามาก















ชื่อสินค้า:   Ford ranger Raptor
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่