คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เที่ยวบินหลัก
ภูเก็ต-ปักกิ่ง
ภูเก็ต-ฮ่องกง (กำลังให้ Thai Smile บิน)
ภูเก็ต-แฟรงก์เฟิร์ต
เที่ยวบินตามฤดูกาล
ภูเก็ต-โคเปนเฮเกน
ภูเก็ต-อาลันด้า(สตอล์กโฮม)
เชียงใหม่-คุนหมิง
ส่วนใหญ่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเลือกการเดินทางแบบต่อเครื่องที่กรุงเทพฯก็คือ ราคาถูก ตั๋วเที่ยวบิน ยุโรป-กทม-ภูเก็ต ราคาเหมือนจ่ายแค่ขาแรก ยุโรป-กทม แล้ว กทม-ภูเก็ต (คุ้มแบบนี้ นักท่องเที่ยวที่มีบัดเจ็ตจำกัดสนใจแน่นอน) แถมเวลาก็ไม่ได้แย่มาก ทางสายการบินวางแผนเวลาต่อเครื่องมาไว้แล้ว
การที่การบินไทยจะเปิดเที่ยวบินตรงจากฮับรอง(เชียงใหม่/ภูเก็ต) เค้าก็ต้องคิดว่าความต้องการตลาดมากพอมั้ย โดยเฉพาะชั้นธุรกิจ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่สายการบินโลว์คอสต์ไม่ต้องคำนึงถึงเพราะไม่มีบริการนี้ เลาจ์ที่อู่ตะเภาก็ไม่มี บลาๆ มันลงทุนเยอะมากๆ
ภูเก็ต-ปักกิ่ง
ภูเก็ต-ฮ่องกง (กำลังให้ Thai Smile บิน)
ภูเก็ต-แฟรงก์เฟิร์ต
เที่ยวบินตามฤดูกาล
ภูเก็ต-โคเปนเฮเกน
ภูเก็ต-อาลันด้า(สตอล์กโฮม)
เชียงใหม่-คุนหมิง
ส่วนใหญ่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเลือกการเดินทางแบบต่อเครื่องที่กรุงเทพฯก็คือ ราคาถูก ตั๋วเที่ยวบิน ยุโรป-กทม-ภูเก็ต ราคาเหมือนจ่ายแค่ขาแรก ยุโรป-กทม แล้ว กทม-ภูเก็ต (คุ้มแบบนี้ นักท่องเที่ยวที่มีบัดเจ็ตจำกัดสนใจแน่นอน) แถมเวลาก็ไม่ได้แย่มาก ทางสายการบินวางแผนเวลาต่อเครื่องมาไว้แล้ว
การที่การบินไทยจะเปิดเที่ยวบินตรงจากฮับรอง(เชียงใหม่/ภูเก็ต) เค้าก็ต้องคิดว่าความต้องการตลาดมากพอมั้ย โดยเฉพาะชั้นธุรกิจ ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่สายการบินโลว์คอสต์ไม่ต้องคำนึงถึงเพราะไม่มีบริการนี้ เลาจ์ที่อู่ตะเภาก็ไม่มี บลาๆ มันลงทุนเยอะมากๆ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมการบินไทยไม่มีเที่ยวบินจากพัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต ไปต่างประเทศเหมือนโลว์คอส