เมื่อ 27 ก.ย.ที่ผ่านมาไปตรวจ MAMMOGRAM และ ULTRASOUND รพ.กรุงเทพคริสเตียน ต้องเสียค่า ULTRASOUND ถึง 2 ครั้ง ดีนะไหวตัวทัน "ทำไมจะต้องจ่ายในเมื่อความผิดไม่ใช่ของเรา ร.พ.เอาเปรียบ เราก็พยายามชี้แจงเหตุผลแล้ว จนท.แก้ตัว คงกลัวผิด เรื่องคือ เช้าไปที่แผนกเอ็กซเรย์ ให้ทำ 2 รายการข้างตน ดิฉันก็ งง ระบบก็เขา เขาก็คง งง ดิฉันกันอยู่เหมือนกัน สุดท้ายได้คำแนะนำจากแผนกนี้ ให้ไปปรึกษาแผนกสูติ ชั้น 2 พยาบาลแผนกสูตินารีแนะนำว่า คุณหมอที่ตรวจประจำมาช่วยบ่าย จองคิวที่ 2 ไว้เลย ULTRASOUND ไม่ต้องทำแผนกเอ็กซเรย์ มาทำช่วงบ่ายกับหมอประจำได้เลย อ่านผลจะได้ชัดเจน ตกลงกันจองคิวเลยตรงนั้น...หลังจากนั้นดิฉันลงมาแผนกเอ็กซเรย์ เพื่อ MAMMOGRAM อย่างเดียว ระหว่างเตรียมตัวตรวจเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย เจ้าหน้าที่ในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่างกาย แจ้งว่า ดิฉันทำ 2 อย่าง ดิฉันได้ทักทวงว่า MAMMOGRAM อย่างเดี่ยว เพราะได้นัดหมอประจำช่วงบ่ายจะทำ ULTRASOUND กับหมอโดยตรง ได้รับคำปฏิเสธจาก จนท.ว่าไม่ได้ค่ะ ไม่อย่างนั้นต้องมีลายเซ็นต์จากหมอว่า หมอจะทำ ULTRASOUND เอง จะเอาลายเซ็นต์จากหมอได้อย่างไร ในเมื่อหมอจะเข้าบ่าย สุดท้ายดิฉันก็ยอมให้เขาทำ เขาแจ้งว่าผลส่งไปให้หมอช่วงบ่ายดูก็ได้....บ่ายดิฉันมาตามเวลานัด หมอแจ้งว่า ผนังมดลูกดูผิดปรกติ ขอตรวจ ULTRASOUND อีกครั้ง และดิฉันต้องจ่ายค่า ULTRASOUND อีกครั้ง ดิฉันรู้สึก "ไม่เป็นธรรม" ทันที ทำไมฉันต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกครั้ง ในเมื่อความผิดไม่ได้เป็นของฉันเลย เพียงคุณ จนท.ฟังลูกค้าบอก และเช็คสอบกันภายใน 2 แผนกทุกอย่างเรียบร้อย...ดิฉันเป็นลูกค้า ไม่เข้าใจ Process ของ รพ.กรุงเทพคริสเตียน ใครจะไปรู้ เจ้าหน้าที่คุณควรแนะนำลูกค้าซิ เมื่อลูกค้าทักทวงแล้ว....อธิบายถึง 3 ครั้งกับเจ้าหน้าที่ จนรู้สึกเหนื่อย สรุปสุดท้ายดิฉันต้องยอมถอย ไม่ ULTRASOUND ครั้งที่ 2 ไปตายเอาดาบหน้า ไปใช้โรงพยาบาลอื่นก็ได้....(ถ้าฟังฉัน ให้ฉันไปทำ ULTRASOUND กับคุณหมอช่วงบ่าย ทุกอย่างก็ Happy ดิฉันเสียค่าใช้จ่ายครั้งเดียว นี่คือการให้บริการลูกค้าประจำหรือ ?สุดท้าย บ้าย บาย รพ.กรุงเทพคริสเตียน เสียที)
รพ.กรุงเทพคริสเตียน เอาเปรียบลูกค้า สคบ.รู้ไหมเนี่ย