คือผมอยู่แถวสุทธิสาร ปกติก็ใช้ 4G ไม่มีปัญหาอะไรเลย สัญญาเต็มทุกวันตลอดวัน
วันที่ 1 กันยายน พบว่าโทรศัพท์ตัวเอง สัญญาณที่จอมือถือจะขึ้นแค่ 1 ขีด หรือบางครั้งขึ้น No service เป็นเฉพาะแถวสุทธิสารเท่านั้น ถ้าไปย่านอื่นขึ้นเต็มปกติ ได้มีการแจ้งเรื่องผ่านทั้ง Call center และผ่าน Facebook วันแรกเจ้าหน้าที่แนะนำให้เปิดปิดเครื่อง และขอข้อมูลที่อยู่จะรีเซ็ตระบบให้ และเช็คพื้นที่
ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่มีสัญญาณ
วันที่ 2 กันยายน AIS ส่งข้อความมาว่า ทีมวิศวกรขอตรวจสอบ และจะแจ้งผลการแก้ไขภายใน 20 กันยา ผมก็ท้วงติงไปว่ามันนานเกินไปหรือป่าว แล้ว 20 วันผมจะใช้อินเตอร์เน็ตยังไง ผมเป็นลูกค้า Serenade รายเดือน ไม่โดนเอาเปรียบหรอ
วันที่ 3 กันยายน หน้าจอขึ้น No Service แจ้งเรื่องไป แต่อ่านแล้วไม่ตอบ
วันที่ 5 กันยายน ทาง AIS ตอบกกลับมาจะตรวจสอบให้ภายในวันที่ 20 ผมจึงถามว่าแล้วจะรับผิดชอบยังไง ตอบกลับแค่ว่าจะตรวจสอบให้ค่ะ
ประมาณวันที่ 10 กันยายน ผมไปที่ช็อป AIS ครับ ไปแจ้งปัญหา รู้มั้ยว่าเขาแก้ปัญหายังไงครับ ทางศูนย์บอกให้ผมโทรแจ้ง 1175 ครับ ผมโวยวายว่าผมตามมาเป็น 10 วันแล้ว เขาก็รับปากว่าจะตามให้ แต่ก็หายเงียบเหมือนเดิม
วันที่ 15 กันยายน ผมตามอีกครั้งถึงความคืบหน้า ผมโมโหที่บิลมาแล้ว แต่ตัวเองใช้เน็ตแทบไม่ได้เลย ซึ่งทางเพจก็ตอบมาแค่ว่ากำลังดำเนินการ และขอติดต่อกลับผ่านโทรศัพ ซึ่งตอนคุยโทรศัพท์ เขาก็สัญญาว่าจะแก้ไขภายใน 20
หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย
วันที่ 20 กันยายน มีการส่ง SMS มาบอกว่า แก้ไขเรียบร้อย ไม่มีการโทรหรือติดต่อมาบอกว่าแก้ไขเรียบร้อย หรือสาเหตุของการไม่มีสัญญาณเลยครับ ต้องให้เราโทรไปฟังระบบเอง และไม่มีมาตรการรับผิดชอบความเสียหายเลย แถมบิลก็ต้องเสียเต็มจำนวน
ผลกระทบที่ผมได้รับ
1. ผมเป็นครูสอนพิเศษออนไลน์ครับ จะต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการสอนผ่านสไกป์ ซึ่ง 20 วันนั้นผมไม่สามารถเปิดคลาสสอนได้เลย
2. เล่นเกมหรือเล่น Social media แทบไม่ได้เลย เล่นได้เฉพาะตอนอยู่ที่ทำงาน พอกลับมาที่พักก็เล่นไม่ได้ เพราะเน็ตไม่มีสัญญาณ
3. ผมโดนเรียกเก็บบิลเต็มจำนวนครับ
AIS ไม่มีสัญญาณเกือบเดือน ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ
วันที่ 1 กันยายน พบว่าโทรศัพท์ตัวเอง สัญญาณที่จอมือถือจะขึ้นแค่ 1 ขีด หรือบางครั้งขึ้น No service เป็นเฉพาะแถวสุทธิสารเท่านั้น ถ้าไปย่านอื่นขึ้นเต็มปกติ ได้มีการแจ้งเรื่องผ่านทั้ง Call center และผ่าน Facebook วันแรกเจ้าหน้าที่แนะนำให้เปิดปิดเครื่อง และขอข้อมูลที่อยู่จะรีเซ็ตระบบให้ และเช็คพื้นที่
ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่มีสัญญาณ
วันที่ 2 กันยายน AIS ส่งข้อความมาว่า ทีมวิศวกรขอตรวจสอบ และจะแจ้งผลการแก้ไขภายใน 20 กันยา ผมก็ท้วงติงไปว่ามันนานเกินไปหรือป่าว แล้ว 20 วันผมจะใช้อินเตอร์เน็ตยังไง ผมเป็นลูกค้า Serenade รายเดือน ไม่โดนเอาเปรียบหรอ
วันที่ 3 กันยายน หน้าจอขึ้น No Service แจ้งเรื่องไป แต่อ่านแล้วไม่ตอบ
วันที่ 5 กันยายน ทาง AIS ตอบกกลับมาจะตรวจสอบให้ภายในวันที่ 20 ผมจึงถามว่าแล้วจะรับผิดชอบยังไง ตอบกลับแค่ว่าจะตรวจสอบให้ค่ะ
ประมาณวันที่ 10 กันยายน ผมไปที่ช็อป AIS ครับ ไปแจ้งปัญหา รู้มั้ยว่าเขาแก้ปัญหายังไงครับ ทางศูนย์บอกให้ผมโทรแจ้ง 1175 ครับ ผมโวยวายว่าผมตามมาเป็น 10 วันแล้ว เขาก็รับปากว่าจะตามให้ แต่ก็หายเงียบเหมือนเดิม
วันที่ 15 กันยายน ผมตามอีกครั้งถึงความคืบหน้า ผมโมโหที่บิลมาแล้ว แต่ตัวเองใช้เน็ตแทบไม่ได้เลย ซึ่งทางเพจก็ตอบมาแค่ว่ากำลังดำเนินการ และขอติดต่อกลับผ่านโทรศัพ ซึ่งตอนคุยโทรศัพท์ เขาก็สัญญาว่าจะแก้ไขภายใน 20
หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย
วันที่ 20 กันยายน มีการส่ง SMS มาบอกว่า แก้ไขเรียบร้อย ไม่มีการโทรหรือติดต่อมาบอกว่าแก้ไขเรียบร้อย หรือสาเหตุของการไม่มีสัญญาณเลยครับ ต้องให้เราโทรไปฟังระบบเอง และไม่มีมาตรการรับผิดชอบความเสียหายเลย แถมบิลก็ต้องเสียเต็มจำนวน
ผลกระทบที่ผมได้รับ
1. ผมเป็นครูสอนพิเศษออนไลน์ครับ จะต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการสอนผ่านสไกป์ ซึ่ง 20 วันนั้นผมไม่สามารถเปิดคลาสสอนได้เลย
2. เล่นเกมหรือเล่น Social media แทบไม่ได้เลย เล่นได้เฉพาะตอนอยู่ที่ทำงาน พอกลับมาที่พักก็เล่นไม่ได้ เพราะเน็ตไม่มีสัญญาณ
3. ผมโดนเรียกเก็บบิลเต็มจำนวนครับ