[CR] ซูซูกิ วีเอ็ม พระราม3

ขอรีวิว และสอบถามเพื่อน ๆ ในพันทิปไปพร้อม ๆ กันเลยนะครับ 5555
เนื่องด้วยผมไปซื้อรถจากศูนย์บริการนี้มา ด้วยความที่ผมเป็นนักศึกษา เลยคิดว่าตัวเองอาจจะโดนเอาเปรียบ (รึเปล่า?)
เรื่องมีอยู่ว่าในช่วงเดือนเมษา-พฤษภา เป็นช่วงที่มีงานมอเตอร์โชว์อยู่พอดี เลยตัดสินใจที่เลือกซื้อรถสักคัน
และที่บ้านก็แนะนำให้ไปดูรายละเอียดรายการของแถมที่งานมอเตอร์โชว์ และศูนย์บริการรถยนต์ที่ใกล้บ้านเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ
โดยผมได้หารายละเอียดของศูนย์บริการอื่น ซึ่งมีรายละเอียดของแถม (ที่ดูดี และเยอะ 555) ดังนี้
1. ฟิล์มกรองแสง
2. ปลายท่อคู่
3. พรมกระดุม
4. สเกิร์ตรอบคัน
5. หุ้มเบาะหนัง
6. ประกันชั้น 1
7. ที่ห้อยของอเนกประสงค์
แล้วก็ของไร้สาระ บลา ๆ ๆ
และก็ได้มาคุยกับเซลล์คนหนึ่งที่เรียกว่าพี่ อ. (ขอใช้ชื่อย่อ) ของศูนย์บริการซูซูกิ วีเอ็มพระราม 3 ซึ่งเขาก็ได้ดูรายการดังกล่าว และสอบถามเกี่ยวกับผู้จัดการศูนย์ ว่าสามารถจัดรายละเอียดของแถมให้กับผมได้เหมือนกับที่ศูนย์อื่นเสนอมา
ด้วยความที่ว่าศูนย์นี้อยู่ใกล้บ้าน จึงตกลงทำสัญญาซื้อขายกับที่นี่ โดยในช่วงแรกได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดสินค้าของแถมว่า ตัวเบาะหนังถ้าเป็นรุ่น GLX จะทำให้เสียประกันของ AIR BAG ไป เลยไม่แนะนำให้เปลี่ยนเป็นเบาะหนัง (โดยส่วนตัวชอบเบาะผ้าอยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาอะไร) และได้คุยถึงการเปลี่ยนสินค้าของแถมจากเบาะหนังเป็นกล้องรถ เซนเซอร์ และครีบฉลามติดรถแทน ซึ่งหลังจากตกลงและเขียนรายละเอียดสินค้าของแถมในสัญญาทุกอย่างก็โอเค จบ (ถึงแม้ว่าจะเพิ่งมาเห็นทีหลังว่า ครีบฉลามเขาไม่ได้เขียนให้ในสัญญา แต่ตอนหลังทวง เขาก็ให้)
และหลังจากที่ได้รถมาวันแรกไม่ได้ตรวจเช็คให้ดี (ดูไม่เป็นว่าควรเช็คอะไร 555) เลยให้พี่เซ็นรับแบบงงๆ แต่พอขับรถไปได้อาทิตย์นึง และฝนตกบ่อยก็เริ่มสงสัยว่า เอ๊ะทำไมพื้นมันมีแต่กระดาษปูมาหว่า ? เลยโทรไปสอบถามกับทางศูนย์เรื่องพรมที่ให้มากับรถ เขาก็บอกว่าในส่วนของพรมรถเขาไม่แนะนำ แนะนำให้ใช้เป็นผ้ายางแทน จะได้ไม่เลอะเละเทะ บลาๆๆ (ไอเราก็ไม่รู้เรื่อง) โดยเขาก็ให้ผ้ายางทับทิมมา 4 แผ่น ซึ่งผมก็ไม่รู้เรื่อง เออ ผ้ายางก็ผ้ายางวะ ดีกว่าไม่มีอะไรใช้
แต่มานั่งดูทีหลังว่า เห้ย พรมกระดุมราคาเป็นพัน กับผ้ายางทับทิมแผ่นละไม่ถึง 100 เลยโทรไปทวงเซลล์พี่อ. ใหม่ คำตอบที่ได้คือ "น้องคะ รุ่นนี้รุ่นใหม่ พรมกระดุมยังไม่ออกเลยค่ะ" (ดูเหมือนจะกั๊ก) พอฟังก็อะ หยวน ๆ รอก็ได้ วางสายได้ไม่นาน นึกขึ้นได้ เอ๊ะ ถ้ามันยังไม่ออก แล้วเซลล์คนอื่นที่ขายมันจะเสนอมาให้ทำหอกอะไร เลยโทรไปใหม่ แล้วบอกว่าแต่ของศูนย์อื่นเขามีนะครับ เขาก็บอกว่าเดี๋ยวขอสอบถามรายละเอียดสินค้ากับทางศูนย์ก่อนนะคะ รอได้พักนึงก็มาบอกว่า เดี๋ยวอาทิตย์หน้าน้องเข้ามารับพรมได้เลยนะคะ ...
...
...
...
เห้อม
ยังไม่จบแค่นี้ ยังมีหูฉลาม !! เอ้ย ครีบฉลาม กับปลายท่อคู่อีก ก็โทรไปถามว่าแล้วครีบฉลามล่ะครับ เขาก็บอกว่าในรายละเอียดสัญญาไม่มีนะคะ (คนอื่นที่ไม่ใช่เซลล์พี่อ. รับสาย) เราก็เลยโทรไปตามกับเซลล์พี่อ.เอง คุยไปคุยมาเขาก็โอเค เด่วตามเรื่องให้ สักพักหนึ่งก็แจ้งมาว่าอีกอาทิตย์นึงเข้ามาติดตั้ง เพราะทำสีครีบฉลามอยู่ เราก็เลยตามปลายท่อคู่ต่อ ผลที่ได้คือ น้องคะ สวิฟที่ได้ก็ท่อคู่อยู่แล้วนะคะ (ในใจคิดซ้ายท่อนึง ขวาท่อนึง มันเรียกปลายท่อคู่ไงหว่า..) ด้วยความข้องใจจึง search คำว่า ปลายท่อคู่ ลงในอากู๋ และปลายท่อคู่ในรูปก็ไม่ได้ตรงกับที่เซลล์แจ้งไว้แม้แต่นิด 55555 แต่ด้วยความรำคาญเลย ช่างมันขี้เกียจตาม
พอถึงวันที่เข้าไปติดตั้งครีบฉลามปรากฏว่า ครีบฉลามคนละสีกับตัวรถจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา  
รถ swift แดงแบบออกเลือดหมู แต่ครีบมาแดงสดเลยจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
พอไลน์ไปตามก็บอกเดี๋ยวดูให้นะคะ ตั้งแต่เดือน 7 จนตอนนี้ยังหายสาบสูญอยู่ (เนื่องด้วยเปลี่ยนทรศ ข้อมูลในไลน์เลยหาย ไม่งั้นจะเอามาแปะให้ส่องเล่น)
แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของการบริการทางศูนย์ถือว่าดีเยี่ยม ทุกครั้งที่ขับรถเข้าไปจะมีคนออกมาต้อนรับเสมอ และสอบถามว่ามาติดต่อทางด้านใดคะ บลาๆๆ ซึ่งนับว่าพอหักลบกลบหนี้กันได้ และทางช่างของศูนย์นี้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับรถได้ดีมาก รู้ว่าอะไรดี และไม่ดีต่อรถในระยะยาว แบบการหุ้มเบาะหนังจะทำให้เสียประกัน ทางศูนย์อื่นไม่แจ้ง แต่ศูนย์นี้เขาแจ้งจ้า
ทั้งหมดก็เป็นประการเช่นนี้แล ใครจะใช้เกี่ยวกับด้านบริการก็แนะนำศูนย์นี้
แต่ถ้าจะซื้อรถ ก็อ่านละคิดดูให้ดี ๆ ก่อนนะครับ เพื่อเป็นตัวช่วยในการประกอบการตัดสินใจ ^__^
ชื่อสินค้า:   new swift 2018
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่