ความทุกข์ของลูกค้า dtac ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้งานคลื่น 2300 Mhz อย่างผม

เริ่มเรื่องด้วยการเกริ่นนำด้วยการที่ผมเป็นลูกค้า dtac ธรรมดาๆคนนึงที่ใช้งาน Voice มากกว่า data แต่ก็ยังมีใช้ Data บ้างประปรายจึงเลือกแพ็คเกจ Unlimited Voice call , Data 15 GB มาด้วยราคา 1,499 บาท โดยปีที่แล้วใช้สิทธิ์ UP ที่ได้มาจากการซื้อ iPhone 7+ ปีก่อนนู้น แลกซื้อ iPhone 8+ ด้วยราคาครึ่งเดียว และจ่ายค่าโทรล่วงหน้าไป 6,000 บาท และได้รับคืนจำนวน 500 บาท 12 เดือน (ติดสัญญา 12 เดือน) จึงเป็นที่มาของส่วนลด 500 บาททุกๆเดือนครับ

ขออนุญาตทำการปกปิดข้อมูลส่วนตัวบางส่วนครับ




เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับปัญหาของผมคือต้องมีการโทรฯ (Voice call) ติดต่อลูกค้า, แฟน และเพื่อนฝูง ทีนี้เมื่อ dtac ทำการ launch Dtac-T ออกมา (คลื่น 2300Mhz) โทรศัพท์ผมก็เลือกที่จะจับ คลื่น DTAC-T (2300Mhz) และก็เริ่มทำให้มีอาการสัญญาณแกว่งไปจับคลื่น 2300/2100/1800 รัวๆ สลับไปๆมาๆ ขณะที่คุยก็สัญญาณจะขาดหายเป็นช่วงๆ จนปลายสายบอกว่าคุยไม่รู้เรื่อง ปัญหาดังกล่าว dtac ได้ออกมายอมรับเองว่า Launch คลื่น 2300 Mhz ออกมาโดยที่ยังไม่พร้อม จึงทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว พร้อมทั้งแจ้งว่า ให้ผมทำการ " ปิดการจับสัญญาณ 4G และให้ไปใช้ 3G แทน ไปก่อน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว " มันใช่การแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องหรือไม่ครับ อีกทั้งไม่สามารถบอกการแก้ไขปัญหาอย่างถาวรได้ละครับ ล่าสุดมีการส่งตัวแทนวิศวกรมาทำการเก็บข้อมูลการใช้งานในพื้นที่ แต่ผลที่ได้มาก็เงียบหายไป ไม่มีการตอบรับใดๆ

การแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของผมคือใช้งานการโทรผ่าน Wifi Calling แต่ปัญหาคือบางทีเดินไปบางมุมในบ้านที่อับสัญญาณ wifi ก็สายจะหลุดทันทีเพราะ สัญญาณ wifi อ่อนนั่นเอง

พิกัดของสถานที่การใช้งานตามหมุด GPS ความแม่นยำ 99% โปรดอย่าถามซ้ำซากว่าพื้นที่ใด

ใช้งานในตัวบ้าน ชั้น 1 กลางบ้านก็พบปัญหาแล้วครับ

สิ่งที่ผมอยากทราบคือ dtac มีนโยบายการดูแลลูกค้าอย่างไรครับ จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเก่าๆแบบผมอยู่กับคุณไปนานๆ หากไม่สนใจก็ไม่ว่าอะไรนะครับ ผมยินดีจะย้ายไปค่ายอื่นที่เค้าพร้อมจะดูแล และสัญญาณดีกว่านี้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่